(หมายเหตุก่อนอ่าน : เราเขียนตอนเราง่วงเนอะ แต่ก็ยังอยากเขียน ถ้ามันดูวน ๆ ไปเราก็ขอโทษ แต่เราอยากระบาย ให้เราระบายหน่อยนะ)
"ก็เพราะว่าฉันนั้นเป็นคนอ่อนไหว จะผ่านอะไรมากมาย
เล็ก ๆ น้อย ๆ คอยรบกวนจิตใจ คล้าย ๆ จะมีน้ำตา..."
เรานั่งฟังเพลงนี้อยู่ตอนนี้ด้วยความรู้สึกที่มันหน่วง ๆ อยู่ในหัวใจ
เราว่าเราเป็นเหมือนเพลงนี้เลยอ่ะ
ใช่ เราว่าเราเป็น 'คนอ่อนไหว'
เราไม่รู้ว่าอาการที่เราเป็นหรือสิ่งที่เรารู้สึกคนอื่นเรียกว่าอะไร
แต่มันเป็นสภาวะที่เราไม่ชอบเอาซะเลย และไม่ชอบเอามาก ๆ ถ้าหากมันเกิดขึ้นเรื่อย ๆ และทิ้งช่วงห่างกันไม่นาน
ในหลาย ๆ ครั้ง เวลาเราเจอใครสักคนที่ตรงใจเรา หรือเขาเป็นในแบบที่เราชอบ เรามักจะมีอาการใจสั่น หรือไม่ก็มักจะหน้าร้อน หูร้อน และจะเป็นแบบนี้ทุกครั้งเวลาที่เรานึกถึงใครคนนั้น บางทีก็ทรมานจิตใจตัวเองนะ เพราะมันทำได้แค่คิดถึงไง
แต่ในความทรมานนั้น มันก็รู้สึกดีอยู่เหมือนกันนะ
อาการแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมากกับเรา และมันมักจะกระโดดไปกระโดดมา ไม่ค่อยหยุดอยู่ที่เดิมเท่าไหร่ คงเพราะเราเป็นคนที่สนใจอะไรได้ง่าย และเบื่อเร็วด้วยมั้ง อะไร ๆ ที่เราเห็น ที่เราเจอ ช่วงแรก ๆ มันก็ตื่นตาตื่นใจและทำให้หวั่นไหวอยู่หรอก แต่พอเวลาผ่านไปสักพัก ถ้ามันไม่ทำให้เรารู้สึกเหมือนกับตอนแรก ๆ หรือเรารู้สึกเบื่อขึ้นมา มันก็หายอ่อนไหวไปเลยนะ อาจจะมีอาการค้าง ๆ อยู่บ้างเหมือนกับคนที่เพิ่งเลิกยาเสพติดมา แต่ใช้เวลาบำบัดสักพัก มันก็จะหายไปเอง
น้อยครั้งที่ 'ความอ่อนไหว' จะหยุดอยู่นิ่ง ๆ เหมือนกับถูกแช่แข็งไว้
และมันจะเกิดขึ้นเฉพาะกับคนที่ทำให้เรารู้สึก 'อ่อนไหวโดยสิ้นเชิง'
ความหมายของคำข้างบน ในการตีความของเราคือ ในช่วงเวลาของคน ๆ นั้น ไม่มีใครที่มาทำให้เรารู้สึกอ่อนไหวได้มากกว่าเขาแล้ว และเรารู้สึกเหมือนกับจมปลักอยู่ในความคิดที่มีแต่เขา แล้วกับคนที่เรารู้สึก 'อ่อนไหวโดยสิ้นเชิง' เราจะลืมเขาได้ยาก ไม่ใช่ไม่อยากลืม เพียงแต่ว่ามันจะมีบางช่วงที่เราคิดถึงเขา แล้วความรู้สึกอ่อนไหวมักจะกลับมาด้วย อาจไม่มากเท่ากับช่วงที่เราตกอยู่ในสภาวะนั้นกับคน ๆ นั้น
แต่มันก็มากพอที่จะทำให้เรายังจดจำเขาได้
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in