เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คุณ404componentnotfound
วันนี้เหนื่อยแต่ไม่เหงา


  • "วันนี้เหนื่อยไหม"
    "ที่สุดเลย"
    "เหมือนกัน..."

    ไม่เคยหวังจะได้ยินคำว่า สู้ๆ หรือ ต้องผ่านมันไปให้ได้นะ จากเธอ
    เพราะฉันรู้ ว่าเรารู้จักโลกนี้ดีพอ หลายครั้งที่ความพยายามไม่เคยเป็นผล
    หลายครั้งที่ความคาดหวังทำให้เราผิดหวังเกินควร
    หลายครั้งที่ความผิดเอาชนะความถูก
    โลกมันก็เป็นแบบนี้ ยุติธรรมบ้าง ไม่ยุติธรรมบ้าง โชคดีบ้าง โชคร้ายบ้าง 

     
    วันนี้เราทั้งคู่ ก็แค่โชคร้ายนิดหน่อย 
    นี่แค่นิดหน่อยนะ เมื่อเทียบกับใครอีกหลายคน
    ก็เลยเหนื่อยเป็นพิเศษ
    งานที่นั่งทำทั้งวันออกมาไม่เป็นอย่างใจเจอคำพูดบั่นทอนอีก 
    เวลาจะนั่งเฉยๆกับตัวเองยังไม่มีเลย
    แต่ก็นั้นแหละ ฉันไม่เคยหวังจะได้ยินคำพูดสวยหรู ให้กำลังใจจากเธอ
    แค่รู้ว่าวันนี้เธอก็เหนื่อยเหมือนกัน มันก็อุ่นใจขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก
    อย่างน้อยวันนี้เราก็ทำร้ายกันน้อยลง 
    เพราะเราเข้าใจความรู้สึกของความเหนื่อย
    และวันนี้เราก็หัวอกเดียวกัน จากปกติที่แทบจะไม่มีเรื่องไหนที่เราเข้ากันได้เลย 555
    และที่ทำให้ความเหนื่อยค่อยๆหายไปคือ 
    ฉันก็ได้รู้ว่า วันนี้ไม่ใช่ฉันคนเดียว ที่ต้องสู้กับเรื่องราวต่างๆมากมาย
    พอรู้ว่ามีอีกคนที่กำลังสู้เหมือนกัน ฉันก็ฮึดขึ้นมาเหมือนได้พลังวิเศษ
    มันเป็นความรู้สึกประมาณว่า ถ้าเธอทำได้ ฉันก็ยังไหว

    เธอก็เหมือนกันใช่ไหม ?

    เรากำลังต่อสู้กับอนาคตกันทั้งนั้น ทำเพื่อตัวเองและคนที่เรารัก
    ดีใจที่เห็นเธอพยายามขนาดนั้น เธอเข้มแข็งและโตเป็นผู้ใหญ่มากแล้ว
    และดีใจที่สุด ที่ยุ่งแค่ไหน ก็ยังมีเวลาให้กัน 
    แม้ไม่มากแม้เธอที่อาจไม่ได้เข้าใจปัญหาของฉัน และฉันอาจไม่ได้เข้าใจปัญหาของเธอ
    เราไม่ตัดสินว่าใครเหนื่อยกว่าใคร เหนื่อยก็คือเหนื่อย

    ฉันก็แค่กลับห้องรีบหยิบมือถือขึ้นมาพิมพ์ข้อความไปหาคนที่ฉันคิดถึงทั้งวัน
    โลกแคบลงทันที เหมือนเราได้นั่งเหนื่อยข้างๆกัน เหมือนได้เสียงสลับของเราทั้งคู่กันถอนหายใจ 
    แค่รู้ว่าเหนื่อยแล้วยังมีอีกคนที่ยังอยู่ข้างๆ ตรงนี้ 
    คล้ายกับไม้ตาย ไม้สุดท้ายที่เราจะหยิบออกมาใช้ 
    และเอาชนะศัตรูทั้งหมดอย่าราบคาบ
    ความเหนื่อยก็แทบทำอะไรไม่ได้ ในช่วงเวลาเพียงแค่สองสามนาทีีที่ได้คุยกัน
    เธอชาร์จแบตในตัวฉันอย่างไม่รู้ตัว, ขอบคุณนะ

    วันนี้เหนื่อยแต่ไม่เหงาเลย
    อยากมีเธอ อยู่ด้วยกันในวันที่เหนื่อยแบบนี้ไปอีกนานๆนะ ถ้ายังไม่มีใคร ;)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in