เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
50 สิ่งที่คุณควรทำหากเป็นนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์Joy Asawasripongtorn
Part 2 : 50 สิ่งที่คุณควรทำหากเป็นนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
    • Part 2 : 50 สิ่งที่คุณควรทำหากเป็นนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

      มาแว้ววววววววว หลังจากดองไว้นาน

      ‪#‎มโนว่ามีคนรออ่าน‬

      มาต่อกันรุยย

      26.KU Night Eat&Read 
      มหกรรมใหม่ที่เพิ่งเริ่มปีนี้เป็นปีแรก หลังจากปกติที่มีพื้นที่ให้อ่านหนังสือ แค่ที่ใต้อาคารจักรฯ กับสำนักหอสมุดที่จะเปิด 24 ชม แต่ปีนี้เปิดเพิ่มที่พื้นที่บาร์ใหม่ เปิดแอร์เย็นแถมมีที่นอนให้ด้วย เป็นแนวคิดที่เริ่มมาจากการต้องการดูแลความปลอดภัยให้นิสิตหลังมีข่าวปล้นจี้รอบมอไม่ปลอดภัย รวมถึงเข้าช่วงสอบปลายภาคพอดี เลยเปิดแอร์บาร์ใหม่ให้อ่านหนังสือกันโต้ร่งไปซะเลย แล้วไหนจะของกินยามค่ำคืนบริการจากผู้ใหญ่ใจดีทั้ง 3 จุดอีกตะหาก นมเกษตรงี้ ไก่ทอดงี้ ข้าวต้มงี้ ไม่อ้วนยังไงไหว 555 เดี๊ยววววว ไฟนอลรอบหน้าก็น่าจะยังมีโครงการดีดีอย่างนี้อยู่นะ ชอบมาก จากใจคนที่อ่านหนังสือที่มอ

      บาร์ใหม่ 
      มาถึงบาร์ที่ใหญ่ที่สุดในมอ รวบรวมของอร่อยไว้เพียบ มีอะไรบ้างมาดูกัน

      ร้านป้าเฉื่อยบาร์ใหม่ เริ่มด้วร้านชื่อดังร้านนี้เลย 555เดิมร้านนี้ชื่ร้านรุ่งรวี คนขายเป็นป้าแค่ 2 คน อยู่ในซอกเล็กๆของบาร์ใหม่ก่อนปรับปรุง แต่ตอนนี้ขยับขยายมีคนมาช่วยป้าขายและบูทใหญ่ขึ้นออกมาอยู่ด้านหน้ามากขึ้น แต่ที่ยังคงเดิมคือคุณภาพของอาหารและความเร็วในการทำอาหาร ส่วนตัวคือกินมาตั้งแต่ตอนชื่อร้านยังเป็นรุ่งรวีแล้วถ้ามีคนบ่นเรื่องอาหารช้าป้าแกจะหันมาค้อนวงใหญ่ จนกระทั่งตอนนี้ ไม่ทันสังเกตว่าร้านอื่นเป็นไง แต่ตอนอยู่โรงเรียนเคยมาทันตอนป้าแกเตรียมร้าน คือมีแต่ของดี มียี่ห้อ แล้วก็รสชาติมีความสม่ำเสมอ เหมือนกินอาหารฝีมือคนที่บ้าน ส่วนเรื่องความเร็วนั้น ก็ยังคงเส้นคงวาเช่นกัน 55 แนะนำสำหรับคนที่รีบ คือให้ถามว่าป้าทำไรอยู่สั่งเมนูนั้นจะเร็วที่สุด นะจ๊ะ

