เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เจาะลึกมิวเซียมในเวียนนาThanyaporn Wattanophas
Schloss Belvedere:Österreichische Galerie
  • เจาะลึกมิวเซียมในเวียนนา ตอนที่ 2

    สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาเเนะนำอีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจ นั่นก็คือ พระราชวังเบลเวเดียร์ค่ะ ในส่วนของพระราชวังนี้เเบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนบน Upper กับส่วนล่าง lower ค่ะ โดยทั่วไปเเล้วนักท่องเที่ยวมักจะไปเเค่พระราชวังส่วนบนที่เป็นเเกลอรี่ (Österreichische Galerie Belvedere) ที่มีภาพ The Kiss วาดโดย Gustav klimt [ https://en.m.wikipedia.org/wiki/The_Kiss_(Klimt) ] 
     เป็นไฮไลท์นั่นเองค่ะ นอกจากนี้ในฤดูร้อน พระราชวังนี้เป็นที่ประทับของ เจ้าชายยูจีนเเห่งซาวอย เเละยังเป็นสถานที่ที่ยูเนสโกเเต่งตั้งว่าเป็นเเลนมาร์คศิลปะเเบบบาโรกเเห่งหนึ่งในยุโรป 

    มาพูดถึงในส่วนทั้งหมดของพิพิธภัณฑ์นั้น ห้ามถ่ายภาพ นะคะ

    ภายในมีการจัดเเสดงผลงานของศิลปินดัง ๆของออสเตรียไว้มากมาย เช่น Egon Schiele,Gustav Klimt,Oskar Kokoschka ฯลฯ โดยพระราชวังส่วนบนมีจำนวน 3 ชั้น เเละเเบ่งเป็นหลายโซนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นงานบาโรก,คลาสสิก,โรเเมนติก ไปจนถึงเรียลลิสต์ติกกันเลยทีเดียว ผลงานที่เราชอบที่สุดคือผลงานของคุณคลิมท์ค่ะ เเล้วที่เเฮปปี้มาก ๆคือ ทางพิพิธภัณฑ์มีโซฯที่ทั้งห้องเต็มไปด้วยภาพของคุณคลิมท์ค่ะ ไมว่าจะหันซ้าย เเลขวาก็มีเเต่งานคุณคลิมท์ ยืนมองภาพไปน้ำตารื้นเลยค่ะ ฮา 

    สำหรับพระราชวังส่วนบนนี้คนส่วนใหญ่ใช้เวลาเดินประมาณ 2 ชม. เเบบไม่รีบไม่เร่งนะคะ ค่อย ๆ เดินดูศิลปะไปเเต่ละห้อง เมื่อยก็นั่งพักตามเก้าอี้ที่พิพิธภัณฑ์จัดไว้ให้ค่ะ 
    ภาพนี้ได้มาจากการเดินจากพระราชวังส่วนบนไปส่วนล่างค่ะ ที่เห็นหลังสฟิงซ์คือพระราชวังส่วนบนนั่นเอง  ปล.จริง ๆ ส่วนช่วงฤดูใบไม้ผลิเข้าฤดูร้อนเริ่มสวยเเล้วนะคะ เเต่ภาพนี้เราถ่ายไว้ตั้งเเต่ต้นฤดูใบไม้ผลิ จะสังเกตุเห็นได้ว่าในบ่อน้ำพุ ยังไม่มีน้ำเลยค่ะ5555

    ทางฝั่งของพระราชวังส่วนล่างนั้น จะเน้นไปเป็นที่อยู่อาศัยมากกว่าค่ะ เเต่ก็มีส่วนที่เป็นพิพิธภัณฑ์เช่นกันค่ะ งานศิลปะของฝั่งพระราชวังล่างจะเป็นงานนิทรรศการหมุนเวียนนะคะ ก่อนจะไปลองหาข้อมูลดูก่อนได้ค่ะ


    ส่วนค่าเข้าชมนั้น จะมีหลายเเพคเกจให้เลือกเเละมีหลายราคาตามหน้าเว็บเลยค่ะ https://www.belvedere.at/tickets  ในกรณีที่ใครมีบัตร Vienna Pass เข้าชมฟรีนะคะ สำหรับคนที่อายุต่ำกว่า 19 ปี ก็เข้าฟรีเช่นกันค่ะ 


    สำหรับการเดินทาง
     U-Bahn U1 ลงที่ Südtirolerplatz Hauptbahnhof เดินเท้าต่ออีกหน่อยก็ถึงค่ะ 
    Tram D,18 เเละ o สถานี Quartier Belvedere
    จาก S-Bahn หรือ รถไฟ สถานี Quartier Belvedere เช่นเดียวกันค่ะ

    ขอบคุณที่หลงเข้ามาอ่านกันนะคะ มีอะไรติชมชี้เเนะ ทักมาได้เลยนะคะ :D ส่วนตัวเราว่าจะกลับไปอีกครั้งหนึ่ง เดี๋ยวถ้ากลับไปเเล้วจะมาเพิ่มข้อมูลให้มากกว่านี้ค่ะ เเฮร่ 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in