เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[เวิ่นเว้อไปไหน] by BCMBALLPLEASEDONTUNDERSTANDME : )
[เวิ่นเว้อไปไหน] EP.03 (เล่ายาวๆ) ถ่าย MV KOISURU FORTUNE COOKIE - คุกกี้เสี่ยงทาย - #BNK48

  • สวัสดีครับ จริงๆตอนแรกตั้งใจจะมาเล่าตั้งแต่วันหลังจากวันที่ถ่ายวันนึงเลย แต่ก็ลืม เพิ่งนึกขึ้นได้ตอนเห็นภาพนี้ในทวิต .. เพิ่งเห็นว่า official Twiter ลง 555 เป็นภาพป้ายของแถวลงทะเบียนผู้มีสิทธิ์ถ่าย MV Koisuru Fortune Cookie หรือ คุกกี้เสี่ยงทาย ของ BNK48 นั่นเอง (อ่านว่า บีเอ็นเคโฟร์ตี้เอต) 
    [รูปนี้อ่ะครับ55]

    วันนั้นตื่นเต้นเป็นพิเศษเนื่องจากวันก่อนหน้านั้น (วันที่3) ก็ได้มีโอกาสไปเจอแคปที่ open house มหิดล แล้วยังได้มีโอกาสไปดูคอนเสิร์ตแบบจริงๆครั้งแรกของ BNK ที่งาน TGS ที่สยาม วันนั้นมึนมากครับคิดว่าวันที่4 จะมาถ่าย MV ไม่ไหวแล้ว 55 แต่สุดท้ายผมก็ไหวจนได้
    ได้รูปวันที่3 มานิดหน่อย (รูปดีๆนี่นิดหน่อยมากจริงๆครับ55) แล้วก็หมดวันนั้นไปด้วยความเพลีย ตื่นมาวันที่4 ร่างกายตื่นเต้นผิดปกติ อยู่ดีๆก็ตื่นมาเองตอนตี5 ด้วยความที่..ไม่ปวดหัวแล้วโว้ยยย ตื่นมานั่งโง่ๆอยู่ ชั่วโมงนึงไม่รู้จะทำอะไรต่อ สุดท้ายก็รีบลุกไปแต่งตัวครับเนื่องจากวันนั้นมีนัดซื้อ/ขาย photoset ที่พระโขนงนิดหน่อยนัดเค้าไว้แต่เช้า
    ต้องรีบไป และการใส่ชุดที่คิดว่าชีวิตนี้อาจจะไม่เคยอยากจะใส่เลย 555 (เพราะปกติผมแต่งตัวแม่งไม่เป็นเลยจริงๆ = = ) ธีม MV คือให้แฟนคลับที่ได้ถ่าย ใส่ชุด"สีพาสเทล" ... สีพาสเทล? ผมจะไปหาจากไหนวะ ทั้งตู้มีแต่สีดำทมึน กับซื้อ อ๊บฟิเชี่ยนสีขาวที่เพิ่งใส่ไป TGS = = สุดท้ายก็ใส่แบบแปลกๆออกมา เสื้อสีครีมกางเกงสีครีม What The F*** เล่นอะไรของผม555
    แล้วก็นัดกับพี่บอส (BSKung42) ผู้ซึ่งได้สอวน.คอม ค่าย3 และแข่งเขียนโปรแกรมได้ 100 คะแนนเต็ม ผู้ซึ่งเล่น Thapster โหดมากคนนึง = = รู้จักกันมานานมากแล้วครับแต่ไม่คิดว่าจะมาตาม BNK เหมือนกัน ฮ่าๆๆๆ และแล้วก็ขึ้นมาบน BTS ไปพระโขนงด้วยความมึนงง Lv.100 ว่านี่ผมจะไปถ่าย MV จริงๆเหรอ 555 เต้นก็ง่อยๆ อะไรของผมวะเนี่ย
