เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Girl x Friend (ss1-2) | hunhanhuan_97
-07-
  • ข่าวการเลิกราของผมกับมินอาแพร่กระจายไปทั่วโรงเรียนโดยนักสืบ(เสือก)คิมจงแดที่เป็นคนกระจายข่าว ผมรู้สึกดีใจสุดๆที่ได้รับอิสระทางกายกลับมา ตอนนี้ผมควรจะมุ่งหน้าเรียนให้ได้คะแนนเยอะๆไว้รอรับตรงที่จะสอบแพทย์และมุ่งหน้าจีบลู่หานอย่างเต็มที่ นี่ก็ใกล้วันวาเลนไทน์เข้ามาทุกที แต่เนื่องด้วยมันตรงกับวันอาทิตย์ในปีนี้ ไม่ได้แดกพี่ฮุนหรอกครับโพ้มม แต่ถึงมันจะเป็นวันอาทิตย์ วันสุดท้ายของวันราชการก็สามารถเป็นวันวาเลนไทน์ได้โดยปริยาย

    ตอนนี้กิจกรรมไม่ค่อยเยอะเหมือนช่วงก่อนและก็ใกล้จะสอบปลายภาคเข้ามาทุกที อีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้าพวกผมก็จะกลายเป็นเด็กมอห้าในปีการศึกษาหน้า ใครๆก็บอกกันว่าวันๆหนึ่งเวลายาวนานจะตาย มันเร็วมากๆเลยต่างหากสำหรับผม ผมรู้สึกว่าเหมือนเพิ่งมาเรียนมอสี่ได้ไม่กี่เดือนนี่เอง เวลาไม่เคยคอยใครจริงๆ

    คาบสุดท้ายของวันคือวิชานาฏศิลป์ของอาจารย์ป้าสุดเฮี้ยบก็มาถึง ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่หรอกนะเพราะมันเป็นวิชาที่ควรแยกไว้เลยว่าเป็นผู้หญิงเรียน ผู้ชายเก้งก้างร่างใหญ่จะไปอ่อนช้อยแบบผู้หญิงได้ที่ไหนกัน พวกเรานั่งแบ่งแถวชายหญิง ผมนั่งเป็นคนสุดท้ายของแถวผู้ชายซึ่งตรงกับจุนมยอนเพื่อนร่วมเดินทาง(กลับบ้าน)

    อาจารย์ป้าสั่งให้เราจับคู่ชายหญิง แต่ด้วยที่จำนวนผู้ชายมันมีน้อยกว่าผู้หญิงถึงสิบคน มันจึงไม่เพียงพอก็การที่จะจับให้ได้ตามที่อาจารย์ป้าบอก อย่างน้อยผู้หญิงก็ต้องคู่กันเองอ่ะนะ ส่วนผมนี่เล็งไว้แล้วว่าจะคู่กับใคร พอครูบอกให้จับนะ ผมจะรีบวิ่งเข้าไปหาเลยคอยดู

    “จับคู่ชายหญิง หรือหญิงหญิงมาก็ได้ เสร็จแล้วก็มาตั้งแถวเป็นวงกลมนะ” อาจารย์ป้าสั่งและไปนั่งรอดูความวุ่นวายของเหล่านักเรียน

    ผมรีบลุกและเดินหาลู่หานท่ามกลางความวุ่นวายของคนในห้อง กะเทยสามคนกำลังยืนอยู่กับลู่หานและเถียงอะไรกันอยู่ก็ไม่รู้ แต่ยังไงผมก็ต้องไปสอยลู่หานมาให้ได้ก่อนแล้วกัน

    “ที่ร้ากกก คู่กับเมียนะ โอเคมั้ย” อะไรน่ะ ใครเมีย?

