เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกก้าวเล็ก ๆ SMALL STEPS DIARYPanadda Jokkeaw
EP 4 ผลัดเวรขึ้นนิทรรศการ
  • เราพบทางเข้าหอศิลป์ใหม่ เป็นทางเข้าสำหรับเจ้าหน้าที่และพนักงาน ทำให้พวกเราสามารถเข้า        หอศิลป์ได้ก่อนเวลาเปิด เราจึงมีเวลาช่วยงานพี่ ๆ บรรณารักษ์อย่างเช่น งานเปลี่ยนหนังสือพิมพ์ เปิดคอม คีย์หนังสือและเก็บหนังสือขึ้นชั้น 
    ปั๊มตราหอศิลป์ทุกฉบับ

    กัสเบลคือคนที่มาถึงเช้ามาก ๆ นางจึงเป็นมือโปรในการเปลี่ยนหนังสือพิมพ์

    เติมพลังหลังจากทำงานเสร็จกับขนมอร่อย ๆ จากพี่ผึ้ง ><

    เติมพลังเสร็จแล้ว เราก็มาทำงานที่เรารักกันต่อ งานที่เราต้องทำครั้งนี้ก็คือการออกแบบโปสเตอร์เพื่อใช้ในการโปรโมทกิจกรรม " นิทานสารพัดนึก " โดยจะต้องออกแบบตามขนาดต่าง ๆ ที่หอศิลป์กำหนด เช่น ขนาดโปสเตอร์ ขนาดสำหรับโปรเมทในลิฟต์ ขนาดหน้าเพจ facebook 

    เราได้รับหน้าที่เพิ่มอีกหนึ่งอย่างก็คือ การขึ้นไปเฝ้านิทรรศการศิลปกรรมช้างเผือก ที่ชั้น 7 โดยเราจะผลัดกันขึ้นไปเฝ้าวันละคน ในวันแรก ฉันขึ้นไปก่อน ทำให้รู้สึกตื่นเต้นและกังวลเพราะยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับหน้าที่ที่ต้องทำ เมื่อขึ้นไปถึงจะมีพี่ ๆ ฝ่ายนำชมมาสอนงานเรา ซึ่งหน้าที่ของเราก็คือคอยแลกบัตร และนับจำนวนผู้เข้าชม การแลกบัตรค่อนข้างจะเป็นปัญหาในตอนแรก เพราะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์จะมีผู้เข้าชมเยอะมาก ๆ ทำให้สับสนและงง แต่ก็จะมีพี่ ๆ ฝ่ายนำชมเข้าไปเดินเช็คจำนวนภายในนิทรรศการอีกทีเพื่อความแม่นยำของจำนวน การได้พูดคุยกับพี่ ๆ ฝ่ายนำชมทำให้เราได้รู้วิธีการดูงานศิลปะที่ถูกต้อง อีกทั้งยังได้รู้จักเพื่อนนักศึกษาฝึกงานของฝ่ายอื่น ๆ ได้แลกเปลี่ยนความรู้ในการทำงาน ว่าแต่ละคนเรียนอะไรมา และมาฝึกงานในหน้าที่อะไร ได้ฝึกอะไรบ้าง 

    การขึ้นมาทำนิทรรศการทำให้เราได้เห็นผู้คนหลากหลายแบบ ผู้เข้าชมส่วนใหญ่ของที่นี่เป็นวัยรุ่น ทำให้รู้ว่าเด็กรุ่นใหม่จำนวนมากมีความสนในศิลปะ ลองคิดเล่น ๆ ว่าหากในอนาคตหอศิลป์ต้องถูกปิดตัวลง คงจะเป็นเรื่องน่าเสียดายที่พวกเราจะไม่มีงานศิลปะดี ๆ ให้ดูฟรีแบบนี้อีกแล้ว

    การขึ้นมาทำนิทรรศการจะต้องเลิกงานเวลา 19.00 น. ซึ่งจริง ๆ แล้ว พวกเราทำงานถึงแค่ 18.00 น. เท่านั้น ดังนั้นคนที่ขึ้นมาทำนิทรรศการจะได้สิทธิพิเศษในการมาช้าได้ 1 ชั่วโมง หรือเลิกงานก่อนเวลา 1 ชั่วโมง ในวันถัดไป
    ตะกร้าแลกบัตรผู้เข้าชม



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in