เจาะธุรกิจสถานบันเทิง(ผับ) : โดย BestBlogger_Thailand
ไม่ว่าเวลาผ่านไปเท่าไร กี่ยุค กี่สมัย ก็คงไม่พ้นการดื่มกิน ,Hang-Out ,สังสรรค์,เมา โดยเฉพาะวันศุกร์และวันเสาร์ จะเป็นวันแห่งความเฮฮาปาร์ตี้ เพราะทำงานหนักมาตลอดทั้งสั
ธุรกิจสถานบันเทิงที่ผมพูดถึ
"ผับ"
ตามWikipedia ให้ข้อมูลไว้ว่า ลักษณะของเทคหรือผับมักจะเปิ
ในตอนผมอายุครบ20ปีใหม่ๆ ผมเป็นคนนึงเลยที่ชอบไปเที่ยวผั
จากการศึกษาธุรกิจผับ ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่มีการลงทุนสูง ดูผิวๆเหมือนว่าธุรกิจนี้ดูง่
ความยากมีอะไรบ้าง มาวิเคราะห์กันเลย!
1.เรื่องของLocation ทำเลที่ตั้ง แน่นอนต้องเป็นทำเลที่ดี เดิ
มีผับชื่อดังแห่งนึงย่านRCA ต้นทุนการเช่าพื้นที่เดือนนึงหลายแสนบาท บางแห่งราคาสูงถึงหลักล้าน
2.เรื่องของภาษีขายเหล้า ภาษีขายยาสูบ ภาษีป้าย พูดง่ายๆ คือ ภาษีทั้งหมด ภาษีในอุตสาหกรรมนี้ เป็นภาษีที่แพงที่สุด ถือว่าเป็นต้นทุนสำคัญมาก ใครไม่จ่ายจะมีปัญหาตามมามากมาย
3.พนักงานTurn Over เร็ว แน่นอนธุรกิจบริการลักษณะนี้มี
4.การที่ลูกค้ามีเรื่อง ชกต่อย ตีกัน เป็นประจำของทุกผับที่จะต้องมีการบริหาร ควบคุมเรื่องกันอย่างเข้มข้น จะเห็นเป็นประจำในข่าว ที่ยิงกันตาย ชกกันเลือดสาด เหตุเพราะเมา หรือ แย่งผู้หญิงคนเดียวกัน
5.เรื่องของยาเสพติด มันง่ายมากที่ยาเสพติดจะซื้อ-ขาย กั
6.เรื่องของส่วย เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เจ้
แต่ยังโชคดี ที่มีขอดีอยู่บ้าง เช่น
1.ธุรกิจผับเป็นธุรกิจเงินสด ผู้ให้บริการสามารถเก็บเงิ
2.สินค้าในร้านทุกชนิด อย่างเช่น เหล้า เบียร์ โซดา น้ำเปล่า น้ำอัดลม สามารถเรียกเก็บ Margin(กำไรส่
ถึงอย่างไร...ธุรกิจผับ ก็ยังเป็นธุรกิจในฝั
บอกได้เลยว่าธุรกิจนี้ดูเหมือนง่าย แต่พอทำจริงต้องฝ่าฟันอุ
ถ้าคุณไม่เชื่อ! ลองไปถามเจ้าของธุรกิจนี้ดูได้
เครคิตรูป : google
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in