      ร้านน้ำพริกผัก 5 สี
      มีน้ำพริก 5 อย่าง และ ผักลวก ผักสด ปลาทู ไข่ต้ม ชะอมชุบไข่ คืออะไรๆมันก็เข้ากันไปโม้ดดดดด ข้าวก็หุงด้วยอัญชัญ กินแล้วฟีลลิ่งเฮลตี้สุดไรสุด ขายโดยลุงกับป้า 2 คน ลุงบอกเคยเป็นเทรนเนอร์มาก่อน อยากให้คนกินอาหารสุขภาพ ด้วยต้นทุนที่สูงขึ้น ลุงเลยต้องปรบราคาขึ้นมาบ้าง แต่ถ้าเทียบกับปริมาณที่เราจะได้นี่มันคุ้มมาก แถมดูจะถูกไปด้วยซ้ำ รักลุง เสียใจแค่ต้องกิน ณ ที่นั่นเท่านั้น แถมลุงไม่ขายตอนเย็นด้วย อยากกินง่ะ แงแงแงแงแงงงงงงงงง ไปตอนเที่ยงนี่แถวยาวตัลหลอดดด ระบบบุฟเฟ่ต์บริการตัวเอง คุ้มฝุดๆ รัก

      แถมนิดนึงว่า นอกจากนี้บาร์ใหม่ยังมีร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูมะนาว ที่เป็นสาขาของเจ๊เล็ก ที่เราชอบตั้งแต่ม.ต้น แต่เค้าเลิกขายไปช่วงนึงแล้วตอนที่ประมูลร้านใหม่เค้าได้กลับมา แล้วคืออร่อยมากควรไปลอง 
      นอกจากนี้ยังมีร้านไก่ทอดมะเร็ง ร้านพี่แอน ร้านก๋วยจั๊บ(ยั่ว)ญวณ (ชอบการตั้งชื่อร้านมาก 555) ร้านเตยแก้วที่คุ้นเคย

      28.บาร์คณะเกษตร
      เดี๋ยวบาร์อื่นจะน้อยใจเนาะสำหรับหมวดร้านอาหารในมอ โดยร้านที่แจะแนะนำแล้วก็ชอบมากๆๆๆๆ ก็คือร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ จริงๆที่บาร์เกษตรนี่ห่างไกลและไม่ค่อยได้ไปอย่างแรง จะไปก็เฉพาะช่วงสอบ 555 แล้วบางทีร้านก็จะไม่ค่อยเปิด แต่ร้านนี้เปิดตลอดเลย ไปต้องได้กินก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ คือมันดี มะต้มมะระดิบเติมเองไม่อั้นเครื่องให้มาเยอะอะ ไปลองกันได้ น้ำซุปก็เด็ดอิอิ แล้วยังมีร้านอื่นๆ ร้านไข่เจียว ขนมจีน ก๋วยจั๊บญวณ ก็จัดว่าดีย์งาม

      29.บาร์ไนท์อก.
      ขอแนะนำร้านเกี๊ยวลุงป้า จะขายตอนเย็นเท่านั้น โดยจะขายเกี๊ยวกุ้งระเบิดก่อน ต้องรีบไป 4-5 โมงก็หมดละ แล้วก็ต่อด้วยเกี๊ยวหมู 7 ตัว 35 บาท คือบ้าไปแล้วววววว เกี๊ยวตัวบะเร่อ คือมีความตกใจว่าเค้าเอาไรมาให้เรากิน มันตัวใหญ่มาก บางทีกินไม่หมดอะชุดนึง 555 แล้วป้าคนขายที่ดูดุตลอดเวลากับคุณลุงที่แซวทุกคน

      นอกจากนี้บาร์อก ยังมีร้านส้มตำสารพัดนึก(คือมันสารพัดนึกมากอะสำหรับเรา เมนูเยอะไปไหน) ผัดไทเด็ดหัวถั่วงอก ร้านน้ำปั่น สำหรับเราไม่เคยไปบาร์ธรรมดาทันเลย ต้องกินบาร์ไนท์ตลอด 555

      30.บาร์วิทยา
      เป็นบาร์ที่เราไปน้อยครั้งสุดละ เนื่องจากไม่อยู่ในอาณาบริเวณที่เราจะผ่านหรือทำกิจกรรมซักเท่าไหร่ ตอนแรกๆไปเพราะมีร้านเครป เค้าว่าอร่อยและโด่งดัง แต่ไปทีไรไม่เคยได้กิน คนเยอะตัลหลอด จนกระทั่งบัดนี้ 555

