เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Diary 2018sureerit
When I Get Home, My Wife Always Pretends to Be Dead : ผมล่ะเพลีย...เมียแกล้งตาย!?
  • #MovieDiary พาไปดูหนังญี่ปุ่นพล็อตแปลก ตรงตามชื่อเรื่องเลย #WhenIGetHomeMyWifeAlwaysPretendstoBeDead : ผมล่ะเพลีย...เมียแกล้งตาย!? ชื่อภาษาอังกฤษยาวไปอี๊ก ชอบชื่อภาษาไทยนะเรื่องนี้ แค่ชื่อก็ฮาแล้ว แต่ก็ไม่ได้ขำก๊ากขนาดนั้น ออกแนวฟีลกู้ด ดราม่านิดๆ มากกว่า นางเอกน่ารักดี พระเอกดูเหมือนชายวัยกลางคนผู้เหนื่อยล้า แต่แอบฮามาก

    เรื่องมีอยู่ว่าพระเอกในเรื่องเคยแต่งงาน และต้องหย่ากันในปีที่ 3 พอมาแต่งใหม่กับนางเอก เลยตกลงกันว่าถ้าอยู่กันครบ 3 ปี จะมาทบทวนกันใหม่ว่าจะอยู่กันต่อไปได้มั้ย หรือยังไงต่อไปกันดี ซึ่งตอนนี้ก็กำลังจะถึงเวลานั้นแล้ว

    แต่วันหนึ่งเมื่อกลับมาบ้าน เปิดประตูมาก็เจอเมียนอนตายเลือดไหลอยู่! ? ตกใจ เสียใจแทบแย่ เอ้า...ที่แท้เธอแค่แกล้งตาย!!

    แค่นั้นยังไม่พอ ตั้งแต่วันนั้น มุกแกล้งตายก็ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องทุกวัน อย่างเนียน และครีเอทสุดๆ ?เธอทำไปทำไม แค่อยู่บ้านคนเดียวแล้วเหงา หรือต้องการบอกอะไรกับเขากันแน่?

    เรื่องนี้แนะนำให้คนมีคู่จูงมือกันไปดู น่าจะได้อะไรพอสมควร นอกจากคู่พระเอกนางเอกแล้ว ก็ได้เรียนรู้ชีวิตคู่อีกหลายแบบในเรื่อง ทั้งน้องที่ทำงานซึ่งคอยให้คำปรึกษาพระเอก แต่กลายเป็นว่าคู่ตัวเองก็มีปัญหา หัวหน้าพระเอก ตาแก่ที่ดูเบื่อเมีย แล้วเมียก็เบื่อเขา คุณลุงเจ้าของร้านซักรีด หรือแม้แต่พ่อของนางเอก ทุกคนทำให้ได้เห็นชีวิตคู่ในมุมมองที่ต่างกันออกไป ชอบเรื่องราวส่วนของนางเอกตอนเด็กกับพ่อ ทำเอาน้ำตาซึม และยังกลับมาสะท้อนความรักของนางเอกที่มีต่อพระเอกได้

    ชีวิตคู่ไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว ไม่จำเป็นต้องสวยงาม สมบูรณ์แบบ ทางที่เดินไปอาจมีขรุขระบ้าง ขอเพียงอย่าละเลยความรู้สึกของอีกฝ่าย มันก็คงจะเดินด้วยกันต่อไปได้ นี่คือสิ่งที่คนมีชีวิตคี่อย่างเราได้จากหนังเรื่องนี้ ไม่รู้ถูกมั้ย ในทางกลับกัน หากเมื่อใดที่รู้สึกว่าต้องพยายามมากไป มันก็ไม่ใช่แล้วล่ะ

    พ่อนางเอกบอกว่า ชีวิตคนเราต้องผ่านภูเขา 3 ลูก ขึ้นแล้วก็ลง แล้วก็ไปเจอภูเขาอีกลูก...เราก็ไม่รู้ว่าอยู่ภูเขาลูกที่เท่าไหร่แล้ว มีคนขึ้นเขาลงเขาด้วยกัน มันก็อุ่นใจดี แต่ถ้าไม่มี หรือใครเคยมี แต่ตอนนี้มันไม่มีแล้ว ก็อย่าเศร้าไป บนภูเขาลูกหน้าอาจมีใครรออยู่ก็ได้ ?

    เราเอง

    ปล.ชอบคำพูดของนางเอก 2 ประโยค "ถ้าคุณมองไป คุณจะเห็นฉันเสมอแหละ" กับ "พระจันทร์มันสวยจังเลยนะ" 2 ประโยคนี้ความหมายและที่มายังไง ต้องไปดูในหนังนะ ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in