เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
love yourselfmonnierose
รอบต่อไปหมอให้ลดยาละเนอะ
  •    การไปหาหมอครั้งที่ 3 และ 4 ค่อนข้างจะไม่ได้เล่าอะไรมากมายเพราะไม่ได้เป็นอะไรเลยจริงๆ ตั้งแต่กินยามามันก็ปกติสุดๆถึงแม้จะมีอารมณ์ดาวน์ธรรมดาแต่ไม่ได้ร้ายแรงอะไรใช้ชีวิตได้อย่างปกติคุณหมอน่ารักมากๆเลยไม่ว่ายังไงถึงแม้เราาจะบอกว่าโอเค หมอก็ยังจะถามว่าไม่มีอะไรจะเล่าให้ฟังจริงๆหรอ หนูขอโทษนะคะ คือมันปกติจริงๆ 5555555555

      ทุกครั้งที่หมอบอกดีขึ้นเราจะขอบคุณหมอตลอดเลย และหมอก็จะบอกว่าหนูนั้นแหละเก่งเพราะทำตามที่หมอบอกก็ได้รับคำชมทุกครั้งที่ไปหาหมอ  ก็แอบคิดนะว่าถ้าหายและไม่ต้องกลับมาอีกก็คงดีแต่วันที่จะต้องโบกมือลาหมอก็คงใจหายแปลกๆ สภาพวันที่จะตายกับตอนนี้สภาพที่มีชีวิตได้เพราะคุณหมอแท้ๆเลย เราอยากมีชีวิตอยู่เพื่อคนอื่นแบบหมอมั้งจัง เป็นชีวิตที่ให้กับมนุษย์ เป็นอาชีพที่ดีจังเลยนะอาชีพนี้

    อ่าใช่รอบนี้ที่ไปเราสังเกตตรงใบสั่งยาพบว่ามีรหัสและตามด้วยคำภาษาอังกฤษด้วยความสงสัยเลยหาดู ทำให้เรารู้ว่าเราเป็นโรคอะไร คือตั้งแต่พบหมอมาหมอไม่เคยพูดเลยว่า 'หนูเป็นซึมเศร้า' คือหมอพยายามพูดให้เราดูไม่เป็นอะไรสุดๆ แต่สั่งยามาเป็นกล่องๆเลยไปหาชื่อยาเอามันกินกับโรคอะไร เออมันก็กินกับโรคซึมเศร้านี้ 55555555555

    ก็มีความรู้สึกว่าหมอเขาค่อนข้างกลัวเราตกใจหรืออาจเป็นหลักจิตวิทยาที่จะไม่บอกซึ่งมันก็ดี ดูใส่ใจมากๆ อ๋อใช่สุดท้ายไปค้นเจอรหัสนั้นคือรหัสที่จะบอกว่าเราเป็นโรคอะไร ซึ่งเราเป็นโรคซึมเศร้าบางครั้งบางคราว และเราก็พึ่งรู้ว่าโรคซึมเศร้าสามารถจำแนกไปได้อีกสามแบบ 

    1. ภาวะซึมเศร้าระดับ น้อย 
    2. ภาวะซึมเศร้าระดับ ปานกลาง
    3. ภาวะซึมเศร้าระดับ รุนแรง

    เราเป็นระดับแรกและรู้สึกโชคดีมากที่ไม่ได้เป็นไปหนักมากกว่านี้ ... เอาจริงๆจากที่ผ่านจุดนั้นมามันแย่มากจริงๆชีวิตในช่วงที่ดีเพรสมันแย่แบบความตายยังจะดีกว่า ถึงแม้จะเป็นโรคที่สามารถกลับมาเป็นได้อีกครั้งมันน่ากลัวตรงนี้หวังจริงๆนะว่าถ้าได้ลดยรอบหน้าแล้วจะราบรื่นจะไม่กลับมาเป็นอีก

    เราว่าเราเป็นคนคิดในแง่ลบตลอดเวลามันก็มีส่วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เป็น แต่การสูญเสียพ่อไปน่าจะเป็นสิ่งที่ร้ายแรงที่สุดและทำให้สั่งสมมานานจนเครียดและรู้สึกผิด มีอาการโทษตัวเองทั้งทีเรื่องนั้นไม่เกี่ยวกับตัวเองด้วยซ้ำ 

    ช่วงนั้นเหมือนจะหาข้ออ้างลาโลกนี้ด้วยการฆ่าตัวตายเพราะรู้สึกผิดที่ทำไม่ดีกับพ่อไว้เยอะ
    เหมือนพยายามหาทุกเหตุผลให้ตัวเองตาย

    มองย้อนกลับไปแล้วรู้สึกนั้นเหมือนไม่ใช่ตัวเราเลย
    น่ากลัวมากๆ โรคที่เกี่ยวกับจิตใจเหมือนมีใครมาบงการแทนตัวตนของเรา

    ไม่ใช่ว่ากินยาละดีขึ้นพอย้อนกลับไปจะไม่รู้สึกเสียใจเลย แต่มันคุมตัวเองได้ รู้ตัวว่าต้องทำยังไง จะลืมมันไปสักช่วงยังไง รู้จักคุมความคิดมากกว่าเดิม แต่ความรู้สึกผิดมันลบไม่ได้เลยนี้สิ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
wara (@taetapp)
เราอ่านทีละตอนแล้วรู้สึกดีใจมากเลยที่ตัวเองเริ่มอาการดีขึ้นเรื่อยๆ ลองกลับไปอ่านทีละตอนแบบเราดูนะคะ ความคิด ความรู้สึกของตัวเองดีขึ้นกว่าครั้งแรกที่โพสต์เยอะเลยนะ พยายามต่อสู้กับมันต่อไปนะคะ ทำได้ดีมากๆแล้วนะ อย่าลืมชมตัวเองเยอะๆล่ะ การชมตัวเองเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ทำให้รู้สึกดีกับตัวเองและรักตัวเองมากขึ้นเลยนะ ลองดูๆ : )
monnierose (@qmericanov)
@taetapp พอกลับไปอ่านของตัวเองดูมันดีขึ้นจริงๆด้วยค่ะ เหมือนนั่งอ่านเรื่องของใครสักคนที่ไม่รุ้จัก ขอบคุณมากนะคะ เราไม่ค่อยชมตัวเองเลยเกลียดและดูถูกตัวเองตลอดขนาดได้รับคำชมยังไม่เคยดีใจเลยสักครั้งแต่การที่เรามีชีวิตอยู่ได้จนถึงตอนนี้เราก็รู้สึกตัวเองเก่งแล้วละค่ะไม่อยากกดดันตัวเองมากขอบคุณที่ให้กำลังใจนะคะ
wara (@taetapp)
@qmericanov ดีใจที่รู้สึกว่าเก่งขึ้นแล้ว ดีใจที่อ่านถึงคำนี้ แสดงว่ารักตัวเองขึ้นแล้วจริงๆ ขอบคุณตัวเองในทุกๆวันไปเรื่อยนะคะ สู้ได้ดีแล้วและจะดีขึ้นอีกแน่ๆ ฮึบๆ