เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
"รีหวีด" คล้ายๆรีวิว แต่ไม่ค่อยมีสาระ เน้นหวีดอย่างเดียวSweet cocoa*
Star trek : Beyond ทะยานไปเลยลูกพี่
  • จริงๆภาคหนึ่งกับสองก็เพิ่งจะดูเมื่อตอนต้นปีเอง เพราะ J.J. abrams แกกำกับ (ซึ่งตูเพิ่งมาสนใจตอนแกทำ Star wars The Force Awakens นี่ละ) เลยไม่ได้รีบดู แถมตัวละครลืมหมดแล้วด้วย จำได้แต่สป็อค กับ meme นี้ ... 
    เป็นภาพจำที่ดีเนอะ...

    ไปดูวันศุกร์ก่อนกลับบ้าน ที่โรงภาพยนต์ SF cinema เซ็นทรัลพระราม9 ได้โรงใหญ่มาก ตอนเขาไปก็งงๆว่ากุเข้าถูกโรงไหม คนดูไม่เต็มโรงอีกต่างหาก หรือเพราะโรงมันใหญ่ก็ไม่รุ เลยไม่เต็มโรง


    ตัวหนังบอกเลยว่าไม่น่าเบื่อ  อาจจะอืดๆไปนิดๆตอนแรก แต่พอเริ่มเข้าสู่กลางเรื่อง ยานเริ่มพัง ตัวละครเริ่มเจอปัญหา ก็ไม่มีจังหวะให้เบื่อเลย แถมเขากระจายบทได้ดีมากๆ (ถ้าเทียบจากภาคก่อนๆที่จะเน้นตัวพระเอก เจมส์ ที เคิร์ก กับ ต้นเรือ คุณสป็อคมากกว่า) และเพราะการกระจายบทนี้เอง ทำให้เรารักตัวละครทุกตัวในเรื่องจากภาคนี้เลย เราเชื่อว่าคนดู 80% จะหลงรักตัวละครอื่นๆในภาคนี้มากขึ้นมาก

    ทำไมย่อหน้าข้างบน มันเขียนดูเป็นทางการจังวะ.. เอาใหม่ๆ

    หนังปล่อยมุกเรื่อยๆ มันทำให้หนังไม่น่าเบื่อเลย แล้วตัวที่ปล่อยมุกเก่งสุดก็คนนี้ไง
    หมอออออออออออออโบนสสสส์

    ไม่รุใครจะหวีดบ้าง แต่เราตกหลุมรักหมอเต็มๆ เพราะด้วยอุปนิสัยขี้วีน ขี้เหวี่ยง บ่นๆๆ แต่เขาก็ยอมทำาตามทุกอย่างที่เพื่อนขอให้ช่วย ชอบที่ตอนโดนบีมไปยานเอเลี่ยน พอจิมขอร้อง หมอนี่บ่นเป็นหมีกินผึ้ง แต่ก็ยอมเดินไปเพื่อให้บีม 5555 น่ารัก
    ปากบอกตลอดว่าตัวเองไม่ใช่คนนู้นคนนี้ กุเป้นหมอนะ บลาบลาบลา แต่ก็ทำตั้งแต่กู้ตอร์ปิโดยันขับยานเอเลี่ยน ถ้าจำกันได้ ตอนภาคแรก โบนส์เล่าให้จิมฟังครั้งแรกที่พบกันว่า เขาเกลี่ยดอวกาศ เกลียดยานอวกาศ แต่นี่ก็อยู่กับ u.s.s. enterprise มาได้ตั้ง 5 ปี อยากให้รางวัลหมอดีเด่นประจำสตาร์ฟลีท 

    ประทับใจจนเอาไปวาดแฟนอาร์ทคุณหมอผู้น่ารัก ...จิมไม่รักแต่เค้ารักนะ <3


    นอกจากนั้นยังประทับใจนักแสดงด้วย พี่ Karl Urban เล่นบท Leonard Mccoy ได้เข้าถึงมากๆ ชอบทุกครั้งที่ทำสีหน้าหงุดหงิด 5555 ตลกมาก เคยเห็นพี่เขาจำได้แม่นๆจากเรื่อง Doom และ The Lord of the ring แต่พอมาเรื่องนี้ หลงรักทันที ไว้จะตามดูหนังเขาเรื่อยๆแล้วเอามาเขียนบ่นต่อ
    น่ารักแบบนี้ใครจะไม่หลงรักได้เล่าาา

    บทกัปตัน Jame T Kirk ภาคนี้พี่พาย Chris Pine เล่นดีมาก เรารู้สึกเลยว่าเขารักยานและลูกเรือมาก แต่บางทีก็ยัง ง่องแง่ก งอแงใส่สป็อค *เบะปากใส่* แต่เราก็รู้สึกว่าเขาห่วงลูกเรือและยานมากๆ เราชอบความรู้สึกชอตที่เคิร์ก มองยาน u.s.s. enterprise พังต่อหน้าต่อตา แล้วตัวเองทำอะไรไม่ได้ ชอตนั้นน่าสงสารมาก 

