เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[How to] ติ่งYuizy
[How to] โหลดแอพเมล่อน
  • กติกาเดิม
    *สำหรับเอลฟ์ ฮอตเทส และอากาเซ สามารถแชร์บล็อกนี้ได้เลย สำหรับด้อมอื่นๆ ถ้าอยากจะเผยแพร่
    รบกวนมาบอกกล่าวกันก่อนที่ทวิตเตอร์ @_yuizy_ นะคะ**

    สำหรับแอนดรอยด์ก่อน ลองเสิร์ชอากู๋ดู โดยใช้คำว่า melon apk นะคะ น่าจะง่ายกว่าการเปิด VPN ย้ายประเทศค่ะ

    อย่าลืมไปตั้งค่าความปลอดภัยก่อน โดยให้ดาวโหลดโปรแกรมจาก Unknown source ก่อนถึงจะติดตั้งได้นะคะ (ในส่วนนี้ไม่ได้ใช้แอนดรอยด์ แต่ถ้าสงสัยอะไรถามในทวิตเตอร์ได้ค่ะเดี๋ยวไปถามเพื่อนให้อีกที)

    ถ้าแอพมีการอัพเดทให้ใช้วิธีเดียวกันนี้นะคะ เพราะถ้าโหลดนอก Google play จะไม่อัพเดทอัตโนมัติค่ะ

    สำหรับ iOS ต้องเปลี่ยนเป็นไอดีประเทศเกาหลีก่อนถึงจะโหลดได้ ซึ่งเดี๋ยวนี้มันจะต้องใช้เลขบัตรเครดิตแล้วค่ะ แนะนำว่าคนที่มีบัญชีกสิกรไทยให้ลองสมัคร Kweb Shopping card ดูนะคะ

    วิธีสมัครก็ กดตรง Sign in แล้วก็เลือก Create new apple ID ค่ะ

    เลือกประเทศเลือกมาด้านล่างสุดเลยค่ะ
    กด agree ด้านล่างยอมรับข้อตกลงการใช้งานค่ะ
    กรอกอีเมล์ที่ต้องการสมัคร อันนี้เป็นอีเมล์ที่ใช้จริงๆ นะคะ หลักจากกรอกข้อมูลเรียบร้อยจะมีการยืนยันตัวตนไปทางอีเมล์ด้วยค่ะ

    เลือกคำถาม-คำตอบทั้ง 3 คำถามเผื่อว่าจะมีการยืนยันตัวตนในอนาคตค่ะ และอีเมล์อีกอันเผื่อลืมพาสเวิร์ดค่ะ
    อันนี้ขอข้ามส่วนของบัตรเครดิตไปนะคะ ;_;
    ลากมาในส่วนของข้อมูลบิล ชื่อนามสกุล จังหวัดให้เลือก Gangwon-do และรหัสไปรษณีย์ใส่ 230-890 หรือ 500-504 ก็ได้ค่ะ ส่วนอื่นๆ ใส่อะไรก็ได้ เบอร์โทรใส่ 66 ช่องข้างๆ เป็นเบอร์ตัวเองก็ได้ค่ะ


    กรอกเสร็จเรียบร้อยกด Next ไปรอรับอีเมล์ยืนยันค่ะ

    สำหรับคนมีไอดีอยู่แล้ว เวลาเปลี่ยนประเทศต้องใส่เลขบัตรเครดิตใหม่ด้วย เปลี่ยนตามนี้เลยค่ะ
    ล็อกอินไอดีเดิมไปก่อน แล้วกด View Apple ID ค่ะ

    เลือก Country/Region
    ต่อด้วย Change Country or Region
    เลื่อนลงไปล่างสุดจะเป็นภาษาเกาหลีค่ะ ของเราเป็นไอดีเกาหลีอยู่แล้วเลยอยู่บนสุด เลือกแล้วกด Next
    จะมีข้อตกลงการใช้งาน กดยอมรับเหมือนตอนสมัครเลยค่ะ แล้วจะมีให้กรอกเลขบัตรเครดิตและที่อยู่ส่งบิล กรอกเหมือนด้านบนได้เลยค่ะ

    ได้ไอดีเกาหลีกันเรียบร้อยแล้วก็ไปเสิร์ชหาแอพเลยค่ะ พิมพ์ Melon ภาษาอังกฤษได้
    แอพปัจจุบันหน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ โหลดมาใช้กันได้เลย


    แฮร่ มีไอดี มีแอพแล้ว ต่อไปจะสอนซื้อแพคเกจนะคะ > v <)/
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ถ้าเราไม่เปลี่ยนไอดีเป็นเกา จะโหลดแอปได้ไหมคะ
Yuizy (@iamyuizy)
@voniza โหลดไม่ได้ค่ะ
dytdtr7