เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
me : 2020panpanmeme
( un ) successful
  • เคยรู้สึกว่า ทำอะไรก็ไม่ดี ทำอะไรก็ไม่สำเร็จบ้างมั้ย? 



    ถึงแม้ว่า ต่อให้เราจะเป็นคนที่ใครๆ ก็บอกว่า 
    สุดยอดมากๆ มาเสมอเลย
    แต่เราก็ยังรู้สึกกับตัวเองว่า ...

    เรานี่มัน...
    ...ไม่ได้เรื่องเอาซะเลยนะ

    //

    ...ต้องดีกว่านี้ได้อีกสิ 

    หรือรู้สึกกระอักกระอ่วน
    เวลาที่ใครเอ่ยชม จะเอ่ยคำขอบคุณก็รู้สึกพูดไม่ออก

    ความรู้สึกไม่พึงพอใจ
    ไม่ภาคภูมิใจในตัวเองนี่มัน ... อะไรกันนะ ?

     


    แมวจรตัวหนึ่ง ถูกรถชนเข้าที่กระดูกขาหลัง
    หน้าหนวดมีแต้มเหมือนรูปหัวใจ
    เป็นจอมโวยวายและขี้เหวี่ยงประจำบ้าน
    แต่ก็ได้มาอยู่ด้วยกัน — 
    ( แพนแพน )
     
    ผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ถึงแม้จะผ่านอะไรมาเธอก็ยังยิ้ม
    และหัวเราะกับเสียงกีต้าร์คอร์ดเพี้ยนที่ตัวเองดีด
    ( แม่ )

    พวกเขาที่ถึงแม้ว่าจะสูญเสีย ครั้งเเล้วครั้งเหล่า
    แม้จะด่าทอ โวกเวกโวยวาย ใส่กัน
    แต่ก็ยังโอบกอดกันและกันไว้เสมอ 
    และจุ้บแก้มกันและกันก่อนเข้านอน
    ยิ้มทักทายและลืมเรื่องที่โกรธกันในวันเมื่อวาน
    ( ครอบครัว ) 

    ห่างหายไปนานเท่าไหร่
    แต่เมื่อบอกว่าคิดถึง
    ก็คุยกันต่อได้เหมือนเพิ่งคุยกันไปเมื่อวานนี้เอง 
    ( พวกเธอ )
     
    ผู้ชายคนหนึ่ง ที่บอบช้ำจนไม่แน่ใจว่า
    ถ้าหากฉันเผลอวิ่งชนเข้า จะบุบสลายหรือไม่
    แต่เมื่อไหร่ที่ฉันปรารถนาที่พักพิง
    เขากลับอบอุ่นเหมือนแสงแดดยามเช้า
    ให้ฉันได้สงบและกล้าเอนกายลง 
    โอบรับแสงอันอบอุ่นนั้น
    ( เขา ; ผู้เป็นฤดูร้อน )


    เพราะชีวิตก็เป็นเช่นนี้
    ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ เป็นชิ้นเป็นอัน
    แต่เมื่อกอปรร่างรวมกัน กลับเป็นความพิเศษของชีวิตที่งดงามอย่างบอกไม่ถูก 



    แก้วที่งดงาม สมบูรณ์แบบ ไร้ที่ติ อาจจะเป็นสิ่งที่หลายคนปรารถนา แต่เมื่อลองก้มดู แก้วเซรามิคที่วางขายตามร้านแบกับดิน ก็อาจจะพบแก้วใบพิเศษที่บิดเบี้ยวแต่มีเสน่ห์ดึงดูดเหลือเกิน 

    ( และรู้มั้ย? บางทีพวกเราที่บิดเบี้ยว และตกหล่นอยู่ที่ไหนสักที่ในจักรวาลนี้หน่ะ อาจจะเป็นแก้วพิเศษใบนั้นก็ได้นะ — ไม่สมบูรณ์แต่ก็ยังมีความหมายในตัวเอง )

    บางทีแก้วที่สมบูรณ์
    อาจจะไม่ใช่แก้วที่ไร้ที่ติ
    แต่ถูกวางไว้ในที่ที่ไม่มีใครเห็นค่า

    และบางทีแก้วที่มีตำหนิ
    แต่เมื่ออยู่ในมือของคนที่ต้องการ คนที่เห็นค่า
    ก็อาจจะเป็นแก้วที่มีความหมายอย่างพิเศษก็ได้นะ 

    พวกเราหน่ะ
    ล้วนงดงามในตัวเองเสมอ
    งดงามแม้ยังไม่สมบูรณ์แบบ
    งดงามในแบบที่เราเป็นเรา

    ถึงแม้ว่าคุณค่าและความหมายของตัวเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับคนอื่นซะทีเดียว หากแต่ขึ้นอยู่กับ ; ตัวเราเองด้วยว่า
    เราจะมองตัวเองยังไง / ยอมรับตัวเองมากน้อยแค่ไหน /รับรู้ว่าตัวเองเป็นยังไง / กล้าที่จะยอมรับความไม่สมบูรณ์ที่ซุกซ่อนในตัวเองหรือเปล่า — ความด่างพร้อยที่มีเพียงเราเห็นมันและรู้ดีอยู่แก่ใจ

    ...

    ให้อภัย ให้กำลังใจ และเห็นค่าคนอื่นมามากมาย
    ยังไงก็อย่าลืมทำแบบนั้นให้กับตัวเองด้วยนะ


    ...


    สิ่งหนึ่งที่อยากจะขอ คือ ;
    ยังมีคนที่ไม่สมบูรณ์เฉกเช่นพวกเรา อยู่อีกมากมาย และ ต่อให้เราจะมีวันที่หดหู่ และสับสน เพราะบางคน แต่ก็ขอให้รู้ว่า ไม่ใช่ทุกคน ที่เป็นแบบนั้น ไม่ใช่ทุกวันที่จะเป็นแบบนั้น 

    เราจะมีใครสักคนเสมอที่เป็นเพื่อนเราได้ในยามที่เรามองไม่เห็นค่าในตัวเอง ใครสักคน ( หรืออาจจะแมวสักตัว ) ที่ต้องการเราจริงๆ ?

    ใครสักคนที่ทำให้เราเห็นค่าในแบบที่เราเป็น :~)
    ใครสักคนที่รักเราก่อน แม้ในวันที่เรายังคนที่ไม่น่ารักเอาเสียเลย รักแม้ในวันที่เราบุบสลาย รักแม้ในวันที่การจะรัก หรือให้อภัยตัวเอง ก็เป็นเรื่องที่ทำได้ยากเหลือเกิน — แต่เขาก็รัก 
    ( Jesus Christ — The Darling of Heaven )







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in