เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
มุกเดิมไม่ได้ผลแล้ว! เคาะสนิมคนรับทำ Facebook Ads
  • ในเมื่อยุคของดิจิทัลคือยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นับประสาอะไรกับ Facebook ที่เราต่างทราบกันดีว่ามีการปรับเปลี่ยน Algorithm ของตัวเองอยู่ตลอดเวลาจนทำให้คนรับทำ Facebook Ads ทั่วทั้งโลกต่างต้องทำงานหนักยิ่งขึ้นเพื่อให้ได้ตำแหน่งโฆษณาที่ดีที่สุดและเมื่อมีคนเข้ามาใช้แพลตฟอร์มนี้มากขึ้นทักษะการทำโฆษณา Facebook จึงเป็นสิ่งสำคัญที่คนรับทำ Facebook Ads ไม่สามารถอยู่นิ่งเฉยได้ เพราะแม้คุณก้าวช้ากว่าคนอื่นเพียงแค่ครึ่งก้าว คุณก็อาจจะหมดโอกาสในการประสบความสำเร็จได้


    สำหรับบทความนี้เราจัดทำขึ้นเพื่อให้เหล่าคนรับทำ Facebook Ads ได้มาหาวิธีการใหม่ๆ หรือเทคนิคทั่วๆ ไปที่อาจมองข้ามแต่ยังคงสร้างความสำเร็จให้กับแคมเปญได้เป็นอย่างดี ไปดูกันดีกว่าว่ามีเทคนิคหรือทักษะข้อใดบ้างที่คนรับทำ Facebook Ads ต้องมาเคาะสนิมกันสักเล็กน้อย

    ลืมตัวเลขไปซะ
    หยุดเป็นคนรับทำ Facebook Ads ที่วันๆ ดูแต่ตัวเลขสรุปแต่ตัวเลข เห็นค่าโฆษณาถูกหน่อยก็มั่นใจว่า “ฉันทำโฆษณาเก่ง” หรือเห็น Relevence Score สูงๆ ก็คิดว่าแคมเปญนั้นประสบความสำเร็จ เพราะอย่างที่เราทราบกันว่า ถ้าจะให้เจ๋งจริงๆ เค้าวัดกันที่คนทักหรือจะให้ดีที่สุดคือ “ยอดขาย” ซึ่งแน่นอนว่าบางแคมเปญค่าโฆษณาของคุณอาจจะแพง แต่ขายสินค้าได้ในทางกลับกันบางครั้งค่าโฆษณาถูกแสนถูก Relevence Score พุ่งทะยานกลับเงียบกริบ ขายไม่ออกสักชิ้น นั่นหมายความว่าคุณไม่สามารถเอาตัวเลขต่างๆ มาวัดผลแบบ 100% ได้

    เลิกใช้จุดประสงค์เดิมซ้ำๆ
    หลายครั้งที่คนรับทำ Facebook Ads มักจะเลือกใช้แต่วัตถุประสงค์ (Objective) เดิมๆ อาจเป็นเพราะขี้เกียจตั้งค่าใหม่ หรือจุดประสงค์นั้นก็ได้ผลตอบรับดีอยู่แล้วจึงทำให้ไม่คิดจะลองใช้วัตถุประสงค์อื่น จริงๆ แล้วก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรถ้าคุณจะใช้แต่อันเดิมซ้ำๆ เพราะยังขายได้อยู่ แต่การทำแบบนี้เท่ากับคุณปิดโอกาสในการเพิ่มช่องทางการติดต่อระหว่างคุณกับลูกค้าไปหลายช่องทางเลยทีเดียว ดังนั้นหากคุณเป็นคนรับทำ Facebook Ads ที่รู้จักปรับตัวล่ะก็ อย่าหยุดที่จะทดลองวัตถุประสงค์อื่นๆ ไปด้วย ไม่แน่ว่ายอดขายที่ทำได้อาจเพิ่มเป็น 2 เท่าก็ได้

    ถึงเวลาเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายได้แล้ว
    เฉกเช่นเดียวกับเรื่องของวัตถุประสงค์ กลุ่มเป้าหมายที่คุณคิดว่าใช่แล้ว ดีแล้วก็ใช้ต่อไปแต่คนรับทำ Facebook Ads ไม่ควรที่จะหยุดหาและลองใช้กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ควบคู่กันไปด้วย จะหาจากความสนใจ พฤติกรรม หรืออะไรก็แล้วแต่ ลองดูหลายๆ ทางคุณอาจจะเจอสิ่งที่ดีกว่า อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญของการเตรียมกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ไว้นั้น เพราะถ้าหากวันหนึ่งกลุ่มที่คุณใช้อยู่เริ่มจะไม่ค่อยให้ผลตอบรับเท่าที่ควรแล้ว คุณก็ยังมีกลุ่มเป้าหมายสำรองเอาไว้ใช้ในการทำโฆษณา ไม่ต้องเสียเวลามานั่งหาในภายหลัง จะเรียกว่าเป็นการเตรียมพร้อมก็ได้

    ขึ้นชื่อว่าคนรับทำ Facebook Ads แน่นอนว่าความเชี่ยวชาญ คือสิ่งที่ลูกค้าของคุณมองหาคุณควรจะตอบคำถามต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับแคมเปญโฆษณาของคุณให้ลูกค้าเข้าใจได้ว่าเวลามีปัญหาเกิดจากอะไร หรือแม้แต่เวลาได้ผลตอบรับที่ดี ก็ควรแจ้งให้ลูกค้าของคุณทราบเพราะเขาจะได้นำไปปรับใช้กับคอนเทนต์และสื่ออื่นๆ ซึ่งจะยิ่งช่วยให้ธุรกิจบนโลกออนไลน์ของพวกเขาประสบความสำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in