      31.บาร์วิศวะ IUP
      เป็นบาร์ที่อาหารลดหลั่นลงมาจากบาร์ใหม่ แต่อาหารตานั้นอัดแน่นเรียกได้ว่าเดินเฉียดไหล่กันเลยทีเดียวที่นี่ก็มีร้านก๋วยเตี๋ยวไก่เหมือนกันแต่ไม่มีมะระต้มให้เติมอะ ร้านราเม็ก็จัดว่าดี ถ้าช่วงไหนไปบ่อยๆ พี่แกแถมหมูให้ตัลหลอด มีความดีงามชของชาชูและต้มยำ ไหนจะร้านข้าวแกงที่เป็นซีฟู้ด ปลาหมึก กุ้ง เน้นๆ ร้านยำที่อยู่ตลอดกาล รู้สึกว่าหมูนางอาจจะใส่บอแรกซ์แต่ก็ไม่เป็นไรกินต่อไป เพราะมันอร่อย 555 ร้านขนมก็มีร้านขนมเบื้องที่ย้ายมาจากบาร์วิทยาเก่ากับร้านที่ขายโยเกิร์ต คือชอบมาก กินทุกครั้งที่ไป นี่รีวิวครบทุกร้านยัง? นี่เห็นมั้ย ไปกินบาร์วิศวนี่เพราะมันมีอาหารเยอะ ไม่ได้ไปเพื่ออย่างอื่นเลยจริงจรี๊งงงงง

      32.บาร์ภูมิ ข้างคณะสังคม
      ไม่รู้จะเรียกเป็นบาร์ได้มั้ย เพราะมันมีอยู่ 2 รานอีกนั่นแหละ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวมะเร็ง คือใส่ชามโฟมแล้วคือน้ำซูปร้อนมากเหมือนผ่านเด็ดเมืองไทยมา คาดว่าโฟมน่าจะละลายรวมกับก๋วยเตี๋ยวไปเรียบร้อยแล้ว 555
      แล้วก็ร้านข่าวไข่ ที่เราและผองเพื่อนชอบร้านนี้มากคือเมนูไข่ดาวเค้าเป็นไข่เป็ด เราก็เพิ่งจะมารู้นี่แหละว่าไข่ดาวไข่เป็ดนี่มันเข้ากันดีกับพวกแกงเผ็ดๆมากกว่าไข่ไก่ซธอีก แถมมันจะไม่สุกทั้งใบ มีความเหลวๆอยุ่นิดนึง คลุกข้าวนี้ อหหหห

      33.บาร์โง่
      ค่ะ อ่านไม่ผิดค่ะ บาร์โง่ หรือบาร์ทางเชื่อมระหว่างหอสมุดกับศร.1 เป็นบาร์พึ่งพิงยามอ่านหนังสือหอสมุด ขายข้าวไข่เจียวกับยำและก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ที่เรียกว่าบาร์โง่เพราะมันขายแพงกว่าที่อื่นๆๆในมอ 555 แต่ก็อร่อยนะ น้ำยำของร้านนี้อร่อยสุดในมอละเราว่า อร่อยกว่าม่าพรอีก เพราะว่าเราสัมผัสได้ถึงมะนาวและความกลมกล่อมที่มาจากการปรุงไม่ใช่ผงมาม่าอะ เราชอบน้ำยำกับหมูตุ๋นเค้าแล้วก็ไข่ดาวทรงเครื่อง นี่ก็กินแบบโง่ๆมา4 ปีละ

      34.ห้องอาหาร สหโภชน์
      อยู่ในศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหาร หลังอก หน้าอาคารจอดรถหน้าประมง มีความดีงามคือ มีข้าวเปล่าและข้าวกล้อง อาหารเลือกได้แบบหนำใจ อร่อยสุดคือไข่เจียวชุ่มน้ำมัน 555 มันอร่อยจริงแต่อ้วนจริงเช่นกัน กับข้าวอื่นๆก็ดี เป็นอาหารไทยบ้านๆนี่แล แต่มันได้ฟีลแบบไปกินกับเพื่อนเยอะๆแชร์กันหลายๆอย่างกินในห้องแอร์ มีเมนูก๋วยเตี๋ยวด้วยนะ อาหารทั้งห้องอาหารนี้ไม่ใส่ผงชูรส อร่อย ฮรี่ ไปกิน

