เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกก้าวเล็ก ๆ SMALL STEPS DIARYPanadda Jokkeaw
EP 0 ฝันเป็นจริง
  • เหลือเวลาอีกไม่ถึงหนึ่งอาทิตย์ ก็จะถึงกำหนดที่จะต้องยืนยันสถานที่ฝึกงานแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์    โควิดทำให้ฉันและเพื่อน ๆ อีกหลายคนยังไม่มีที่ฝึกงาน เนื่องจากหน่วยงานหลาย ๆ ที่จำเป็นต้องปิดชั่วคราว รวมถึงหอศิลป์ (หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร) ที่ที่ฉันใฝ่ฝันอยากจะฝึกงานมาก ๆ

    เมื่อถึงปลายเดือนพฤษภา สถานการณ์ยังไม่เป็นใจ ฉันจึงต้องพับความฝันเก็บไว้ก่อน และตัดสินใจว่าจะฝึกงานกับสาขาวรรณกรรมสำหรับเด็กที่คุณครูในสาขาเปิดขึ้นเอง เพื่อรองรับนิสิตที่ยัังไม่มีที่ฝึกงาน แต่แล้วความโชคดีก็เกิดขึ้น ขณะที่ฉันกำลังจับโทรศัพท์มือถืออยู่นั้น จู่ ๆ ก็มีแจ้งเตือนหนึ่งเด้งขึ้นมา เป็นแจ้งเตือน facebook ของเพจหอศิลป์ แจ้งว่าหอศิลป์ได้เปิดให้บริการแล้ว ฉันรู้สึกดีใจมาก ๆ จึงรีบติดต่อไปยังหอศิลป์เรื่องขอฝึกงาน และในที่สุดก็ทันเวลายืนยันสถานที่ฝึกงานพอดี หอศิลป์ตอบรับให้ฉัเข้าไปฝึกงาน และให้เริ่มฝึกงานในต้นเดือนมิถุนาทันที

    " หนูไม่มีเพื่อน ๆ มาฝึกด้วยหรอ " พีปู เจ้าหน้าที่หอศิลป์ที่ทำเรื่องฝึกงานให้ฉันถามขึ้น ฉันจึงได้มุและกัสเบล มาเป็นสหายร่วมฝึกงานที่หอศิลป์ในครั้งนี้ด้วย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in