เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูดู๊วดู ดูเธอทำmaeday
LIFE (13/2017)
  • สายพันธุ์มฤตยู



    ** No Spoil for this time :)) **


    ' เชี่ยยยยยยยย   โว้ยยยยยยย   ไอ้บ้าาาาาา   555555555  ' 
    นั่นคือคำสบถตอนที่เดินออกจากโรงหนัง

    เป็นหนังประเภทที่ไม่ควรจะรู้อะไรเลยก่อนเข้าไปดูในโรง  Trailer หนังก็ไม่ควรดูด้วยซ้ำ เราดูโปสเตอร์คร่าวๆ แล้วก็ดูคะแนนนิยมว่าจะน่าสนใจหรือตัดทิ้งไป ได้ความว่าหนังโอเคน้ายู แถมคนใกล้ตัวก็บอกว่าฉากจบจะต้องร้องเชี่ยออกมาเลยอ่ะ 

    'มันขนาดนั้นเลยหรอวะ' นี่คิดในใจ รู้สึกต้องไปลองของด้วยตัวเองซะแล้ว เลิกงานก็ตีตั๋วเข้าไปเลยจ้ะ 

    ขอบอกว่าคงจะเล่าเรื่องย่ออะไรได้ไม่เยอะ เนื้อแท้มันก็คือหนังสยองขวัญธรรมดาที่เปลี่ยนโลเคชั่นไปอยู่นอกโลก ซึ่งน่าประหลาดใจมาก จากเดิมเราคุ้นเคยกับหนังสยองขวัญในบ้านร้าง ถนนสายเปลี่ยว ป่าลึก หรือ ตึกที่ปิดตาย บางครั้งถึงกับกรอกตาบนด้วยความเซ็งมุกซ้ำๆ 'ชั้นเห็นซีนนี้มาไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งแล้วเด้อ' แต่เพียงแค่เปลี่ยนสถานที่ตั้ง เรารู้สึกว่าความนอกโลกเนี่ยทำให้หนังดูมีความน่าเชื่อถือแฮะ  

    หนังผสมผสานวิทยาศาสตร์เข้ากับความสยอง โดยปูเรื่องว่ากลุ่มผู้เชี่ยวชาญ / หมอ / นักบิน จำนวน 6 คน ออกไปทำภารกิจเก็บดินจากดาวอังคาร มาเพาะเชื้อบนยานอวกาศที่โคจรอบโลก ตอนแรกเหล่าเนิร์ดพวกนี้ก็ฟินกันใหญ่ เมื่อเชื้อที่ได้มาเจริญเติบโตเป็นละอ่อนนุ่มนิ่มน่ายัก (แบบภาพ Cover อ่ะ) พอเลี้ยงไปซักพัก ไอ้เจ้าละอ่อนนี่มันมีสมองคิดเองได้เว้ย แถมยังแข็งแรงพลังกำลังมหาศาลอี๊กกก ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะกำจัดไอ้วุ้นนี่ซะแล้นนนน

    ตามสไตล์หนังสยองขวัญทุกเรื่องที่มักจะทำให้เราตายใจก่อนจะฟาดๆๆๆๆๆๆ ด้วยการเก็บตัวละครเรียบ คิดดูสิ แค่หนังประเภท Survivor ที่ต้องเอาชีวิตรอดบนพื้นโลกก็ลุ้นคอแข็งแล้ว นี่ไปอยู่กันนอกโลก ความยากในการเอาชีวิตรอดก็เยอะเพิ่มขึ้นไปอีก โว้ยยยยยย

    ในแง่ของความบันเทิง ขอบอกว่าบันเทิงมากเด้อ ก็หนังสยองขวัญไล่ล่าแถมต้องเอาชีวิตให้รอดอ่ะ ดูไปซักครึ่งเรื่องก็ต้องเอาใจช่วยตัวละครแล้ว แถมนี่ยังมีทั้งไรอัน เรย์โนลด์ แล้วก็เจค จิลเลนฮาน หล่อทั้งคู่ รักพี่เสียดายน้อง เอาใจช่วยไม่ถูกอ่ะ เข้าใจแมะ 

    หนังทิ้งท้ายไปด้วยฉากจบที่จะเป็นการปิดเกมทุกอย่างแบบสวยงาม 
    แต่เจ้ามนุษย์ช่างโง่เขลา เพราะโชคชะตาเล่นตลกกับเราเสมอ 
    ดูจบแล้ว อย่าลืมร้องเชี่ยออกมาล่ะ

    แล้วพบกัน(เมื่อดูหนังเรื่อง)ใหม่.

    maeday



     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in