    ยืนคิดบน BTS ที่คนแน่นเอี๊ยด รู้ตัวอีกที ถึงพระโขนงแล้ว ลงจากสถานีไปมึนงงนิดหน่อยเพราะพี่ที่นัดขายรูป เค้านัดอีกฝั่ง ไอ้นี่ลงอีกฝั่ง ใช้เวลา10กว่านาทีเสียเวลาพี่เค้ากว่าจะหากันเจอ และก็ผ่านไปได้ด้วยดี ที่สำคัญพาผมเดินไปหาที่รอรถเมล์ที่จะไปสวนสยามด้วย!!! ขอบคุณมากๆครับ ถ้าผ่านมาเห็น และก็ไปรอด้วยความงง โดยมีรถเมล์คันนึงที่ไม่ใช่สายที่ตั้งใจจะขึ้น ผ่านไป พอเห็นข้างหลังรถ อ้าว คันนี้ก็ไปสวนนี่หว่า ทำไมผมไม่ขึ้น = =
    แล้วก็ยืนรอแบบหิวๆ กับพี่บอสอยู่ตรงป้ายอีกประมาณ 15 นาทีแล้วก็ได้ไปแล้วครับ ขึ้นบนรถเมล์นั่งหลังสุด เนื่องจากง่วง อยากนอน แว๊บไปเจอพี่2คนนั่งข้างหน้าเรา ใส่เสื้อสีพาสเทล (เหมือนไอติมเรนโบว์อ่ะครับ ถ้านึกสีไม่ออก) ก็แอบกระซิบกับพี่บอสว่าพี่เค้าไปถ่าย MV เหมือนเราหรือเปล่าวะครับ สรุป มองไปที่ข้อมือ ชัดเจน 5555 ริสแบนด์ BNK โอเค สรุป เป็นอันเข้าใจ
    เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง ตอนนั้นประมาณ 10:30 น. ถึงสวนสยามแบบงงๆ โดยแดดเมืองไทยที่.. ก็นั่นแหละครับ โดนเข้าไปแบบงงๆ แต่ไม่งงเท่าไรเนื่องจากเห็นคนกลุ่มใหญ่ (หลายร้อยคน) ยืนออกันอยู่หน้าทางเข้า พร้อมกับสีเสื้อที่ดูก็รู้ว่ามาทำอะไร อยู่กลุ่มนึง พร้อมมีสตาฟ(และสตาฟจากกลุ่มเฌอโร) ประกาศและช่วยจัดแถวกันอย่างเป็นระเบียบ ผ่านไปอย่างราบรื่นและก็ต้องแย่งกับพี่บอสตรงนั้นเมื่อได้ประกาศว่า "อ้าว คนที่อยู่แถว1 นะครับ เข้าไปได้เลย มาต่อตรงนี้เลยครับ" และพี่บอสอยู่แถว 3 ผมก็ต้องจำใจเข้าไปก่อน เพราะไม่งั้นคิวเยอะ รอตายแน่ครับ
    ผ่านเข้าไปแบบงงๆอยู่แถวข้างหน้ามีคนน่าจะรู้จักกันยืนอยู่ ข้างหลังเค้าก็รู้จักกัน เหมือนนี่เป็นหมาหงอยอยู่ท่ามกลางคนกลุ่มใหญ่ เดินเข้าไป จัดแถว และถึงคิวลงชื่อ พี่วา (สตาฟคนนึงที่ผมรู้จักชื่อ) ก็เรียกเข้าไปต่อแถวย่อย เมื่อถึงคิวเขาก็ให้แสดงบัตรประชาชนพร้อมเซ็นชื่อ เซ็นเสร็จ ก็ปั้มตรา "BNK48 OK" ตรงข้อมือเพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ว่านี่มาถ่าย MV นะครับบบ อะไรทำนองนั้น
