เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คำสารภาพของชายเจ้าชู้Ekk
เจ้าชู้จะหยุดได้จริงหรือ
  • "หยุด หยุด ชีวิต หยุดกับคนนี้
    แม้ว่าใครจะดีสักแค่ไหน
    หยุด หยุด ความรักทั้งหัวใจ
    หยุดอยู่กับเธอคนเดียว"

    เพลง หยุด ของ Groove rider นี้เป็นหนึ่งในเพลงโปรดที่ถือได้ว่าเป็นเพลงประจำตัวของผมเลยทีเดียวครับ  ในเวลาที่ไปร้องเพลงคาราโอเกะกับเพื่อนๆหรือแม้กระทั่งตอนที่ได้รับเชิญให้ต้องขึ้นเวทีร้องเพลงในงานเลี้ยงต่างๆ  ถ้าให้คิดชื่อเพลงขึ้นมาก็จะมีเพลง หยุด นี่แหละที่ปิ๊งแว้บเข้ามาในสมองเป็นอันดับต้นๆเสมอครับ



    เนื้อหาของเพลง หยุด นี้สรุปรวมแล้วหมายถึงผู้ชายคนหนึ่งได้เจอผู้หญิงที่คิดว่าเธอคือคนที่ใช่ทำให้เขาคิดว่าชีวิตต่อจากนี้ของเขานั้นจะหยุดอยู่ที่เธอคนเดียวและไม่สนใจที่จะมองผู้หญิงคนอื่นอีกเลย

    แล้วทีนี้ก็ถึงคิวที่จะมาเข้าเรื่องผู้ชายเจ้าชู้ของเรากันแล้วล่ะครับ ว่าเขาจะมีโอกาสหยุดอยู่กับผู้หญิงสักคนหนึ่งได้จริงมั้ย เพราะนี่ถือเป็นคำถามที่น่าจะมีคนสนใจและสงสัยมากๆ คำถามนึงเลยครับ ผมคิดว่าคำถามนี้สาวๆหลายๆคนที่คิดว่ากำลังคบหาดูใจกับผู้ชายเจ้าชู้น่าจะมีคำถามนี้ในใจกันแทบทุกคนว่า "เขาจะหยุดที่ฉันได้มั้ยนะ" "เขาจะหยุดได้จริงๆเหรอ" "ฉันจะทำยังไงให้เขาหยุด" "เขาจะหยุดได้นานสักแค่ไหนนะ"... 
    ในฐานะตัวแทนของชายเจ้าชู้แห่งประเทศไทยซึ่งอันที่จริงแล้วน่ะผมเป็นแค่ผู้ชายที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีแค่นั้นแหละครับ แต่ไหนๆแล้วในเมื่อผมได้รับเกียรติการตีตราจากคนรอบข้างให้เป็นชายเจ้าชู้ไปแล้วก็เลยขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก็แล้วกันนะครับ ^^  
    โดยสิ่งแรกที่ผมจะบอกให้ทราบทั่วๆกันเลยว่าชายเจ้าชู้ก็มีหัวใจนะครับ พวกเราก็มีความอยากจะหยุดอยู่กับใครสักคนเช่นกันครับเพราะลองคิดดูสิครับถ้าเราต้องเริ่มสร้างความสัมพันธ์หรือเรียกง่ายๆคือจีบผู้หญิงใหม่เรื่อยๆจะเหนื่อยและใช้พลังงานมากขนาดไหน
  • ผู้หญิงไม่ว่าสมัยไหนๆไม่ได้จีบกันง่ายๆนะครับ การจะจีบผู้หญิงให้เธอมาเป็นแฟนของเราได้นั้นต้องมีการใช้พลังงานในตัวผู้ชายเยอะมากๆนะครับ สมัยนี้ยังโชคดีนะครับที่การสื่อสารทำได้ง่ายๆ มากขึ้น เช่น ไลน์ เฟสบุ๊ค อินสตาร์แกรม หรือแม้กระทั่งการโทรหรือ Video call ครับ 

    หากใครเกิดทันยุคที่ต้องเก็บเหรียญมายืนต่อคิวหยอดตู้โทรศัพท์สาธารณะ หรือ ยุคที่ต้องโทรไปหาโอเปอเรเตอร์เพื่อส่งข้อความสนุกๆสร้างสรรค์ผ่านเพจเจอร์ซึ่งเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าคนที่ได้รับข้อความจากเราไปเขารู้สึกยังไง
    ไหนจะต้องยอมเสียสละเวลาเตะบอล เวลาออกไปแฮงค์เอาท์กับเพื่อนๆ เพื่อไปหาเธอ พาคุณเธอเหล่านั้นไปดูหนัง ไปกินข้าว ไปช็อปปิ้ง อีก เห็นมั้ยครับว่าเราต้องทำมากมายขนาดไหนครับ
    สมัยเป็นเด็กมัธยมอยู่ที่เชียงใหม่ ยังจำได้แม่นว่าผมกับพวกเพื่อนๆ เคยซ้อนมอเตอร์ไซค์ ขี่ตามๆกันหลายคันจากเชียงใหม่ไปลำพูนกลางดึกในเส้นทางสายต้นยางสุดแสนโรแมนติกเพื่อแค่ไปส่งเพื่อนของเราคนนึงไปบ้านสาวที่มันชอบแล้วได้แค่นั่งมองหลังคาบ้านสาวคนนั้นจนอิ่มเอมใจก็พากันกลับเชียงใหม่ครับ
    เห็นมั้ยครับ การที่จะได้คบหาเป็นแฟนกับผู้หญิงสักคนนึงไม่ใช่เรื่องง่ายๆนะครับ แถมผู้หญิงแต่ละคนก็ช่างมีความอินดี้ซะเหลือเกิน ไม่สามารถใช้วิธีการมาตรฐานเหมือนๆกันเพื่อจีบพวกเธอได้เลยนะครับ เอาไว้ตอนต่อๆไปผมจะเล่าเกี่ยวกับวิธีการจีบหญิงนะครับ

