เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเกี่ยวกับpiyapat
Glitch การเติบโตของผู้ใหญ่
  • Glitch (2022) - Netflix  1season 30 episodes / sci-fi mystey

    เรื่องย่อ ฮงจีฮโยผู้หญิงที่ยึดมั่นในเหตุผลต้องมีหลักฐานอธิบายทุกสิ่งจึงจะเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง แฟนหนุ่มของจีฮโยได้หายตัวไปโดยต้องสงสัยว่าเอเลี่ยนจับตัวไป ทำให้เธอต้องสืบหาด้วยตัวเองจนเธอไปเจอกับกลุ่มที่มีความคลั่งไคล้ในUFO และขณะเดียวกันก็ทำให้จีฮโยกลับไปพบกับเพื่อนเก่าฮอโบราซึ่งเธอตัดความสัมพันธ์ไปในอดีต

    ****** คำเตือน : เนื้อหาต่อไปนี้เป็นการกล่าวถึงเนื้อเรื่อง ******

    "นี่คือฮงจีฮโย  ฮงจีฮโยเป็นคนมีเหตุผล ฮงจีฮโยเป็นคนมีสามัญสำนึก ฮงจีฮโยไม่มีวันเชื่ออะไรที่ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์  อย่าเชื่อทุกอย่างแค่เพราะมองเห็นได้ด้วยตา สิ่งเดียวที่ต้องเชื่อมั่นคือตัวเอง หลังลืมตาขึ้นแล้วจะเจอโลกที่มีทั้งความจริงและความเท็จ"
    บทพูดเปิดเรื่องของจีฮโยที่ทำให้เรารู้ถึงความยึดมั่นของตัวละครได้ชัดเจนอย่างที่สุด


    เนื่องจากจีฮโยมีความยึดมั่นในสิ่งที่ต้องมีหลักฐานรองรับเท่านั้นเรื่องเอเลี่ยนที่เป็นเหมือนเรื่องก้ำกึ่งระหว่างความจริงและความฝันจึงไม่ใช่สิ่งที่จีฮโยจะยอมรับได้ในตอนแรก แต่เราก็ได้ทราบอยู่แล้วว่าจีฮโยมีความคลั่งไคล้เรื่องufoมาตั้งแต่เด็กและทำให้เธอได้พบกับเพื่อนสนิทโบราแต่ufoก็เป็นทั้งจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์และจุดแตกหักเช่นกัน

    มองเห็นเอเลี่ยน
    จีฮโยมีอาการมองเห็นเอเลี่ยนในรูปแบบของภาพหลอนมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมปลาย เมื่อเหตุการณ์ในชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางน่ากังวลไม่มั่นคงเอเลี่ยนก็จะปราฎตัวขึ้น จีฮโยกลับมามองเห็นเอเลี่ยนอีกครั้งในวัย30หลังจากที่ไม่ได้เห็นมานาน

    กลับมาพบกัน
    หลังจากจีฮโยและโบราได้พบกันโบราก็ช่วยจีฮโยในการตามหาซีกุกแม้ว่ากลุ่มเพื่อนบางคนจะบอกว่าจีฮโยโกหกแต่โบราก็เชื่อว่ามันเป็นความจริงแม้ในตอนนั้นทั้งคู่เพิ่งจะกลับมาพบกันและยังไม่เข้าใจกันก็ตาม

    ลัทธิประหลาดหรือUFO
    เมื่อเดินทางมาถึงจุดหนึ่งufoก็กลายมาเป็นลัทธิและลัทธิก็ดลับกลายมาเป็นufo ตัวละครต้องต่อสู้กับความคิดและการหาความจริงว่าเรื่องที่แท้จริงและมีเหตุผลนั้นมันคืออะไรกันแน่ 

    ใจฉันเลือกแบบนี้
    หลังจากโบราเสี่ยงตายเขาไปสืบในลัทธิประหลาดและจีฮโยก็เข้าไปช่วยดูเหมือนคำพูดบางอย่างจะทำให้ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันได้อย่างน้อยโบราที่ดูเป็นเช่นนั้น แต่เหตุการณ์ก็เพิ่มระดับความรุนแรงขึ้นเมื่อทั้งคู่สืบได้รู้ว่าลัทธิมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักพาตัว การตาย และยังต้องการจับตัวจีฮโยอีกด้วย
     


    กลิตช์เป็นเรื่องราวการผจญภัย ค้นหาตัวตน ส่วนมากเราจะเห็นตัวละครชายที่ทิ้งทุกอย่างและออกมาตามหาสิ่งน่าเหลือเชื่อ อีกคนจะมุ่งมั่นและยึดถือหลักการ ส่วนอีกคนจะหลุดโลกทำแต่สิ่งที่อยากทำ บ้าระห่ำและไม่สนใจว่าสังคมจะคิดกับตัวเองอย่างไร ซีรี่ส์เรื่องนี้มีิองค์ประกอบตามแบบฉบับครบ แต่ส่วนที่สนุกกว่าเดิมก็มีอยู่มาก เอเลี่ยนของจีฮโยคือการต่อสู้กับจิตใจของตนเองและตามหาความต้องการของตนเอง โบราก็คือคนที่ศรัทธาในตัวของจีฮโยอย่างไม่มีเงื่อนไข ทำให้เมื่ออยู่กับโบราจีฮโยไม่เห็นเอเลี่ยนอีกเลยเอเลี่ยนในช่วงแรกที่เห็นเกิดจากความรู้สึกไม่มั่นคงของตัวจีฮโยเองซึ่งตอนท้ายซีกุกก็ได้เห็น(เอเลี่ยนตัวใหญ่)เหมือนกัน ซีรี่ส์หลอกล่อเราระหว่างทางจนไม่สามารถหาข้อสรุปได้ว่าเรื่องไหนคือเรื่องจริง สรุปเอเลี่ยนมีจริงไหมหรือแค่คิดไปเองจนเมื่อถึงจุดหนึ่งที่เลือกจะไม่สนใจแล้วว่าอะไรคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ตราบเท่าที่ตัวจีฮโยเลือกจะเชื่อ ตอนท้ายของเรื่องจีฮโยและโบราพบว่าเรื่องเอเลี่ยนที่ลัทธิบอกเป็นเรื่องโกหกแต่ทั้งคู่ก็ยังเลือกจะเชื่อว่าเอเลี่ยนมีอยู่จริง 
    โบราตอบจีฮโยว่า "เราแค่ไปตามหาด้วยกันอีกก็ได้" 
    จีฮโยได้ค้นพบแล้วว่ามันไม่สำคัญเลยว่าจะจริงหรือไม่จริงมีหลักฐานหรือไม่ เป็นเรื่องน่าอับอายหรือเปล่าตราบเท่าที่เราได้เลือกมันเอง 



    เสริม : นักแสดงยอบิน(จีฮโย)และนานะ(โบรา)แสดงดีมาก ที่จริงดูเรื่องนี้เพราะนานะ นานะเป็นคนรักแมวเลี้ยงแมวไว้ด้วยสองตัวแต่เรื่องนี้ต้องเล่นเป็นคนเกลียดแมวมากๆตลกมากและก็ปากจัดสุดๆ

    บทสัมภาษณ์ : Forget the aliens and UFOs, 'Glitch' is about a journey of self-discovey


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in