      35.ห้องอาหารแก้วเกษตร
      อยู่ในตึกเดียวกับ KU Book ข้างในจะมีร้านตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยวแล้วก็ข้าวตัก เราว่าเป็นอีกที่ที่ดีงามในการกินข้าวในมอคือมีแอร์ อาหารอร่อย คือเป็นอาหารไทยนี่แล แต่เราว่าเค้าพิเศษกว่าปกติ ต้องไปลอง เมนูที่ชอบกินคือสุกี้แห้ง คริคริ

      36.ร้านโครงการหลวง
      ตั้งอยู่ข้างหอหญิงด้านประตูวิภาวดี มีความชอบในการช้อปปิ้งผักผลไม้ที่นี่มาก มีความแฟนตาซ๊ บางทีก็จะมีต้นไป ผลไม้ ผักแปลกๆมาให้ลองตัลหลอด ของที่ชอบไปซื้อนอกจากพวกสลัดกล่องที่ขายแค่ 35 บาทแล้วก็เป็นพวกมันเทศ(อร่อยจีจีนะ) เสาวรส ชีสนมควายที่มีบิสกิต (อันนี้ต้องลองบอกเลยว่าไปทีกวาดแทบเหมาชั้น) นมข้นแบบหลอด ขนมปังผักโขม งิงิ

      37.ร้านอาหารรอบมอ
      แบ่งเป็นหมวดๆ เนาะ เผื่อใครอยากพาเพื่อนมออื่นมากิน
      พวกชาบู
      ยูจีนชาบู ชอบในกุ้งบอแรกซ์และปลาดอรี่ของนาง ไอศกรีมและน้ำมาพร้อม อยู่ตรงใต้คาราโอเกะ 
      ชาบูอินดี้ ก็จัดว่าดี แต่นี่ไม่เคยไปลองมาเอง เลยไม่รู้จะรีวิวอย่างไร 555
      Kuma ชาบู ชอบหมูสไลด์ที่มาอย่างสวยงาม ผักมีให้เลือกหลากหลายเดินตักได้เอง ไอศกรีม สำหรับเราถือว่าเป็นร้านที่ชอบที่สุดในหมวดชาบู

      หมวดสเต็ก ก็มี 
      Sam มีหลายสาขา แต่ว่ากันว่าสาขา 1 อร่อยที่สุด (แต่กินมาก็รู้สึกเดี๋ยวนี้จะปรับให้เท่าๆกันทุกสาขาละ) เมนูก็มีคล้ายๆกันหมด ที่ชอบคือแฮมสเต็ก กองดองเบลอ ไก่สไปซี่ มันบดอบชีส 
      กอริลล่า เมนูใกล้เคียง แต่ที่ชอบและโดดเด่นคือน้ำแข็งไส แบบคล้ายๆบิงซุ แล้วก็แบบแตงโม คือแตงโมมาเป็นลูกงี้ แคะมาให้เรียบร้อยพร้อมกิน นุ้งน้องจะชอบไปกินร้านนี้มากเป็นพิเศษ และรสต้องห้ามคือรสชาเขียว 555
      สเต็กพี่โหน่ง อยู่ในซอยอมรพันธ์ลึกเข้าไปหน่อย มีความแถม มีความเยอะในทุกอย่างที่นางมาเสิร์ฟ ชอบมีของแถมมาให้กินเรื่อยๆ แถมพี่โหน่งก็ขี้เม้าทมากชอบชวนน้องเม้าทตัลหลอด ชอบความเป็นกันเองใกล้ชิด และความเยอะของอาหาร