    “เจ๊ทำไม่ไม่คู่กับสามีเจ๊อ่ะ”

    “โดนชะนีฉกไปต่อหน้าต่อตาแบบนั้น ฉันจะทำไงได้ยะ”

    “โอ๋ๆ เจ๊ใจเย็น”

    “เจ๊ฮี ผมขอคู่กับลู่หานได้มั้ยเจ๊” ด้านได้อายอดเว้ย

    “อะไรของมึงไอ่ฮุน อย่ามาแย่งผัวฉันนะยะ” เจ๊กะเทยโวย

    “ใจเย็นสิเจ๊ นานๆทีอิลู่จะได้รำคู่กับผู้ชายทั้งแท่งแบบไอ่เซฮุนมันนะเจ๊” กระเทยหนึ่งบอก

    “นั้นสิเจ๊ เจ๊คู่กับมันมาตั้งสองปีแล้วนะ” กระเทยสองเสริม

    “เห็นแก่ผัวหรอกนะ เจ๊เสียจายยย” เจ๊กระเทยเบะหน้าจะร้องไห้ ลู่หานก็งัดลูกอ้อน ไปกอดแขนของเจ๊ประมาณว่า ไม่เป็นไรนะเจ๊

    ผมลากลู่หานไปยืนล้อมเป็นวงกลม ผู้ชายอยู่วงนอก ผู้หญิงอยู่วงใน แสงแดดในตอนบ่ายก็ร้อนใช่ย่อย โชคดีที่มีร่มไม้คอยให้ร่มเงาอยู่ วิทยุที่อายุน่าจะพอๆกับคนสอนเริ่มเล่นเทป ดนตรีไทยขึ้นมาเป็นจังหวะ อาจารย์ป้าสอนเดินตามจังหวะดนตรี ผมโฟกัสไปที่เท้าของตัวเองตามที่อาจารย์แกพูดให้จังหวะ

    (สร้อย) ขวัญใจดอกไม้ของชาติ งามวิลาสนวยนาดร่ายรำ (ซ้ำ)
    ขวัญใจดอกไม้ของชาติ งามวิลาสนวยนาดร่ายรำ
    เอวองค์อ่อนงาม ตามแบบนาฎศิลป์
    ชี้ชาติไทยเนาว์ถิ่น เจริญวัฒนธรรม
    (สร้อย) งานทุกสิ่งสามารถ สร้างชาติช่วยชาย
    ดำเนินตามนโยบาย สู้ทนเหนื่อยยากตรากตรำ
    ดอกไม้ของชาติ


    “1 2 3 แตะ 1 2 3 แตะ 1 2 3 แตะ”

    “นี่ลุง เท้าลุงมั่วไปหมดละ” ลู่หานพูดขึ้นเบาๆเมื่อผมเริ่มก้าวผิดจังหวะ

    “ก็มันงงนี่นา”

    “งั้นลุงดูฉันนะ เดี๋ยวรอครูเปิดรอบใหม่ก่อนแล้วกัน”

    “ได้เท้าแล้วใช่มั้ย เดี๋ยวครูจะขึ้นมือนะ ทำตามนะ” 

    แค่เท้ายังไม่ได้ มือจะเหลือมั้ยกู...

    “ท่ารำยั่ว มือซ้ายตั้งวงล่าง มือขวาจีบส่งหลัง เอียงศีรษะด้านเดียวกับวง ชาย-หญิงหันหน้าเข้าหากัน โดยชายก้าวเท้าขวาออกนอกวงรำก่อนคำร้องเล็กน้อย หญิงถอยเท้าขวาออกนอกวงรำเล็กน้อย ก้าวซ้ายเป็นจังหวะที่ 1 ก้าวขวาเป็นจังหวะที่ 2 แล้วจรดส้นเท้าซ้ายสองครั้งเป็นจังหวะที่ 3 และ 4 เท้าซ้ายถอยหลัง เป็นจังหวะที่ 5 พร้อมทั้งเปลี่ยนเป็นมือขวาตั้งวงต่ำ มือซ้ายจีบส่งหลัง ศีรษะเอียงขวา รำแบบนี้ไปจนจบเพลง”

    “ทำไงวะลู่”

    “โอ๊ย!ลุง ก็ทำแบบนี้ไง” ลู่หานทำตามที่ครูสอน

    “แล้วแบบนี้เค้าเรียกว่าอะไร” ผมชูมือขึ้น นิ้วโป้งกับนิ้วชี้แนบชิดกัน ส่วนอีกสามนิ้วที่เหลือกรีดออกไป

    “ก็เรียกว่าจีบไง มามุกไหนอีกเนี่ย”

    “ก็นี่ไง จีบอยู่”

    “ไม่ตลกนะลุง”

    “ก็จีบอยู่จริงๆ”

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in