เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
星の物語Starlyn
ทำไมถึง "รัก" รีบอร์น?
  • เคยคิดเรื่องนี้หลายรอบเพื่อหาเหตุผลเหมือนกัน เพราะตัวละคร? เพราะเนื้อเรื่อง? เพราะเพลงประกอบ? 

    การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของซาวาดะ สึนะโยชิ ผู้ที่ไม่ได้ดีซักอย่างจนได้ชื่อเล่นว่า "สึนะจอมห่วย" แต่แล้ววันหนึ่งก็มีนักฆ่ามาจากอิตาลีเพื่อมาฝึกให้เขาได้เตรียมพร้อมที่จะเป็น "บอส" ของแฟมิลี่ที่ถือเป็นขั้วอำนาจแห่งโลกมาเฟียอย่าง "วองโกเล่แฟมิลี่"

    เนื้อเรื่องก็ไม่มีอะไรแต่ละภาคก็จับคู่ต่อสู้ พระเอกชนะ ขึ้นภาคใหม่แล้วก็จับคู่ต่อสู้...ลูปนี้

    ทั้ง ๆ ที่เรื่องเดาได้และไม่ค่อยมีอะไร แต่การ์ตูนเรื่องนี้กลับน่าประทับใจอย่างน่าประหลาด ตัวละครที่มีเสน่ห์ กลิ่นอายของมาเฟียจาง ๆ ผสมกับเรื่องราวชีวิตของเด็กม.ต้นอย่างลงตัว ที่น่าแปลกใจที่สุดเห็นจะเป็นการที่สัมผัสถึงกลิ่นอายของอิตาเลียนทั้งที่ตัวเรื่องส่วนใหญ่เกิดที่ญี่ปุ่น

    อีกเรื่องหนึ่งที่ต้องนึกถึงเมื่อพูดถึงการ์ตูนเรื่องนี้คงจะเป็นเรื่องการแทนความสัมพันธ์ของกลุ่มตาม "สภาพอากาศ" ที่เชื่อมโยงไปถึงลักษณะนิสัยของตัวละครได้เป็นอย่างดี 

    แต่ถึงแบบนั้นเหตุผลที่แท้จริงคืออะไรก็ยังไม่รู้เหมือนกัน หรืออาจเป็นเพียงเรื่องพื้น ๆ อย่างเรื่องความผูกพันธ์ของเรากับตัวละครที่รุ่นราวคราวเดียวกันก็ได้ เพราะไม่ว่ายังไงเราก็รักเรื่องราวของพวกเขาไปแล้ว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Phunnacha Promsen (@kathy_mon_si_ri)
ชอบความเป็น high school ญี่ปุ่น.. ชอบความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนค่ะ ชอบมาก TT
Starlyn (@dowleona)
@kathy_mon_si_ri ยังมีคนชอบรีบอร์นแบบนี้เหมือนมีเพื่อนเพิ่มเลย
monnierose (@qmericanov)
T_____T โอ๊ยยยเจอคนชอบเรื่องนี้ด้วยกันแล้วนี้ดูตั้งแต่ประถมเลยค่ะ จนจบภาคศึกชิงแหวนไปอนาคต ชอบเรื่องนี้มากๆเลยเป็นหนึ่งในความทรงจำวัยเด็กเลยละค่ะ ชอบเรื่องมิตรภาพในเรื่องนี้มากๆค่ะ สึนะทำทุกอย่างเพื่อเพื่อนเลยจริงๆ
Starlyn (@dowleona)
@qmericanov ดีใจเหมือนกันค่ะ พอเข้ามหาลัยหาคนคุยเรื่องพวกนี้ได้ยากด้วย TT
monnierose (@qmericanov)
@dowleona ขนาดอยู่มัธยมปลายยังไม่ค่อยมีใครรู้จักเรื่องนี้เลยค่ะ 55555