    ในเมื่อกว่าที่เราจะมีใครสักคนมาอยู่เคียงข้างเป็นแฟนเรามันยากเย็นแสนเข็นขนาดนี้ การจะเริ่มคบใครใหม่ๆบ่อยๆนี่ถือเป็นเรื่องที่หนักและเหนื่อยมากเลยนะครับ แถมถ้ามีการคบซ้อน จีบหลายๆคนพร้อมๆกันก็ยิ่งยุ่งยากและเหนื่อยเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัวเลยครับ
  • ในเมื่อมันเหนื่อยขนาดนี้จะเจ้าชู้กันไปทำไมนะ 
    เราก็ต้องย้อนไปที่จุดเริ่มต้นเพื่อหาต้นตอของความเจ้าชู้กันก่อนเลยครับว่าทำไมถึงต้องมีผู้ชายเจ้าชู้อยู่บนโลกใบนี้ด้วยนะ เมื่อได้หาคำตอบด้วยการนั่งพูดคุยกับพี่ที่เป็นจิตแพทย์แล้วได้ข้อมูลมาว่าอันที่จริงนั้นนิสัยของคนเรานั้นมีตัวหลักเป็นกรรมพันธ์ของแต่ละคนนะครับ เมื่อเราคิดว่าความเจ้าชู้เป็นรสนิยมและนิสัยแบบหนึ่งนั้นเมื่อสืบย้อนกลับไปดูครอบครัวคนที่เป็นผู้ชายเจ้าชู้จะพบข้อมูลว่ามีคนเจ้าชู้ในสมาชิกของครอบครัวด้วยครับ

    อีกส่วนหนึ่งของความเจ้าชู้นั้นเป็นจากปมในชีวิต การเลี้ยงดู และสิ่งแวดล้อมทางสังคมครับ ซึ่งในส่วนนี้จะส่งผลต่อการยับยั้งชั่งใจและความถูกผิดที่จะเป็นเหมือนภูมิต้านทานในชีวิตไม่ให้ทำตามสัญชาติญานของกรรมพันธ์

    เมื่อรู้ที่มาที่ไปต้นเหตุของความเป็นชายเจ้าชู้แล้วก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับสาวๆเลยนะครับว่าในเมื่อรสนิยมเป็นเรื่องของกรรมพันธ์คงอย่าคิดเลยนะครับว่าจะเปลี่ยนเขาได้

    แต่..... อย่าเพิ่งรีบร้อนเศร้าใจไปนะครับสาวๆ
    ในเมื่อความเจ้าชู้มีปัจจัยอีกด้านเกิดจากสิ่งแวดล้อมและการเลี้ยงดู ดังนั้นเราน่าจะยังพอมีหวังที่จะแก้ไขหรือทำอะไรได้บ้าง



  • โดยส่วนตัวผมแล้วมีเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้ชายเจ้าชู้ได้หยุดอยู่กับใครสักคนมาแนะนำส่งท้ายให้ไปลองใช้กันดู 
    ในเมื่อรสนิยมหรือนิสัยเป็นสิ่งที่เปลี่ยนไม่ได้ เราจึงต้องเข้าใจก่อนเลยว่าอย่าได้พยายามเปลี่ยนตัวตนเขาเลยครับและไม่อยากให้สาวๆมั่นใจว่าคุณจะเป็นคนเปลี่ยนเขาได้ด้วยเหตุผลอะไรก็ตามเพราะเสือยังไงก็เป็นเสือครับ ไม่มีทางหรอกครับที่ใครจะทำให้เสือกลายเป็นแมวได้

    แต่เสือเป็นสัตว์สงวนนะครับ ถ้าใครสามารถเลี้ยงเสือให้เชื่องได้นี่เท่ห์ไม่เบาเหมือนกันนะครับ ลองนึกถึงเวลาที่คุณจูงเสือเชื่องๆไปเดินเล่นดูสิครับ คนรอบข้างที่ได้เห็นคงจะทึ่งที่คุณทำให้เสือที่ดุร้ายกลายเป็นสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักของคุณได้ เพราะส่วนใหญ่ชายเจ้าชู้น่ะจะเป็นคนที่ดูดีมีเสน่ห์ดึงดูดใจและสายตาคนรอบข้างอยู่แล้วก็จะช่วยให้คุณสาวๆที่ได้อยู่เคียงข้างชายเจ้าชู้ดูมีออร่าเปล่งปรั่งมากขึ้นแบบไม่ต้องง้อวิตามินซีหรือกลูต้าไธโอนกันเลยนะครับ คุ้มค่าที่จะเสี่ยงมั้ยครับสาวๆ
    หลักการง่ายๆที่จะทำให้ชายเจ้าชู้มาหยุดอยู่กับคุณคือความเข้าใจและให้อิสระกับชายเจ้าชู้พอสมควรเหมือนการเลี้ยงเสือนั่นแหละครับที่คุณต้องให้พื้นที่และให้เนื้อเป็นอาหารให้พอ เพราะความต้องการของชายเจ้าชู้คือมีเพื่อนสนิทที่เข้าใจและให้คำปรึกษาได้ทุกเรื่องที่จะอยู่กับเขาไปตลอด

    จงอย่าคิดที่จะเปลี่ยนใครแต่ให้อยู่อย่างเข้าใจแล้วเขาจะหยุดตรงนี้ที่คุณคนเดียวครับ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in