เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เดินข้างใจไปข้างทางsailomfon
ภูเขาลูกนั้น
  • .
    การเดินทางบนเขา จะด้วยวิธีเดินหรือปั่น
    ล้วนต้องเผชิญกับความสูงชันต้านแรงโน้มถ่วงหน่วงใจมากมายเสมอ

    หลายครั้งเหนื่อยจนอยากหยุด อยากหยุดอยู่ตรงนั้นตลอดกาล

    ฉันเคยคิดเล่นๆ อย่างจริงจังกับความเล่นๆ นั้นว่า หากใต้ต้นไม้รินทางที่กำลังนั่งอยู่นี้ เป็นที่พักตลอดไปเลยได้คงจะดี เพราะฉันไม่มีแรงไปต่ออีกแล้ว การปั่นมาเกือบสิบกิโลที่แสนยากเย็น แค่หายใจให้เป็นปกติยังทำได้ลำบาก แต่ฉันหยุดตลอดไปไม่ได้ เพราะรู้ดีว่าตรงนี้ไม่ใช่ที่ของฉัน อาจจะถอดใจ แต่ลึกๆ แล้วฉันก็ยังไม่ถอนตัว

    มาลองคิดดู หากเราเดินทางไกลไปบนภูเขาลูกที่เราไม่รู้จัก เราจะหยุดโดยไม่หันกลับได้หรือไม่

    หากเป็นเช่นนั้น เราต้องทำอย่างไร
    แล้วฉันก็ได้คำตอบ ฉันสามารถหยุดได้ ถ้าฉันเจ๋งพอ
    เจ๋ง ที่หมายความว่า ฉันจะไม่ตายถ้าฉันอยู่ตรงนั้น
    สามารถสร้างที่พัก ดูแลตัวเองต่อจากนั้นได้ อยู่ชื่นชมความสวยงามเบื้องหน้าได้ตลอดกาลอย่างปลอดภัยจากลมพายุ และแดดกร้านในอนาคต

    และในทุกวันนี้ แม้ว่าฉันจะไม่ได้กำลังเดินทางอยู่บนภูเขาสักลูกในจังหวัดไหนเลย
    แต่ฉันกำลังเดินทางอยู่บนภูเขาที่ไม่จริง ภูเขาลูกที่ฉันวาดมันเอาไว้ในใจ
    เพื่อไปให้ถึงคำว่า เจ๋ง แบบที่ฉันนิยามขึ้นมาด้วยตัวเอง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in