เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lost but still finding.aifnaratip
ตั้งแต่เริ่มทำงาน ทุกๆวันคือบททดสอบ
  • Since I started working, every day was a test.

    ไหนๆวันนี้ก็วันแรงงานแห่งชาติแล้วขอเขียนอะไรที่มันเกี่ยวกับงานหน่อยล่ะกัน

    ถ้าใครได้อ่านบทความของเราก่อนหน้านี้เราเขียนเกี่ยวกับช่วงเวลาที่เราเริ่มต้นชีวิตทำงานแบบเต็มตัว
    วันนี้เราอยากมาแชร์มุมมองของเราต่อการทำงาน

    เราเชื่อว่าการเริ่มต้นทำอะไรก็แล้วแต่มันไม่ง่ายเลย สำหรับเราการเริ่มต้นทำงานประจำก็เป็นเรื่องที่ท้าทายเรามาจนถึงตอนนี้เพราะเรารู้สึกว่าทุกๆวันคือ บททดสอบ 

    บททดสอบที่เราไม่ได้ผ่านเสมอไปซึ่งในที่นี้เราหมายถึงทุกๆวันที่เราไปทำงานเราจะเจออะไรมากมาย ต่อสู้กับความขี้เกียจที่ต้องตื่นเช้า พยายามทำตัวให้พร้อมที่สุดเพื่อจะได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

    ทีมของเป็นต่างชาติส่วนใหญ่ 80 % หลายเชื้อชาติ แต่เราพูดกันด้วยภาษาอังกฤษซึ่งนี่ก็เป็นความฝันของเราว่าอยากทำงานที่ได้ใช้ภาษาอังกฤษทุกวัน งานที่เราได้รับมอบหมายในตอนแรกเป็นงานที่ไม่ยากมากเกี่ยวกับข้อมูลซะส่วนใหญ่แล้วก็ทำงานแค่วันละ task หลังจากนั้นประมาณ 3 สัปดาห์เราเริ่มรู้สึกเบื่อแล้วก็รู้สึกว่าอยากทำงานมากกว่านี้ เราพยายามถาม HR ว่ามีงานอะไรให้ทำอีกไหมตลอดเวลาแต่ดูเหมือนเค้าจะไม่ได้ใส่ใจอะไร รอแล้วรออีกก็ยังไม่มีอะไรให้ทำเพิ่มจนเรารู้สึกเครียดมากเพราะในขณะที่คนอื่นยุ่งเรากับนั่งว่างจนกว่าจะเลิกงาน เราเลยตัดสินใจถามผู้จัดการทีมเรา นับแต่นั้นเป็นต้นมาเราก็มี task เพิ่ม 2-3 อย่างต่อวันซึ่งเราแฮปปี้มากที่ได้ใช้ทักษะที่เรามีกับงาน

    ถามว่าทำไมเราต้องไปถามคนนู้นคนนนี้ว่ามีงานอะไรให้ทำอีกมั้ย ?
       คำตอบคือ สำหรับเราแล้วเรามี 3 เหตุผลหลักๆ 
                         1. เราต้องการใช้เวลา 8 ชั่วโมงให้กับงานอย่างมีประสิทธิภาพ 
                         2. เราอยากสำรวจว่ามีงานด้านไหนที่เราชอบอีก เพราะถ้าทำงานแบบซ้ำเราจะไม่มีรู้
                         3. อยากท้าทายตัวเอง เราเชื่อว่ายังมีหลาย skills ในตัวเราที่สามารถใช้กับงานได้
    แต่กว่าจะได้ในสิ่งที่เราต้องการมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่บอกมันเหมือนแบบทดสอบ ความอดทน วินัย ความพยายาม หลายครั้งที่เราท้อ ผิดหวัง อยากลาออก ด้วยความรู้สึกที่ว่าเบื่อกับงานเดิมที่ไม่ได้มีความท้าทายอะไรเลย แต่เราเข้าใจแล้วว่าทุกอย่างมันอาศัยเวลา 

    มันเครียดและกดดันนะที่ต้องมารู้สึกว่าทุกๆวันที่ทำงานเป็นบททดสอบ แต่มองอีกมุมหนึ่งมันทำให้เราไม่หยุดพัฒนาตัวเองเพราะเรารู้สึกว่ายังดีไม่พอและยอมรับทุกคำติชิม 

    ขอบคุณตัวเองที่ไม่ยอมแพ้ เพราะถ้าวันนั้นเรายอมแพ้คงจะทำให้เสียใจเมื่อมานึกถึงทีหลัง

    ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการทำงาน



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in