      หมวดอาหารอีสาน มีผู้เข้าวิน 2 ร้าน คือ
      ส้มตำการทาง เป็นซอกข้างการทางพิเศษด้านพหลของมอ เป็นร้านแบบน่ากลัวๆนิดนึง ไก่ทอดใบเตยคิดเด็ดสุดในร้าน 
      ส้มตำล้อเกวียณ คือถัดมาจากแยกเกษตรนิดนึง ก็เป็นอาหารอีสานแซ่บๆเช่นเคย เคยไปกินเมื่อนานมาแล้ว จำไม่ได้เหมือนกันว่ากินไรไปมั่ง ต้องขอโทษด้วยจีจี

      นอกจากนี้ก็ยังมีพวกร้านบิงซู ร้านโจ๊ก ก๋วยเตี๋ยวยอดมนุษย์ ปิ้งย่างต่างๆ สนใจไรเป็นพิเศาหลังไมค์มาละกันเยอะเว่อ

      38.ร้านของกินหรู(?) ในมอ
      พราวทูพรีเซนต์คณะดิฉันเอง มีทั้ง Starbucks , Au bon pain, S&P ก็เชิญมาเลือกได้ตามสบาย มี Trup lab อยู่ตรงศูนย์ไทกริดเก่า มี Intanin coffe อยู่ที่วิศวะ แล้วก็ร้านตามอาคารจอดรถงามวงศ์วานทั้ง 2 อาคารก็ลองไปเลือชมชิมกันได้นะเจ๊

      39.สำนักหอสมุด
      ไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้สำหรับที่สิงสถิตของราช่วงสอบตลอด 4 ปีที่ผ่านมา สำนักหอสมดเป็นหน่วยงานที่เราค่อนข้างอเมซิ่งมากกับระบบ การพัฒนาและการทำงานของเค้า เราช้อบชอบ 
      สำนักหอสมุดแบ่งเป็น 2 ตึกด้วยกันคือฝั่งใหม่กับฝั่งเก่า ฝั่งเก่านั้นมี 3 ชั้น ฝั่งใหม่มี 5 ชั้น ฝั่งเก่าชั้น 1 ไม่มีห้องน้ำ เพราะห้องน้ำจะอยู่ด้านนอกส่วน KU ECO Library ฉะนั้นไม่ต้องเดินเลี้ยวเข้าไปนะ !!! (ชั้นคิดว่ามันมีห้องน้ำมาตลอด) ชั้น 1 ของฝั่งใหม่จะมีโต๊ะกลุ่มแล้วก็โซนคอมพิวเตอร์ ชั้น 2 ฝั่งเก่ากับฝั่งใหม่เหมือนกันคือเป็นโต๊ะกลุ่มแต่ฝั่งใหม่จะมีโซน โรงหนัง คือเป็นห้องฉายหนัง โซฟานั่งดูหนังแล้วก็โซนคอมที่ไว้สำหรับดูหนังโดยเฉพาะ แถมระเบียงด้านนั้นมีส่วนต่อขยายเป็นโต๊ะกลุ่มเพิ่มอีกด้วย หนังที่มีให้เลือกก็ใหม่มาก แถมซํบดีด้วย คำถามคือมอไปเอาไฟล์มาจากไหน 555 มีศูนย์ฝึกภาษาให้ยืมซีดีกลับบ้านได้ด้วยนะ
      ชั้น 3 ฝั่งเก่าแะฝั่งใหม่เป็นโต๊ะนั่งเดี่ยว และห้องขังเดี่ยว เอ้ย ศึกษาเดี่ยวด้วย คือเป็นห้องเงียบๆ เก้าอี้ 1 ตัวโต๊ะ 1 ตัว ล้วนๆ สำหรับอ่านหนังสือโดยเฉพาะ แล้วก็ห้องศึกษากลุ่มที่ต้องจองกันข้ามวันข้ามคืน คนเต็มตัลหลอดดดด รวมถึงห้องแช่ควายที่มีผู้คุมวิญญาณ คือมันเป็นห้องอ่านใหญ่ๆที่มีแอร์ที่หนาวมาก รวมทั้งมีบรรณารักษ์ที่ดุมาก คือถ้าเสียงดังนิดนึงจะเดินมาเตือนทันที พวกแก๊งเราต่างพร้อมใจเรียกกว่าผู้คุมวิญญาณ 555
      ชั้นตั้งแต่ชั้น 4 เปนต้นไปมีแต่ฝั่งใหม่ ชั้น 4 เป็นชั้นที่เรียกได้ว่าเหมือนยกคณะวิศวะมาก็ว่าได้ มีแต่วิศวะ เสียงดงขนาด ไม่รู้ว่าติวหนังสือรู้เรื่องกันได้ยังไง แล้วก็มีห้องแพนกวินอยู่ที่ชั้นนี้ คือแอร์หนาวชิหัย ห้องนี้นี้เป็นตัวโลกร้อนที่สุดในหอสมุดละมั้งเนี่ย
      ด้านนอกระเบียงมีส่วนต่อเติมที่เป็นที่อ่านหนังสือแบบลอยฟ้าออกไป open air มีปลูฏต้นไม้อ่านหนังสือกันสวยๆ แต่ที่จริงร้อนชิหัย 
      ชั้น 5 เป็นชั้นของบัณฑิตศึกษานะครัช
      รู้สึกเป็นหน่วยงานที่ใช้คุ้มมากกกกก