    ไฮไลต์ก่อนเริ่มงานอยู่ตรงนี้ครับ เมื่อหน้ารั้วด้านใน มีบูธๆนึงตั้งอยู่ นั่นก็คือ บูธของกลุ่ม เฌอโรฯนั่นเอง (กลุ่มแฟนคลับ เฌอปราง BNK48) มาทำการแจกขนม/น้ำ กว่า 2000 ชุด! ยอมใจในการทุ่มทุน และขอบคุณมากจริงๆครับ ที่สำคัญมีสิทธิพิเศษคือถ้าใครเป่ายิงฉุบชนะทีมงานคนนึงของกลุ่ม (น่ารักมากด้วยครับ > <) จะได้รับน้ำอัญชันไปอีก 1 ขวด แล้วไอ้นี่ชนะไงครับ ได้มาแบบงงๆ (เห็นประกาศในเพจว่ามีแค่ 200 ขวดเท่านั้น!) ได้ของแรร์มาซะและครับ 55
    เดินเข้าไปต่อแถวที่มีคนต่ออยู่แล้วประมาณ 300 คน แบบงงๆ จำได้ว่าเป็นแถวย่อยที่ 7 (แถวละ50คน) ยืนอยู่แบบงงๆหน่อยๆ และก็นั่งรอเป็นเวลาอีก 1 ชั่วโมงพร้อมกินขนมแบบสบายใจ จนนั่งอ่านโพสต์ในกลุ่ม BNK48 Commuฯ มีคนโพสต์ประมาณว่ามีใครมาคนเดียวบ้างครับ ตั้งตี้กัน ด้วยความที่ไอ้นี่ก็อยากจะไม่เหงา ก็เลยเมนต์ไปเลยครับ 555 โดยคนๆนั้นก็คือพี่ตูนแห่งกลุ่มตี้ม้าหมุนของเรานั่นเอง (ไม่ใช่พี่ตูนที่ไปวิ่งนะครับ) และเมื่อเข้าปล่อยแถวๆ ผมก็ไปตามหาเลยครับว่าพี่เค้าอยู่ไหน (โดยไปพร้อมกับพี่บอสที่เพิ่งเจอกันอีกทีตอนเค้าปล่อยแถว55)
    และก็นัดกันตรงหน้าม้าหมุนพร้อมมีผู้ร่วมสมทบอีกประมาณ 6-7 คน เลยกลายเป็นกลุ่ม ตี้ม้าหมุน กันจนถึงตอนนี้ (มีแก๊งแล้วครับบบบ555) เวลาผ่านไปอีก 1 ชั่วโมง หลังจากพากันไปหาอะไรกินออกมา กลับมาที่นัดตอนแรกเห็นคนเปิดเพลงเต้นกันจำนวนนึง เกือบอุทาน "ชิบหายแล้วผม" นึกว่าเค้าเริ่มถ่ายกันแล้วที่ไหนได้แค่ ซ้อม ครับ 555 ซ้อมกันอยู่ประมาณ 5 รอบได้ รอบที่6 เราก็เข้าไปร่วมกับเค้าด้วยเลย พูดตรงๆครับ รอบนั้น เต้นเฟะมาก 5555 = = แต่รอบที่7 8 9 10 ก็เริ่มดีขึนเรื่อยๆ (มั้ง) เข้าใจจังหวะมากขึ้น แต่ก็เหยียบเท่าคนอื่นไปประมาณ 3-4 รอบ (ขอโทษจริงๆครับ 555)
    ตอนนั้นเวลาประมาณ 13:00 น. คนกลุ่มสุดท้ายก็เข้ามาถึง พร้อมเริ่มการถ่ายทำ MV เฉพาะแฟนคลับ คนกลุ่มใหญ่กว่า 2000 คนซึ่งผมอยู่ประมาณกลางๆเยื้องมาหน้าๆหน่อยๆนึง (ประมาณ 1/4) ก็อยู่กันกลางแดดยาวไปอีก 1 ชั่วโมงพร้อมการเต้นเฉพาะกลุ่มแฟนคลับประมาณ 4-5 รอบ นี่ก็ตามน้ำเค้าไปเรื่อยครับ ไม่เป็นอะไรหรอก 555 ผ่านไปรอบแรกก็ยังชิวๆ รอบที่2 3 4 เริ่มหอบครับ 555 นึกสภาพแดดเมืองไทยกลางคน 2000 กว่าคนตอนบ่าย1 5555นั่นแหละครับ ทุกๆรอบเต้นเต็มเพลง 4 นาทีกว่าพูดตรงๆว่าตอนนั้น แรงไม่มีเลยครับ 55 แต่แล้วความร้อนนั้นก็หายไปทันที เมื่อเกิดการปรากฎตัวของพวกเค้า เสียงกรี๊ดของแฟนคลับผู้หญิงและเสียงเฮ
