เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What i likekinny
One for the road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ
  •      หนังปี 2565 จากค่าย GDH ของผู้กำกับ บาส – นัฐวุฒิ และดูแลงานสร้างโดย หว่องกาไว ด้วยความที่ได้ หว่องกาไว มาดูงานสร้างเราเลยรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้มีความเป็นหนังหว่องเวอร์ชั่นไทยอยู่ไม่น้อย สำหรับหนังเรื่องนี้เราให้ 9.5 เต็ม 10 เลย เรารู้สึกว่าเรื่องราวการเดินทางไปหาแฟนเก่าส์ (มี s ) ของหนังเรื่องนี้มันมีอะไรมากกว่าการที่ดูตัวละครเพื่อนรัก 2 คนขับรถรอบประเทศเพื่อเอาของไปให้แต่มันมีอะไรมากกว่านั้นอย่าง การถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครทำให้เรารู้สึกไปด้วย เช่น ตอนที่อู๊ดเล่าเรื่องพริมทั้งหมดให้บอสฟังที่บาร์ รวมถึงเรื่องราวของตัวละครอื่นๆ ก็ทำให้เราสะดุดแล้วมีบางอย่างเข้ามาในหัว 
         Alice's dance - ค็อกเทลแฟนเก่าของสาวน้อยรักการเต้นอย่างอลิซ “ไม่อ่ะ ฉันไม่อยากเจอมัน” ประโยคแรกที่อลิซพูดกับบอส 
         Noona’s tears - ค็อกเทลแฟนเก่าอีกแก้ว แก้วนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก นูน่า หญิงสาวที่ใฝ่ฝันอยากเป็นดารา “เคยบอกแล้วใช่ป่ะ ว่าไม่อยากเจอ” ประโยคที่นูน่าได้บอกอู๊ดในโบสถ์ระหว่างการถ่ายทำละคร
         After The Rain - ค็อกเทลที่ครีเอตมาจากคาแรกเตอร์ของหญิงสาวรักธรรมชาติอย่าง รุ้ง “แล้วทำไมไม่ถามพี่บ้างว่าพี่อยากเจอรึเปล่า” รุ้งได้บอกกับบอสพร้อมสีหน้าที่ดูออกอย่างง่ายดายว่าตัวเธอนั้นอึดอัดไม่น้อย
         จากทั้ง 3 ประโยคของทั้ง 3 ตัวละคร มันชัดมากว่าเหล่าแฟนเก่าของอู๊ดไม่ต้องการที่จะเจอโดยเฉพาะประโยคที่รุ้งพูด จากสิ่งที่ทั้ง 3 คนพูดเราเลยรู้สึกว่ามันโยงไปหาสิ่งที่บอสพูดว่า “มึงลองคิดนะเว้ย มึงกลับไปหาแฟนเก่า มึงเหมือนกลับไปเปิดแผลเขาอีก มึงกลับไปทำร้ายเขาอีก มึงทำร้ายทุกคน” 
         บางทีกับบางคนในอดีตก็ไม่ต้องกลับไปหาให้เจ็บ นี่คือสิ่งที่แว๊บเข้ามาในหัวเราเมื่อนึกเรื่องนี้ได้
         นอกจากเรื่องของอู๊ดกับแฟนเก่าทั้ง 3 คน ยังมีอีกสตอรี่ในหนังเรื่องนี้คือเรื่องของบอสกับพริมซึ่งเป็นคู่ที่เราชอบทั้งหมดจาก 4 คู่ เราชอบมู้ด บรรยากาศ สีหน้า รอยยิ้ม แววตา ของพริมกับบอสเวลาอยู่ด้วยกัน เรารู้สึกว่าเวลาเขาอยู่ด้วยกันเขาทั้ง 2 เป็นพื้นที่เซฟโซนให้กันและกัน เป็นความฝัน และเป็นอีกสิ่งที่อีกคนตามหาเลยออกมาเป็นจิ๊กซอว์ที่ต่อกันได้อย่างพอดิบพอดี 
         ช่วงที่หนังเรื่องนี้ออกมาใหม่ๆ เราเห็นตามโลกโซเชียลว่าได้คืนดีกับแฟนเก่า อย่าไปดูกับแฟนเก่า ให้ชวนแฟนเก่าไปดู แต่เราดูจบเราอยากเป็นบาร์เทนเดอร์ 55555  หลังจากดูหนังเรื่องนี่จบเราก็ได้อีกอาชีพเข้ามาในลิสต์อาชีพในฝันเรายังได้ความคิดใหม่เข้ามาในหัวเรื่องค็อกเทลอีกว่า ค็อกเทลแต่ละแก้วมีความหมายในตัว เราเลยรู้สึกชอบ บาร์ ค็อกเทล อุปกรณ์บาร์ บาร์เทนเดอร์ ขึ้นมา หนังเรื่องนี้ยังเป็นอีกเรื่องที่เราวนกลับมาดูซ้ำๆ ได้ไม่เบื่อ 
         “บาร์แม่งไม่ใช่สถานที่เว้ย บาร์แม่งคือบาร์เทนเดอร์”
       -บอส -
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in