      40.สำนักบริการคอมพิวเตอร์
      อยู่ข้างคณะเรานี่เอง ตึกใหม่หรูหราไฮโซววว มีห้อง conference อยู่ชั้นบนๆด้วย ในส่วนของคอมที่ให้ใช้ก็มีทั้ง window ทั้ง mac ให้เลือกสรร มีห้องกลุ่ม แล้วก็ที่ชอบมากคือที่ถ่ายรูปนิสิต หรือเลือกแล้วเลือกอีกได้ มีถ่ายรูปวีซ่าด้วยนะ มีขนาดมาตรฐานให้เลือกเลย ราคาก็ถูก พี่ๆใจดี 10นาทีได้ แบบด่วนมากๆ 555 (งานเผา)

      41.งานขันโตกนนทรีงานที่เราได้ยินชื่อมานานแล้วเพราะพี่สาวเรียนที่นี่ แล้วก็ตอนพิจงบแต่เพิ่งได้เคยไปจริงๆตอนปี3 แล้วก็ค้นพบว่า เห้ย มันดี มันรวมคนหน้าตาดีไว้ด้วยกันมากมาย 555 (อารมณ์ว่าเอาเฟรชชี่มาเดินขบวน) แล้วก็อาหารเหนืออร่อยมาก แล้วไป2 ปีก็รสชาติเดิม ปกติก็กินได้นะอาหารเหนือแต่ไม่ค่อยมีโอกาส งานนี้อาหารเหนือครบ แซ่บลืม แล้วก็ชอบการแสดงรวมถึงการนั่งกินในขันโตกด้วย ใครไม่ติดอะไรก็ขอแสะนำมีแค่ปีละครั้งเท่านั้นเอง -0-

      42.KU Band Singing Contestจั่วหัวก่อนว่าไม่เคยไปดูด้วยตัวเอง แต่ชอบการประชาสัมพันธ์ ของงานนี้เพราะดูแกรนด์ ดูยิ่งใหญ่ จัดที่สำนักพิพิธ แถมช่วงนี้มีนักดนตรีฝรั่งหน้าละอ่อนมาเล่นด้วยนะจ๊ะ รักเลย555

      43.โต้ชี่ (โต้วาทีน้องใหม่)เป็นมหากรรมต้นปีที่มันเด็ดมากกกก มีความดุเดือดทั้งคนโต้และกองเชียร์โต้ หัวข้อโต้ก็เผ็ดร้อนเหลือเกิน เคยไปดู กองเชียร์เนี่ยเชียร์หยั่งกะเชียร์บอล มีความมันส์สูงมาก 555 ไปดูน้องใหม่ฝีปากกล้ากับกองเชียร์กัน

