เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เอลล่าผู้ต้องมนตราPurin
Chapter NINETEEN

  • เอาล่ะ เราเกือบจะมาถึงจุดจบของเรื่องแล้ว

    หรืออันที่จริงต้องพูดว่า จุดจบของชีวิตผมน่าจะถูกกว่า

    ผมว่าคุณคงไม่อยากเสียเวลาอ่านเรื่องดราม่าและการต่อสู้ไร้สาระ เพราะฉะนั้นผมจะข้ามตอนเราเดินทางเข้าเมืองที่เกือบๆ จะร้าง ทะลวงปราสาทที่ไม่มียาม และผ่านกรงขังพระราชาพระราชินีและชาวเมืองที่โดนสาปให้เป็นหมูไว้ ไปถึงตอนที่เราได้สู้กับแม่มดและกำลังจะชนะเลยแล้วกัน

    อย่างที่นางบอก นางไม่สามารถเอาชนะอัศวินได้ด้วยเหตุผลบางอย่าง 

    คำสาปไม่ส่งผลกับเขา และเขาก็แกร่งเกินกว่าจะจัดการด้วยทหารซอมบี้และเคเบรอสปลอมได้ (ผมได้เห็นกล้ามเนื้อเป็นมัดๆ ที่เปื้อนเลือดและเหงื่อของเขาตอนเกราะแตกด้วย ถือว่าเป็นสิ่งดีๆ ในเรื่องนี้นะ)

    ดังนั้น ในช่วงเวลาที่มันใกล้จะถึงจุดจบ นางก็เริ่มหัวเราะแบบสติแตกอีกครั้ง

    เอ๊ะ? แล้วผมทำอะไรน่ะเหรอ?

    ผมก็ไปช่วยพวกคนที่ถูกสาปออกจากกรงขัง (ถึงจะแก้คำสาปให้พวกเขาไม่ได้ก็เถอะ)

    แล้วก็วิ่งวุ่นไปมาเพื่อหลบลูกหลง

    อันที่จริงผมอยากหนีไปให้พ้นๆ จากตรงนี้เลยด้วยซ้ำ แบบ...หนีลงแม่น้ำเทมส์ไปเลย 

    แต่ผมทำไม่ได้ 

    เพราะงั้นผมถึงพยายามทำตัวให้มีประโยชน์ที่สุด ด้วยการอ่านมนต์ในหนังสือของพ่อมด เพื่อช่วยรักษาบาดแผลให้กับเขาตอนกำลังต่อสู้ ให้เขามีพละกำลังที่จะต่อกรกับอะไรก็ตามที่นังแม่มดจิตวิปลาสอัญเชิญออกมาต่อไปได้

    หรืออย่างน้อยก็จนกว่าคำสาปของผมจะเริ่มทำงาน

    "ยอมแพ้เสียเถอะนังแม่มดร้าย" เขาพูด จ่อดาบไปที่คอหอยของยัยหนังเหี่ยวนั่น

    นางไม่สะทกสะท้าน หนำซ้ำยังเหยียดยิ้มราวกับดูถูกสิ่งมีชีวิตตรงหน้า

    "เจ้าเอาชนะข้าไม่ได้หรอก" อัศวินเอ่ยด้วยเสียงอันทุ้มนุ่ม ราวกับตัวเอกในละครเวที "ไปซะ และอย่าได้กลับมาอีก" 

    นังแม่มดหัวเราะ 

    "ใช่แล้ว ข้าเอาชนะแกไม่ได้" 

    ผมหยิบกริชในกระเป๋าตัวเองออกมา

    "แต่คนอื่นทำได้"

    อัศวินเลิกคิ้ว

    ในขณะที่ผมเดินเข้าไปใกล้...

    ถึงตรงนี้ใครที่เคยอ่านเอลล่าก็น่าจะพอรู้ได้ว่าผมกำลังทำอะไร

    สำหรับใครที่ไม่เคยอ่าน ผมจะบอกให้ก็ได้

    แต่มันอาจจะน่าเกลียดไปสักหน่อย ทางที่ดีคุณควรปิดตา ไม่ก็หาน้ำเย็นๆ มาดื่ม

    เพราะว่าเรื่องนี้ไม่ได้จบสวยแบบเรื่องเอลล่าหรอกนะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in