เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกก้าวเล็ก ๆ SMALL STEPS DIARYPanadda Jokkeaw
EP 1 Good morning intern : )
  • เช้าวันที่ 2 มิถุนายน 2563 เป็นเช้าวันแรกที่ต้องตื่นไปใช้ชีวิตนอกบ้านครั้งแรกหลังจากที่ต้องอยู่บ้านมาตลอดในช่วงโควิดดังนั้นวันนี้จึงเป็นวันที่ตื่นเต้นเป็นพิเศษทั้งตื่นเต้นที่จะได้เป็นเด็กฝึกงานวันแรกและยังตื่นเต้นที่จะได้นั่งรถออกจากบ้านอีกด้วย ด้วยความที่ไม่ได้เดินทางนานและยังไม่ทราบว่าสภาพการจราจรหรือจำนวนรถประจำทางกลับมาเป็นปกติหรือยัง ทำให้เราต้องเผื่อเวลาในการเดินทางถึง 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว 

    ฉันและเพื่อน ๆ ชาว intern at BACC มาถึงที่หอศิลป์ก่อนเวลาแต่ไม่นานนัก ประตูหอศิลป์ก็เปิดขึ้น 



  • พวกเราขึ้นไปหาพี่ปูที่สำนักงานชั้น 6 ก่อนจะถูกส่งตัวลงมายังที่ทำงานของเรา ซึ่งก็คือห้องสมุดศิลปะชั้น L เรานั่งรอพี่ผึ้งซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายห้องสมุดของที่นี่และจะมาเป็นพี่เลี้ยงให้พวกเราตลอดการฝึกงานครั้งนี้ เมื่อพี่ผึ้งมาถึง ก็ได้มีการคุยกันว่าสถานการณ์ตอนนี้ทำให้คนมาใช้ห้องสมุดน้อยลงโดยเฉพาะเด็ก ๆ  พวกเราอาจจะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบ และนี่จึงเป็นงานแรกของพวกเรา พี่ผึ้งให้พวกเราคิดกิจกรรมสำหรับเด็กที่จะจัดในห้อง kid's corner และกิจกรรมสำหรับลง youtube ของหอศิลป์ ซึ่งกิจกรรมคร่าว ๆ ที่พวกเราคิดไว้ก็มีกิจกรรม diy และเล่านิทานผ่านวีดีโอ 

    วันนี้พวกเราถูกเรียกขึ้นไปถ่ายรูปสำหรับติดบัตรนักศึกษาฝึกงาน ทีเเรกคิดว่าคงเป็นการถ่ายรูปธรรมดา แต่พอมาถึงห้องถ่ายรูปเราพบว่าเป็นการถ่ายที่จริงจังพอสมควร มีทั้งการจัดไฟจัดฉาก ซึ่งพวกเราก็หน้าซีดกันไปตามประสาเพราะไม่มีใครได้เติมหน้าเติมปากกันเลย แต่ก็ดีใจและตื่นเต้นที่จะได้มีบัตรพนักงานไว้ห้อยเก๋ ๆ กับเขาบ้าง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in