เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#Fictober2018moodysullie
Day 01 : For You (Red x Sybil)
  • Fictober 2018 by @_error407 : Day 01 "Childhood"

    Fandom: Transistor (Game)

    Pairing: Red/Sybil Reisz

    Author: @sullie_sp

    A/N: เรา... ไม่คิดว่าจะมีเพื่อนร่วมด้อมหรอกค่ะ(ฮา) แต่เราแค่อยากเขียนคู่นี้ดูเพราะได้เล่นเกมแล้วชอบมาก อาจจะไม่ตรงตาม childhood เท่าไรนัก ดีไม่ดีอาจจะเขียนตัวละครหลุดคาร์เป็น OOC หรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ เนื้อเรื่องก็เสริมเติมแต่งเอง(เพราะอฟช.ไม่มีอะไร...) สรุปว่า แค่ชอบที่ซีบิลคลั่งเสียงร้องและตัวเรดมาก ๆ ก็เลยเขียนเรื่องนี้ค่ะ / เรื่องนี้ให้อธิบายง่าย ๆ คือ มีความเป็นโลกคนทั่วไป แต่ข้อมูลทุกอย่างเป็นระบบดิจิตอล

    สุดท้าย... นี่คือฟิคสนองนี้ดตัวเองล้วน ๆ ค่ะ5555555555






    เรด(Red): https://transistor.gamepedia.com/File:Red.jpg
    เรด ปะทะ ซีบิลร่างหุ่น(gameplay): https://www.youtube.com/watch?v=YOp_BfxavEI
    คลาวด์แบงค์(Cloudbank): ชื่อเมือง
    คันทรี่(The Country): เทียบง่าย ๆ ก็คือ โลกหลังความตาย



















    ซีบิลยังคงจำครั้งแรกที่เธอได้ยินเสียงนั้นได้เป็นอย่างดี

    เสียงร้องของสาวที่กำลังขับขานเพลงอันไพเราะเสนาะหู

    ช่างแสนหวาน แต่หลากหลายในด้านของอารมณ์

    เต็มไปด้วยความรู้สึก

    เสียงที่หยุดช่วงเวลาวัยรุ่นของเธอเอาไว้

    สาวผู้รักการสังสรรค์อย่างเธอ อยู่ในแวดวงสังคมอันสูงศักดิ์ตั้งแต่ยังเด็ก

    ผ่านการฟังนักร้องไม่ซ้ำคนมานับร้อยพัน

    ไม่มีเลย

    ไม่มีใครเหมือนผู้หญิงคนนั้น



    "เรด..."



    ไม่มีใครรู้ว่า การประกวดศิลปินหน้าใหม่ที่เด็กหญิงผมแดงวัยสิบห้าได้รางวัลในโรงละครไปในครั้งนั้น

    เป็นฝีมือของซีบิล

    ไม่มีใครรู้ว่า เบื้องหลังความสำเร็จตลอดการทำงานเป็นนักร้องร่วมทศวรรษ จนกลายเป็นที่ยอมรับในทุกชนชั้น

    เกิดขึ้นได้เพราะซีบิล

    ไม่มีใครรู้เลย ว่าหญิงสาวผมบลอนด์สว่าง ผู้รักการสวมเดรส ใส่หมวกและถือร่มสีขาวโพลนล้วนนั้น กลับแต่งแต้มตัวเองด้วยสีแดงสดบนชุดของเธอ เพียงเพื่อให้คนที่ชื่อเดียวกับสีนั้นหันมาสนใจเธอบ้าง

    เป็นการแสดงความในใจของซีบิล

    ไม่มีใครรู้ว่า สาเหตุที่นักร้องสาวมากความสามารถผู้เป็นที่รักของประชาชนในคลาวด์แบงค์ กลับโดนพยายามลอบสังหาร


    .

    .

    .



    เพราะความผิดพลาดที่ 'ซีบิล' ก่อไว้

    เพื่อครอบครองหญิงผมแดงผู้นั้น

    เพื่อหญิงผมแดง

    เพื่อเรด



    "เธอรู้ใช่ไหมว่าฉันจะรอ ... ฉันจะรอ... ฉันจะรอเธอ..."



    เสียงบิดเบี้ยวราวกับเครื่องจักรใกล้พังนั้นดังขึ้นจากร่างที่กระเด็นถอยเพราะแรงปะทะของหญิงผมแดงในชุดเดรสสีเหลือง เสื้อคลุมสีดำ กับวัตถุทรงดาบใหญ่เรืองแสงสีฟ้าสว่าง

    สาวผมแดงที่เธอคุ้นเคย

    กับเสียงจากทรานซิสเตอร์ในมือของคนคนนั้น

    เสียงของผู้ชายที่พรากเรดไปจากเธอ

    ผู้ชายที่ทำให้เธอ ส่งชื่อของเรดให้กับพวกคาเมราตา

    ผู้ชายที่ควรจะอยู่ในคันทรี่ เพราะเขากระโดดเข้าไปรับความตายแทนคนที่เธอรักไปแล้ว



    "เสียงนั่น! เสียงนั่น! เราฆ่าเขา! เราฆ่าเขาไปแล้ว!!!"



