เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพลงที่ฉันฟังPATNAKAN
นั่งไทม์แมชชีนไปกับเพลย์ลิสต์ของคุณพ่อ :D
  • บางทีเราก็คิดว่า การที่เราติ่งอาจจะมีผลมาจากพ่อ
    พ่อชอบบอกว่า "เนี่ย พ่อเกลียดมากเลยนะคนที่ไปยืนกรี๊ดๆหน้าเวที ไม่น่าเชื่อว่าคนพวกนั้นจะกลายเป็นลูกตัวเอง แกนี่มัน บลาๆ.."

    เราล่ะอยากจะขำ โห่ย พ่อนั่นแหละ ที่เป็นส่วนนึงที่ทำให้เราเป็นแบบนี้ ฮ่าฮ่า พ่อแค่ไม่รู้ตัว

    อันดับแรก พ่อเป็นคนชอบฟังเพลง ชอบซื้อเทป ชอบซื้อซีดี เราก็เลยกลายเป็นว่า ต้องฟังเพลงพวกนั้นตามพ่อไปหมด แล้วดันชอบซะด้วย ก็เลยกลายเป็นคนชอบฟังเพลงตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา (และภายหลังได้ทำการฟิวชั่นกับความบ้าผู้ชายจึงทำให้ติ่งบอยแบนด์ดาราตั่งต่างเพิ่มขึ้นอีกประมาณล้านคน)
    #ไม่โทษความบ้าผู้ชายใดๆทั้งสิ้น #ปิดตาชี้พ่อ

    พ่อเสียไปประมาณเกือบจะครบเดือนแล้ว เวลาเราฟังเพลงที่เป็นเพลย์ลิสต์ของพ่อ ก็แอบคิดถึงพ่อเหมือนกันนะ ถึงมันจะเป็นเพลงที่เก๊าเก่าาา นู่นน่ะ ฟรุ๊ตตี้ บรั่นดี ต้อมเรนโบว์ แกรนด์เอ็กซ์ บอยสเก๊าท์ เท่ห์ อุเทน พิงค์แพนเตอร์

    เก่ากว่านั้นก็สายันห์สัญญา 555555555 แต่เราก็ชอบฟังนะ

    จริงๆตั้งใจว่าจะเขียนเพลย์ลิสต์ที่พ่อชอบฟังมาน้านนานละ แต่ไม่รู้ทำไมไม่ได้เขียนสักที ไม่เคยคิดเลยว่าจะได้เขียนเพื่อระลึกถึงพ่อแทน ฮือ คิดละนั้มตาพาลจะไหลให้ดั้ย /me โดนพ่อขว้างของใส่

    เพลงพวกนี้ความหมายมันจริงใจดี เราชอบ ดนตรีก็ดี เนื้อเพลงก็ดูตั้งใจแต่ง ตั้งใจสื่อมากๆ บางเพลงเราฟังแล้วเขินด้วยอะ โหย น้ำเน่าไรเบอร์นั้น เลี่ยนด้วย แต่ก็แบบแอร๊ 

    เราก็เลยอยากลองเลือกเพลงที่พ่อชอบฟัง(เราก็ชอบ)มาแนะนำใน minimore ดู เผื่อจะมีใครอยากลองฟังเพลงเก่าๆดูบ้าง :D จริงๆบางเพลงเราก็ไม่รู้ว่าใครเป็นออริจินัล เพราะเค้าก็เอามาร้องซ้ำกันหลายคนเลยค่ะ

    อันนี้วงที่เราชอบ บรั่นดี ชอบเกือบทุกเพลง และเพลงที่เราเจอ ส่วนมากจะเป็นงานโลกดนตรี (อย่างเก่า) 5555555555 ดูน่ารักดีอะ ทุกคนไปนั่งเรียบร้อยๆฟังเพลง บางคนก็ลุกไปให้ดอกไม้นักดนตรี นักร้อง เป็นภาพที่แปลกดี แต่ก่อนยังไม่มีโทรศัพท์ ทุกคนเลยคงจะไปนั่งฟังกันเฉยๆ ก็แปลกดี 
    เราดูแล้วอยากย้อนเวลาไปอยู่ตรงนั้นเลย ว่าจะรู้สึกยังไง บรรยากาศเป็นไง คนเยอะโคตรๆ

    รอเธอ - บรั่นดี


    ดั่งนกเจ็บ - บรั่นดี

    เพลงสำหรับคนนกๆ ฟังไปเราก็คิดว่า เพลงนี้คือที่มาของคำว่านกของสมัยนี้รึเปล่านะ 55555555 
    "ซมซานทรมานหัวใจหมองไหม้ ดั่งนกเจ็บปวดใจ"


