Chapter 8 : สุขสันต์เวลากินพาร์ทนี้ไม่ต้องพูดเยอะ เสพรูปละนึกถึงรสชาติเอาเด้อ อิอิ #อย่าดูตอนกลางคืนนะ
อาหารเช้าทุกวันโฮสต์จะวางไว้แบบนี้ให้เลือกกินเองแต่ก็มีแค่ซีเรียล,ขนมปัง(ปิ้งได้) มีแยมสตรอว์เบอร์รี่/แยมบลูเบอร์รี่/น้ำผึ้งละก็ nutella ให้ทา
แต่ของที่ชอบสุดๆคือ shreddies!!! อร่อยมาก
คือเราชอบกินแบบนี้นะ เท shreddies มานิดหน่อย ละเทนมสดไปหน่อยๆ (ชอบกินแบบกึ่งกรอบๆ กึ่งนุ่มๆ ละนมไม่เยอะมาก) ละเอาช้อนไปตักนูเทลล่า ละเอา shreddies ที่เทก่อนหน้ามาปาดๆเอานูเทลล่าลง ละคนนูเทลล่าให้มันเข้ากันเป็นนมรสนูเทลล่าละค่อยเท shreddies ตามปริมาณที่จะกิน ในภาพมี crumpet (คล้ายๆมัฟฟิน แต่คนละอันกันนะ)
แซนวิชกับน้ำและผลไม้ที่ฟิยอนไปซื้อมาจาก boots ละเอามาให้พวกเรากินตอนลงจากเครื่องบิน เขาซื้อให้เผื่อหิว แต่มันก็ไม่อร่อยหรอกนะ แค่พอกินได้เวลาหิว แซนวิชง่อยๆ ตามราคาสไตล์ £1 แต่ผลไม้อร่อยดี
อาหารกลางวันที่ canteen เป็นรีซอตโต้ชีส กับเพนเน่ซอสเพสโต้ ก็พอประทังชีวิตได้ แต่เลี่ยน ถ้าไม่ชอบเลี่ยนๆอย่ากิน
ปล. แต่เราชอบนะ เราโซ๊ยไป 2 จาน ส่วนคนไม่ชอบจะบอกว่ามันแหยะๆไม่อร่อย
อาหารเย็็นพอกินได้แต่ไม่อร่อย ข้าวแข็งเหมือนข้าวอินเดียร่วนๆด้วย (ซึ่งวันแรก ต้มข้าวเละเหมือนข้าวต้ม แต่เราชอบอันนั้นมากกว่า เพราะไม่ชอบข้าวแข็ง) แต่ไก่พอกินได้ มั่นฝรั่งทอดอร่อย
อาหากลางวันของอีกวัน ก็รวมๆอร่อยดี
โฮสต์ทำให้กิน พาสต้าซอสมะเขือเทศ (ไม่ใส่เนื้อสัตว์ให้เลยนะ อิอิ)
ร้าน wasabi ที่ไปกินตอนที่ไป Oxford แซลมอนอร่อยมาก สดมาก
พอได้อยู่ กินได้ แต่เย็นชืด
อันนี้เลี่ยนมาก ใครเบิ้ลได้นี่กราบ
อันนี้ปลาแซลมอนอร่อยมาก มันฝรั่งกำลังดี แต่ซุปห่วยแตกกกกกก
อาหารไทยร้าน Lanna Thai อร่อยมากๆ เราชอบจานนี้สุดๆ
อันนี้ของโปรดปรานมาก แพ็คนึงขาย 2 ถ้วย ก็หารกับโฟร์ทคนละ £1.25 เพราะมัน £2.50
แต่ทาง M&S ไม่มีช้อน ต้องใช้ส้อมกินละยกซดเอา รันทดมาก แต่ไม่แคร์มันอร่อย??
