เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
5 วิธีการทำงานสู่ความสำเร็จด้วยหลักสูตรพัฒนา mindset

  • แน่นอนว่าเป้าหมายในชีวิตการทำงานของใครหลายๆ คนจะเป็นอะไรไม่ได้นอกจากคำว่า “ความสำเร็จ” แต่การที่เราทุกคนจะนำตนเองและคนในทีมไปถึงจุดนั้นอาจต้องอาศัยแรงจูงใจหรือแรงผลักดันมากมาย ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่ว่านี้ก็อาจเริ่มต้นจาก “แนวความคิด” ของแต่ละบุคคล หรือความเชื่อที่ว่าการสร้าง Mindset ที่ดีเป็นผลให้การทำงานของเราทุกคนสามารถนำไปสู่ความสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้เราเลยอยากมาบอกต่อให้ทุกคนโดยเฉพาะผู้บริหาร และพนักงานทั่วไปได้รู้เกี่ยวกับ 5 วิธีการทำงานสู่ความสำเร็จด้วยหลักสูตรพัฒนา mindset ที่จะมาปลดล็อกความคิดและความเชื่อต่างๆ ให้เป็นบวกและนำไปสู่การพัฒนาในการทำงานและการใช้ชีวิตที่ดีขึ้น จะมีวิธีไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย

    หยุดเปรียบเทียบ

    เชื่อว่าใครหลายๆ คนมักจะคอยเปรียบเทียบว่าคนอื่นนั้นดีกว่าและเก่งกว่า จนมองข้ามข้อดีของตนเองที่มีอยู่ และนั่งทุกข์กับความรู้สึกน้อยใจจนไม่เห็นคุณค่าในตนเองหรือมองว่าความสำเร็จนั้นเกิดขึ้นได้ยาก แต่อย่าลืมว่าคนเรานั้นเกิดมาไม่ได้มีความสมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้าน และการเชื่อมั่นในตนเองเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราทุกคนที่ควรมีในการทำงาน โดยทั่วไปแล้วหลักสูตรพัฒนา mindset มักจะปรับมุมมองในการคิดให้เป็นบวกด้วยวิธีการเปรียบเทียบกับผู้อื่นเพื่อมองหาความแตกต่าง และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการพัฒนาไปในทางที่ดี

    ลงมือทำ

    การเปลี่ยน mindset ที่ดีไม่ใช่แค่การปรับมุมมองความคิดที่มีต่อสิ่งต่างๆ รอบตัวเรา แต่เป็นการเปลี่ยนพฤติกรรมและมองหาโอกาสในการพัฒนาและเติบโตในหน้าที่การงานที่ท้าทาย โดยการนำตนเองออกมาจาก Comfort Zone เพราะหลายคนมักจะอยู่ในพื้นที่ที่ตนเองนั้นคุ้นเคยและไม่กล้าเปิดรับสิ่งใหม่ๆ จนทำให้เราต้องเดินตามหลังคนอื่นๆ ที่กล้าออกมาจากจุดนั้น เพราะฉะนั้นแล้วการลงมือทำ จะทำให้เราสามารถเรียนรู้จากสิ่งต่างๆ เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีและการพัฒนาในทักษะใหม่ๆ ของตนเองที่มีมากขึ้นนั่นเอง

    มองโอกาสในการพัฒนา

    อีกหนึ่งวิธีการทำงานสู่ความสำเร็จด้วยหลักสูตรพัฒนา mindset นั่นก็คือ การมองโอกาสในการพัฒนาจากความล้มเหลว เพราะหลังจากการลงมือทำสิ่งใหม่ๆ อาจมีหลายครั้งที่เรายังคงผิดหวังกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น แต่หากเราค่อยๆ ลองผิดลองถูก เรียนรู้จากความผิดพลาดในแต่ละครั้ง และมองความล้มเหลวเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ นั่นอาจเป็นบทเรียนสำคัญที่จะนำเราไปสู่จุดมุ่งหมายสูงสุดในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะอุปสรรคที่เกิดขึ้นระหว่างทางมักเป็นโอกาสที่ท้าทายที่ทำให้เราก้าวไปสู่เป้าหมายและผลลัพธ์ที่กำหนดไว้ได้เป็นอย่างดี

    สำหรับ 3 วิธีการทำงานสู่ความสำเร็จด้วยหลักสูตรพัฒนา mindset ที่เราได้รวบรวมมาไว้ด้านบนนี้เป็นสิ่งที่เราทุกคนสามารถเริ่มทำได้จากการสร้างความคิดที่ดีและการลงมือทำ โดยการนำวิธีต่างๆ มาประยุกต์ใช้ในการทำงานและพัฒนาทักษะใหม่ๆ จากความผิดพลาด เพื่อให้เกิดผลดีแก่ตนเองในชีวิตการทำงานและในชีวิตประจำวันตามที่หลักสูตรพัฒนา mindset ต่างๆ ได้แนะนำไว้



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in