    เสียงของหุ่นยนต์กรีดร้องบ้าคลั่งจนแทบฟังไม่ได้ความนั้นไม่ได้หยุดยั้งการโจมตีจากหญิงผมแดงเลยแม้แต่น้อย

    ตัวตนของซีบิลกำลังถูกกลืนกินจากหุ่นยนต์ของโปรแกรมล้างระบบที่คาเมราตา กลุ่มที่เธออยู่นั้นเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง สูญเสียการควบคุมมันไป

    ต่อต้านไม่ไหว

    กำลังถูกเขียนข้อมูลในระบบแทนที่ตัวตนของเธอเอง

    อยากได้ยินเสียงเธอผู้นั้นอีกครา



    "ฉันช่วยเธอไว้! ฉันช่วยเธอ ฉันช่วยเธอ ฉันช่วยเธอ ...... ฉันอยากทำแบบนั้น ......"



    เสียงจากหุ่นนั้นดังขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ร่างขาวนั้นจะแตกออกเป็นเสี่ยง ๆ จากแรงโจมตีจนสิ้นฤทธิ์ เหลือเพียงเศษซากแสนจ้อยเคลื่อนตัวอย่างเชื่องช้าเข้าไปใกล้ผู้ที่เธอรัก

    ทรมาน...

    อยากได้ยินเธอผู้นั้น แต่ก็รู้ว่าไม่มีวันเป็นไปได้

    เสียงของเรดได้หายไปแล้ว

    ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุนั้น

    แม้ความทรงจำที่เสียหายไปบางส่วนของเรดจะพอให้กู้คืนกลับมา

    แต่เสียงของเธอได้จากไปแล้ว

    ซีบิลรู้ดี...

    ทรมานเหลือเกิน...

    ฆ่าฉันที

    ฆ่าฉัน



    *ปึง!*



    "ลาก่อน ซีบิล"

    "ในที่สุด... ในที่สุด... เราก็จะได้เป็นหนึ่งดี-----------"



    เสียงของดาบปักลงที่พื้นส่งคลื่นพลังทำลายชิ้นส่วนสุดท้ายจนแตกสลาย ตามด้วยเสียงของชายไร้ตัวตน และประโยคสุดท้ายที่เสียหายอย่างหนักจนจับใจความสุดท้ายไม่ได้ว่าต้องการจะสื่ออะไรของซีบิล

    ปิดฉากความสัมพันธ์อันค้างคา

    เรดยืนนิ่งเงียบไปพักหนึ่งอยู่ใจกลางโรงละครอันทรุดโทรม เสียหายอย่างหนักจากการต่อสู้

    โรงละคร อันเป็นจุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรมในครั้งนี้

    ไม่ใช่เพราะเธอไม่รู้ว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไรกับตน

    เพราะรู้ เธอจึงเลือกที่จะถอยออกมา

    เพราะความรู้สึกที่ไม่ได้มีให้เหมือนกัน

    เธอยอมรับว่าเป็นความผิดที่เธอไม่ได้บอกซีบิลไปตามตรง แต่กลับเลือกที่จะหายไปอย่างเงียบ ๆ หลังจากการแถลงข่าวเรื่องอุบัติของผู้ชมที่เกิดการทะเลาะวิวาทกันในการแสดงของเธอ

    เป็นความจริงที่ว่า เรื่องทั้งหมดที่ซีบิลก่อไว้นั้น ไม่มีใครรู้

    ไม่มีใครรู้เลย

    ยกเว้นเจ้าตัว

    ถึงตอนนั้นเธอจะยังเป็นแค่เด็กอายุ 15 แต่เธอก็รู้ดีว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตเธอหลังจากนั้น เป็นฝีมือของใคร

    ดังนั้น เรดก็ไม่คิดจะรับความผิดไว้แค่ฝ่ายเดียวเช่นกัน

    และการกำจัดเธอ ก็ไม่ใช่การกระทำด้วยความโกรธ ความเกลียดชัง หรือความแค้น

    มันคือการช่วยเหลือ

    ให้ซีบิลได้หลุดพ้นเสียที

    ถือว่าไม่มีอะไรติดค้างกันอีกต่อไป



    "ตัวตนของเธอ"



    เสียงต่ำราบเรียบจากดาบที่เรืองแสงกะพริบทุกครั้งตามคำพูด ดังออกมาราวกับพูดแทนความในใจของผู้ถือครองอยู่ หญิงผมแดงเดินเข้าไปใกล้เศษซากตรงจุดที่ถูกทำลายนั้น พลันปรากฎเป็นกล่องลูกบาศก์สีฟ้าลอยขึ้นกลางอากาศ สาวผู้ยืนอยู่กลางห้องนั้นก็พลันยกทรานซิสเตอร์ชูขึ้นชี้ฟ้า ดูดเอากล่องสีฟ้าซึ่งก็คือตัวตนของผู้ตายนั้นเข้ามาอยู่ในทรานซิสเตอร์ของตน

    เธอลดดาบลงกับพื้น

    หลับตาลง

    มือข้างที่ว่างแนบลงตรงอกซ้าย ถอนหายใจออกมา

    พร้อมรอยยิ้มผุดพรายบนใบหน้า

    จบลงเสียที

    เพื่อนของฉัน



    .

    .

    .

    .

    .






    "สวัสดีอีกครั้ง ซีบิล"













    --END--
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in