    หวงรัก -บรั่นดี

    เพลงสำหรับเอาไว้ใช้กับเมนค่ะ ของของใครของใครก็ห่วง ของใครใครก็ต้องหวง ห่วงใยรักใคร่ถนอม 55555555555555555


    เจอะรัก - บรั่นดี

    นี่ก็เพลงน่ารักๆอีกเพลงนึงค่ะ


    ใจคนรอ - บรั่นดี

    เพลงตัดพ้อน้อยใจของผู้ชายคนนึงค่ะ แหม ถ้ามีใคร(หล่อๆ)มาตัดพ้อใส่ ชุ้นจะกลับไปหาอย่างไวเลยข่ะะะ 55555555555555


    โอเค เพลงบรั่นดีเยอะเกินไปแล้ว จริงๆอยากแนะนำอีกเพลงค่ะ  เพลงสัญญาใจก็เพราะ ไปลองค้นต่อกันได้ค่ะ
    เอาล่ะ จะแนะนำอะไรที่ปัจจุบันขึ้นมาหน่อย 
    เราชอบอีกวงหนึ่งค่ะ ฟรุ๊ตตี้ เราชอบคุณชมพูมากๆ อายุก็เยอะแต่หล่อกว่าตอนหนุ่มๆอีก5555
    ตอนนี้ก็ยังเห็นคุณชมพูออกงานบ้าง ออกคอนเสิร์ตบ้าง อยากมีโอกาสฟังสดๆมั่ง อยากไปติ่งค่ะ ฮาา


    อยากบอกรัก - ฟรุ๊ตตี้

    เรื่องราวของหนุ่มป๊อดคนนึงที่อยากบอกรักสาวค่ะ แอร๊ ลองห้ามใจไม่คิดถึงเธอ ไม่ไหวไย่ไย่หย่ายย้าาาา 


    รักแท้แต่รอให้รวยก่อน - ฟรุ๊ตตี้

    แนวๆจะไปสู่ขอนั่นแหละค่ะ แต่ไม่มีเงิน มีแค่หมากกับหัวใจ รอให้รวยก่อนถึงจะไปขอ 

    คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นรอง - ฟรุ๊ตตี้ 

    ผู้ชายคารมดี กับรูปหล่อ สำหรับเรา ถึงเราจะโดนผู้ชายหล่อซื้อไปได้โดยง่าย -- (เอ๊ะ) แต่ผู้ชายพูดเก่งนี่ก็มีเสน่ห์นะ 55555

    คิดไม่ตก(อยากตาย) - ฟรุ๊ตตี้

    จริงๆเราชอบฟรุ๊ตตี้มากกกกกก เค้าตั้งชื่อเพลงละมันเป็นวลีเด็ดอะ เนื้อเพลงก็วัยรุ่นดี ชอบ


    จะครบสิบเพลงแล้ว โอ๊ย แต่พ่อฟังประมาณล้านเพลงได้ 5555555555555
    เอาล่ะ อันนี้จะแนะนำอันที่พ่อชอบ พ่อพูดตลอดเลยว่าชอบฟังเพลงของต้อมเรนโบว์
    มีครั้งนึงที่บ้านเราไปเที่ยวเพชรบูรณ์ ขับเลยไปจนถึงพิษณุโลก กลับบ้านมาถึงชัยภูมิ เปิดเพลงต้อมเรนโบว์ทั้งไปกลับ เราเลยแซวกันขำๆว่า ป่านนี้พี่ต้อมคอแหกไปแล้ว เพราะแค่ขับรถก็ทั้งวันแล้วถถถถถถ


    รักฉันนั้นเพื่อเธอ - เรนโบว์

    ชอบการเล่าเรื่องของเอ็มวีนี้มาก ทำมีสตอรี่ดี เพลงก็เพราะ วิวก็ดี แนะนำค่ะ  10 10 10 ไปเลยจ่ะ

    รักครั้งแรก - เรนโบว์

    อันนี้ก็ฟังแล้วเขิน ฮือ อีบ้า ด่าตัวเองว่าแฟนก็ไม่มี แล้วยังใช้ชีวิตกับการเขินเพลงไปวันๆเพราะนึกภาพว่าเอาเพลงเหล่านี้ไปใส่กับคู่ชิปที่ชอบ 555555555555