    ของแฟนคลับผู้ชายดังสนั่นอย่างกับจะดูคอนเสิร์ตอะไร เมมเบอร์เซมบัตซึของ BNK48 มาแล้วครับบบ แต่ผมมองแทบไม่เห็นเลย 55 เนื่องจากตัวเตี้ย ก็ได้แต่มโนจากเสียงเชียร์ไปว่าชุดสวยขนาดไหน ผ่านไปแป๊บนึง ไฮไลต์อีกอย่างของช่วงพัก ตรงข้างๆที่เต้นกันอยู่จะมีเครื่องเล่นนึงอยู่นั่นก็คือรถไฟเหาะ .. ทุกครั้งที่รถไฟเหาะขึ้นไปสูงสุดและกำลังจะหล่นลงมาพร้อมคนบนนั้นอีกกลุ่มนึง ไอ้คนข้างหลังก็จะเฮ โบกไม้โบกมือให้กำลังใจกันทุกรอบ 55555 คนข้างบนคงอยากบอกอะไรบางอย่างแน่ๆครับ = = ผ่านไปช่วงพักใหญ่คราวนี้เป็นการได้เต้นพร้อมกับเมมเบอร์แบบจริงๆ ยิงยาวไปกี่รอบไม่แน่ใจ แต่รู้ว่าเยอะมาก แต่ได้ยินเสียงเมมเบอร์ให้กำลังใจแฟนคลับกันเกือบทุกรอบ
    ความเหนื่อยแทบไม่มีเลยครับ รอบนั้น (ถึงจริงๆจะเหนื่อยก็เถอะ) การเต้นผ่านไป 30 นาที 60 นาที 90 นาที ทุกๆรอบทุกคนใส่เต็มครับ(ทำเสียงคุณมิลิน) ไฮไลต์หลายๆอย่างตอนเต้นอย่างเช่น มีคนทำหุ่นรูปคุณไข่ มีคนใส่หัวยูนิคอร์น มีแก๊งกลุ่มแฟนคลับต่างๆรวมตัวกัน สร้างมิตรกันอย่างดีเยี่ยม มีคุณยายอายุ 70 กว่ามาร่วมเต้นด้วย..(อันนี้ชอบมากจริงๆครับ) และอีกหลายๆอย่างที่ไม่ได้พูดถึง และเวลาผ่านไปเป็นเวลา2 ชั่วโมง ประมาณ 15:30 น. พี่เอ๊ะ ละอองฟอง พิธีกรของงานนี้ก็ได้ประกาศคำว่า "เอ้า ทุกคน รอบนี้รอบสุดท้ายแล้วก็นะครับ เราจะมาสร้างประวัติศาสตร์ด้วยกัน รอบนี้ให้เต็มที่นะครับ" เหมือนเป็นเสียงสวรรค์เลยครับ 555 และรอบนั้นทุกๆคนไม่คิดชีวิตจริงๆ มีเท่าไหร่ใส่เต็มๆครับ สนุกไปพร้อมๆกัน จริงๆ และทุกๆคนทั้ง 2000 คนมีสปิริตมาก อยู่ด้วยกัน 3 4 ชั่วโมง และมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ด้วยกันวันนั้นมีความสุขมากจริงๆครับ เมื่อเสร็จสิ้น บอลผู้นัดซื้อของอีกแล้วก็ไปตามหาคนที่ซื้อด้วยอย่างทุลักทุเล จนเรียบร้อยทุกอย่างกลับมา ... สิ่งที่เห็นคือตรงมาหมุนเจอคนมุงกันเต็มเลย ซึ่งก็เดาได้ทันทีว่ามีเมมเบอร์อยู่แน่ๆ ชิบหายแล้วผม ทำไมผมพลาดแบบนี้ แต่ก็ไม่พลาดไปซะหมด เพราะเค้าเพิ่งมา 555