     ว่าแต่ ทำไมภาคนี้กัปตันปากซีดมาก ช่วยด้วยค่ะเมคอัพ ช่วยเติมลิปให้กัปตันที 

    เราชอบความสัมพันธ์ของสป็อคและเคิร์ก เป็นการรักกันแต่ไม่เคยพูดออกมาตรงๆ แต่ทั้งสองคนรู้สึกได้ เราไม่ได้จิ้นแบบคู่วายนะ แต่รู้ว่าเขารักกันอะ บอกไม่ถูก จิมพูดเสมอว่า "ฉันจะทำยังไงถ้าไม่มีนายนะ" ซึ่งมันไปเหมือนประโยคที่แม่ของจิมพูดกับพ่อก่อนตายว่า "ฉันทำไม่ได้ถ้าไม่มีคุณ" อุ๊บ นี่คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญ สองคนนี้มีซัมติงกันจนเราหมั่นไส้แทนอีหมอ อีหมอทำนู้นี่เยอะแยะ แต่จิมก็ชอบมาพูดกับสป็อค ขอบคุณน้าสป็อค หื้มมมม มันจะเหมือนเพลง เพื่อนไม่จริง ของ Polycat อะ เวลาฟังทีไรแล้วมันได้ 5555 
    แค่เพื่อนแล้วกัน เพราะฉันไม่มีเธอไม่ได้~~


    เรื่องที่ทำให้หงุดหงิดอย่างเดียวคือ ตัวร้าย!! แม่งเปนตัวร้ายที่เด๋อมาก มาทางเดียวกับนังอะโพคาลิป  ณ เอ๊กซ์เม็นเลย คือ ไม่เข้าใจตั้งแต่แรกแล้วว่าทำไมต้องพูดดีกับอูฮูร่าเป็นพิเศษ แถมพาเดินชมฐานทัพด้วย (เดี๋ยวนะ ได้ข่าวว่าอูฮูร่าเป็นตัวประกัน..) แล้วก็อธิบายแผนการทั้งหมดให้อูฮูร่าฟังอีกเอ้อออ อีกนิดกุจะจับจิ้นแล้ว นี่คิดอะไรกับอูฮูร่าแน่ๆ  แล้วตอนท้าย แทนนี่จะคิดได้ก็ดันทำตัวให้ร้ายไปอีก สมน้ำหน้าออกไปนอกอวกาศเลย (อ้าว สปอยด์ ...) 
    เมคอัพซะนาน แต่ได้บทเด๋อๆ จัดให้เป็นตัวร้ายไทป์เดียวกับอะโพคาลิปค่ะ *ผายมือ


    ดูจบแล้วรู้สึกรักตัวละครทุกตัวเลย มีบทบาทและมีเสน่ห์ที่ต่างกันไป ซึ่งเราเองไม่ค่อยรู้สึกแบบนี้กับเรื่องไหนนะ มันเหมือนกับเราผูกพันธ์กับครอบครัวใหญ่ๆ เหมือนตามทีมฟุตบอล เรามีเมนหลักที่เรารัก แล้วก็รักเพื่อนๆในทีมด้วย เลยทำให้เรารู้สึกชอบเรื่องนี้มากๆ ทำให้เราวาดรูปออกมาเยอะแยะมาก 5555 
    ตามดูได้ที่นี่ #enterprise_IG #sweetcocoaart 

    นอกจากความผูกพันธ์ของตัวละครในเรื่องแล้ว นอกจอเขาก็เป็นเพื่อนที่น่ารักต่อกันด้วย เหมือนเราได้ตามครอบครัวใหญ่ๆครอบครัวนึง เป็นอะไรที่น่ารักมาก ชอบที่พี่ John Cho (รับบท Suluในเรื่อง) เล่น Dubsmash กับเพื่อนๆในกอง น่ารักมากกกก 


    มาเห็นคลิปพวกนี้แล้วยิ่งรู้สึกเสียใจเรื่องการจากไปของ Anton อีก เขาน่ารักมากๆๆ เหมือนเห็นน้องคนนึงในครอบครัวหายไป เห็นภาพเขาทีไรก็รู้สึกจุกๆที่จะรู้ว่า ภาคต่อจะไม่มีเขาอีกแล้ว แต่เราเชื่อว่า Anton จะอยู่ในหัวใจของแฟนๆ star trek ไปอีกนานแน่ๆ 
    forever Anton :')

    สรุป ให้คะแนน 4.5/5 เรารักเรื่องนี้มาก แต่โดนหักคะแนนตัวร้ายเด๋อๆ ถ้าได้อารมณ์พี่ข่านในภาค2มานี่จะเริ่ดมาก อยากให้ทะยานได้รายรับไปอีกเยอะๆๆ ภาค 4 จะได้มาเร็วๆก่อนนักแสดงเหี่ยวมากไปกว่านี้
     
    เป็นลุงกันหมดแล้วจ้า...

    แถม!!! เพลงประกอบเรื่องนี้ค่ะ (?)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in