    สองเพลงสุดท้าย ของคุณลุง แจ้ ดนุพล (พี่แชร้นั่นเองค่ะ) ถ้าพูดถึงชื่อ ทุกคนอาจจะนึกไม่ออก
    แต่ถ้าบอกว่าเป็นเจ้าของเพลง โอ๊ย โอ๊ย กับ ฝันลำเอียงที่ประกอบหนังหลายเรื่อง ก็จะ อ๋อออ

    เพลง เพียงสบตา - แจ้ ดนุพล

    เราได้มีโอกาสไปคอนเสิร์ตของวงแกรนด์เอ็กซ์ที่ลุงแจ้เป็นนักร้องนำ ไปกับคุณพ่อนี่แหละค่ะ ประมาณปีก่อน แอบแม่ไปด้วย แต่แม่ก็รู้อยู่ดีน่ะแหละ แต่แม่ก็ปล่อยๆไป เราก็ว่าสนุกดี ไปกับพ่อด้วยยิ่งเป็นความสนุกที่แปลกๆ 55555 พ่อบ่นอยากลองไปคอนเสิร์ต ช่วงนั้นเค้ามาจัดที่อุดรพอดี เลยจองไปกัน คอนตั้งสองชั่วโมงครึ่งค่ะ นานม๊าก เรายังแบบ โอ้โห คุ้มค่าตั๋วสุด เพลงกี่เพลงงัดมาหมด เราเองก็ร้องได้เกือบหมด ....) ไปคอนฝั่งตะวันตก ฝั่งเกาหลี ชั่วโมงครึ่งก็ว่าคุ้มแล้ว แต่อันนี้พี่โต๋ศักดิ์สิทธิ์ก็มาร้องด้วย เพราะว่าพ่อพี่โต๋ก็อยู่ในวงนี้ เรายิ่งรู้สึกว่า คุ้มมากกกกกกกกกกกกกก


    เชื่อฉัน - แจ้

    นี่ก็อีกเพลง เพลงดีมากค่ะ เสียงนุ่มมาก โอ้โหหห คนเราจะเสียงนุ่มขนาดนี้เลยปร่ะะะะ


    จริงๆมีอีกหลายๆวงมากที่อยากจะแนะนำให้ฟัง ทั้ง ดิอินโนเซนท์ เราก็ชอบมากๆค่ะ แต่นี่ก็แบบ จะฟาดไป 15 เพลงได้ละมั้ย 5555555555555555 
    แต่เราตั้งใจเขียนมากและตั้งใจแนะนำมาก เพราะคิดถึงพ่อด้วยและเผื่อจะมีวัยรุ่นที่อายุใกล้เคียงกับเรา หรือใครๆก็ตาม อยากจะลองมาฟังเพลงย้อนไทม์แมชชีนไปด้วยกัน ก็ฝากด้วยนะคะ 

    เพลงพวกนี้ มันน่าจะเป็นตัวแทนของพ่อให้เราได้ เพราะมันเป็นเพลงที่พ่อชอบ พ่อฟังแล้วมีความสุข เราก็มีความสุข เลยอยากลองเอาความสุขนี้มาแชร์บ้างค่ะ แฮะๆ ฟังแล้วก็คิดว่าพ่อก็อยู่ในใจเราไปเหมือนกันกับเพลงพวกนี้แหละ และพ่อก็ยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราทำอะไรหลายๆอย่าง ทั้งฟังเพลง ทั้งเริ่มเขียน เริ่มอ่าน อะไรทุกๆอย่าง ก็เริ่มต้นมาจากงานอดิเรกของพ่อนี่แหละ

    ปิดท้ายไปด้วยเพลงนี้ละกันค่ะ

    ใจรัก - สุชาติ ชวางกูร
    อาจจะเคยฟังกันมาบ้าง เพราะคุณว่าน ธนกฤตเอาไปร้องใน The mask singer หน้ากากชายแก่
    เพลงมันหวานหยาดเยิ้มละเกิล ก็ลองมาฟังเวอร์ชั่นออริจินอลอันนี้นะคะ
    เคยอ่านฟิคพีเรียดเรื่องนึง ฟังเพลงนี้ไปด้วยละร้องไห้เป็นเผาเต่าเลยค่ะ ฮ่อลลล คนขี้ชิปนี่มันขี้ชิปเจงๆ

    โอเคค่ะ เราขอหยุดความติ่งไว้เพียงเท่านี้ หวังว่าทุกคนจะชอบเพลงเก่าที่เราแนะนำนะคะ
    ไปร้าววววววววววววซ์ สวัสดีข่าาา /กลิ้งออกจากบล็อก




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in