    และเพิ่งเห็นว่า พี่ตูนและอีก3-4 คนของกลุ่ม ออกประตูกลับบ้านไปแล้ว 555 ตอนนั้นเองก็ตามหาพี่บอสที่ผมฝากกล้องไว้ ด้วยอารมณ์ว่าผมจะได้ถ่ายมั้ย ผมจะได้ถ่ายมั้ย และก็หากันจนเจอ 55 สุดท้ายก็ได้ถ่ายรูปมาอย่างอิ่มเอมใจเป็นเวลา 40 นาที ด้วยความที่ผมถ่ายรูปได้ LV.0 มาก รูปก็ออกมาพอใช้บ้างแย่บ้าง เน่าบ้าง หลุดโฟกัส ถ่ายมั่ว แสงแย่ ปนๆกันไป รัวชัตเตอร์มาวันนั้นกว่าพันรูป เป็น 40 นาทีที่มีความสุขในปีนี้แล้วจริงๆครับ 555 จนเวลาล่วงเลยมาเกือบ 5 โมงเย็น ก็ได้กลับแบบจริงๆ นั่ง Taxi กลับมาอนุสาวรีย์ชัย กับพี่บอส เสียไป 200 กว่ายังยิ้มได้ 555 กลับมาและเสียบกล้องเข้าโน้ตบุ๊คพร้อมใส่อัพรูปลงโน้ตบุ๊คอย่างเต็มที่ .. ตอนแรกตั้งใจจะกลับนครสวรรค์ตั้งแต่วันนั้นเลย แต่พูดตรงๆครับ .. ขี้เกียจ + ไปก็ไม่รู้จะทันรถรอบสุดท้ายหรือเปล่าเพราะกว่าทุ่มกว่าแล้ว รถรอบสุดท้ายคือสองทุ่มนิดๆ
    สุดท้ายก็นอนต่อหอพี่บาส(รุ่นพี่คณิตศาสตร์ที่รู้จักและเก่งคนนึงครับ) อย่างสบายใจ+ปนเหนื่อย ... และจบวันนั้นอย่างสมบูรณ์
    ปล.ประทับใจคุณยายอายุ 70 จริงๆนะครับ
    ปล.2 ขอบคุณพี่ตูนและทุกคนในตี้ม้าหมุนอีกรอบครับ ถ้าไม่ได้เจอทุกคนวันนั้นผมคงเฉาแย่
    ปล.3 ขอบคุณพี่บอสด้วยครับที่ไปด้วยกันทั้งวัน 55
    ปล.4 ขอบคุณทุกๆคนที่เกี่ยวข้องทั้งทีมงาน แฟนคลับทุกกลุ่ม คนทุกคน พิธีกร ผู้กำกับ ครูสอนเต้น บลาๆๆวันนั้น คนที่อยู่บนรถไฟเหาะ และ ที่สำคัญขอบคุณเมมเบอร์ด้วยครับที่ก็ทนอยู่กับพวกเราเป็นชั่วโมงๆ
    ปล.5 ขอบคุณพี่ Taxi ด้วยครับที่ชวนคุยเรื่องนู้นเรื่องนี้ตอนขากลับ
    ปล.6 ขอบคุณพี่บาสที่ให้ที่พักอาศัยครับ
    ปล.7 ขอบคุณตัวผมเองที่ใจกล้าหอบตัวเองจากนครสวรรค์เข้ากทม. ไปทำอะไรแบบนี้
    ปล.8 ชุดเซมสวยมากครับ
    ปล.9 MV ออกภายในเดือนนี้แน่นอนครับ รอติดตามเลยครับ
    ปล.10 รูปถ่ายเกือบทั้งหมดผมจะปล่อยหลังวันออก MV นะครับ
    ปล.11 รูปมีมเยอะมากครับ
    ปล.12 ชอบความลงทุนของคนหลายๆกลุ่มนะครับ ดูจริงจังกับคนที่ตัวเองชื่นชอบแล้วผมก็มีกำลังตามไปด้วย
    ปล.13 ผมอยู่ไหนในภาพเนี่ย 555
    ปล.14 ไม่รู้จะเขียนอะไรแล้วครับ มันอิ่มเอมเกินบรรยายแล้ว 555
    หวังว่าจะเป็นเรื่องราวที่ดีครับ :) #BNK48KFC #BNK48 #คุกกี้เสี่ยงทาย #VLOGBYBCMBALL

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Mr.PT (@Mr.PT)
ผมก็ถ่ายรูปเพียบเลยครับ อยากลงใจจะขาด 55555555