ของโปรดของเจ้าโฟร์ทเขา มีวันนึงนางสอยไป 2 ถ้วยแหนะ กินไอติมแทนข้าวละมั้ย
หน้าตาของเมนูไอติม 3 แบบ มี Cadbury, Crunchies, Oreo
ป้าบอกว่า "ให้มาลองกิน doughballs ที่ร้าน pizzaexpress ดูนะ"
ชอบน้ำแอปเปิ้ลแบบนี้มากกว่าที่ซื้อจากร้าน premier อะ
นี่คือหน้าตาของ doughballs ก็อร่อยดี จิ้มเนยกิน แต่ระวังอ้วนนะ555
Risotto แบบนี้อร่อยมาก ร้าน pizzaexpress
ทำมาละไม่เลี่ยน กำลังอร่อย
ชีสยืดดดด
โฮสต์ส่งมาให้ หลังจากที่กำลังนั่งรถจาก London ไปที่ Canterbury เพราะเขาไม่อยากทำอาหาร เราเลยบอกว่า "อยากทาน chicken biryani" โฮสต์มัมบอกว่าโอเคได้เลย
หน้าตาของ chicken biryani อร่อยดีนะ กินอาหารอินเดียนครั้งแรก~
Veggie curry ! อร่อยเหมือนกัน กินกับข้าวจะอร่อยมาก ก็นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี
แต่ฟังดีๆนะคะ : อย่างที่บอกเพิ่งกินอาหารอินเดียนครั้งแรกชะ พอกินเสร็จปุ๊ปประมาณ 1 ชม.กว่า เกิดอาการปวดท้อง เลยไปเข้าห้องน้ำอาการเหมือนท้องเสียจ้า อห
M&S FOODHALL แถวๆบ้านของโฮสต์เรา
ซูชิ M&S อร่อยยย ราคาไม่โหด
ชอบซูชิมาก แค่ได้กินก็สุขใจ
อันนี้ซื้อมานั่งกิน แต่ดูวี่อยากกิน เลยให้วี่กิน ละดูวี่ชอบด้วยนะ เลยเอามากินกับวี่
English dinner with English tea โฮสต์มัมเห็นว่าชอบ Yorkshire pudding เลยอัดมาให้ 3 ชิ้นเลยจ่ะ
Mocha ชนิดดาร์ก ขมมาก
แต่อันนี้หอมๆหวานๆ อร่อยมาก ถูกใจ
พอกินได้ แต่แซลมอนนี่เศษมาก ซอสเทอริยากิแต่ซอสเปรี้ยวสุดๆ เหมือนพอนสึ #ทำไมย้อนแย้ง
แซลมอนก็คิดถึง ฮือ จะร้องไห้
โฮสต์เอาซองพาสต้าสำเร็จรูปที่เราซื้อมาทำให้ เขาบอกว่าวิธีการกินที่ถูกต้องคือต้องต้มกับ "นมสด" ละอร่อยมาก มีความเข้มข้นมาก ถูกใจสุดๆ ละโฮสต์มัมต้มให้กินอะ ซาบซึ้ง เพราะวันนั้นอาหารโรงเรียนรสชาติหาความอร่อยไม่เจอ (วันนั้นเป็นเหมือนบะหมี่ ละก็มีแกงตั้งชื่อว่า Thai red curry เลยไปกิน แต่มันไม่อร่อย) ละโฮสต์มัมถามพอดีว่าจะกินไหม
ถ้วยนี้ £10 แต่เยอะมาก ไก่จุใจสุดๆ ทอดใหม่ๆ ร้าน Happy Samurai ใน city centre
จริงๆสั่ง aero mint ice-cream โว้ยยยย ไหงได้ oreo milkshake ฟะ 5555 แต่อร่อย ให้อภัย
อันนี้จืดๆอะ ไม่มีไรหวือหวา พอแก้ขัดได้
(ลืมบอกว่าเป็นเด็กกินกาแฟตั้งแต่ม.2 แล้ว ป๊าซื้อให้กินเป็นมอคค่า เลยชอบกินทุกเช้า)
โค้กวนิลา~
น้ำแร่ที่อังกฤษราคาถูกกว่าไทยหน่อย
Evian, Volvic อะไรแบบนี้ ต้องตักตวงให้ได้มากสุด เพราะในไทยน้ำแร่แพง แต่ถ้าอยาก save เงินให้พกขวดน้ำเปล่าๆขึ้นเครื่องบินละเอามาเติมได้ตามก๊อกน้ำ เพราะที่นี่น้ำก๊อกดื่มได้ (แต่ห้ามเปิดก๊อกน้ำร้อนละใส่ขวด)
ฮิฮิฮิ ราคาประมาณ 27 บาท
มาม่าจากไทยมีขายที่ Tesco แต่ราคาแพงกว่าไทยมาก ราคาถ้วยละ £1 ซึ่งในไทยถ้วยละ 13 บาท แถมรสชาติไม่อร่อยเหมือนที่ไทยแท้ๆด้วยค่ะ ทำมาละเหมือนรสชาติฝรั่งทาน
Daim อร่อยนะ อย่าลืมซื้อมากิน
รสชาติคล้ายน้ำเปล่าผสมน้ำส้ม แต่ก็อร่อยดี เราเรียกว่า คาปริ๊ซัน 5555555555
ร้านซับเวย์ที่นี่จะเริ่มประมาณ £2.50 ถ้าจะเอาเนื้อพวกแฮม,อกไก่ ก็สั่งราคาที่ £3 (พวกที่สั่งแบบคล้ายๆเลือกเนื้อสัตว์ได้ 2 อย่าง)
สิ่งที่ดูประหลาดกว่า subway ที่ไทย ก็พวกของสับๆ ละก็ช้อนเหลืองๆ
ต้มมาม่าเกาหลีกิน อิอิ (พกม่าแบบเผ็ดไป 1 แพ็ค เผื่อหิว แต่เหลือกลับไทย 1 ห่อ) นูเทลล่านั่นคือวันก่อนจะกลับโฮสต์มัมเห็นเราชอบกินซีเรียลผสมนูเทลล่า (เขาบอกเอง) เลยซื้อนูเทลล่าให้กลับไทย #รู้สึกซาบซึ้ง ?
--- จบเรื่องของกิน ---
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in