      44.Indian Day Indian NightIndian Day เริ่มด้วยวิ่งประเพณีวนศาสตร์เป็นงานที่ตราตรึงใจเรามาก เนื่องจากเคยไปแจกน้ำอยู่ปีนึง คือต้องตื่นตั้งแต่ตี5 ไปแตกน้ำ ที่เด็ดกว่านั้นคือสต๊าฟมาเช้ากว่า และคนวิ่งก็มาเช้ากว่าเช่นกัน แล้วคือพวกนางมาวิ่ง 15 กม. อหหกกก 15กม. คือแบบ นี่แค่ตื่นมาก็เหนื่อยล้าว ให้ตื่นตี5มาวิ่งไม่หวายยย ถถถถถ เข้าเรื่องคืองานนี้เป็นเหมือนงานรับรุ่นของเด็กวนศาสตร์Indian Night จะเป็นการประกวดที่ทุกองค์กรสามารถส่งสาวงามเข้าประกวดได้ทั้งหอพัก สโมสรหรือชมรมก็ส่งได้ ก็จะมีการแสดงตอนกลางคืนแล้วก็โชว์จากสาวๆ งิงิ

      45.Arch Feb Festงานดีจากคณะไกลโพ้นคือสถาปัต เป็นงานที่เปลี่ยนรุปแบบการจัดงานไปทุกปี ปีนี้ที่ไปมาก็เป็นเหมือนตลาดนัดด้านนอกจากนิสิต แล้วตตอนกลางคืนก็มีวงดนตรี เป็นโอกาสดีของสาวๆที่จะได้ไปส่องหนุ่มจากคณะไกลโพ้นที่ปกติจะหาตัวในมอกันได้ยากมาก แล้วจะพบว่ามันดีงาม 555

      46.เปิด-ปิดแยกแจกกุหลาบไม่พูดถึงงานนี้คงไม่ได้ กิจกรรมจากคณะที่มีผู้ชายมากที่สุดในมอ จะแยกออกเป็น 2 ครั้งซึ่งกิจกรรมเดียวกันคือแจกกุหลาบตรงแยกวิทยา วิดวะ ศร.1 (ไม่เคยได้ไปเลยซักปี) ครั้งแรกคือเปิดแยก ช่วงเดือนกันยาหรือตุลาแล้วแต่ปี แล้วก็ปิดแยกตอนวันวาเลนไทน์ เป็นโครงการที่เขียนวัตถุประสงค์โครงการไว้ว่าเป็นโครงการเชื่อมสัมพันธ์ของเด็กวิดวะกับคณะอื่นๆ หืมมมมมม 555 มีหลากหลายตำนานมากสำหรับงานนี้ ว่ากันว่าถ้าให้ดอกไม้ไม่หมด(เด็กวิดวะ)จะติดเป้อ(เป้อคือเรียนเกินหลักสูตรเช่นหลักสูตร4ปีจะจบมากกว่า4ปีงี้) ว่ากันว่า ถ้ารับดอกไม้มาจะติดเอฟ และอีกหลากหลายตำนาน แต่จากที่เห็นมา ก็เคยมีคนได้คู่จากงานนี้นะ มันดีจริมๆ ขอให้สาวๆไปลองเช็คเรตติ้งกันไดร้ 555

      47.Business Weekขอขายงานคณะตัวเองนิดนึง นี่คิดว่าเป็นโครงการที่ชื่อยาวที่สุดในบรรดาโครงการกิจกรรมในคณะแล้วมั้ง ถ้าไม่นับรวมชื่อที่มีเชื้อพระวงศ์อะนะ555 โครงการงานสัมมนาและงานแข่งขันทางวิชาการ Business weekพูดชื่อโครงการทีคือเหนื่อย งานมีหลายส่วน เช่น Market Fairที่ให้นิสิตคณะอื่นมาเปิดร้านขายของ ปกติจะจัดที่ทางเดินบาร์ใหม่ Cash Flow เป็นการแข่งขันคล้ายๆเกมเศรษฐี จัดที่คณะ เป็นโปรแกรมเล่นแบบเกมเศรษฐีเลย บริหารเงินในเกม ซื้อที่บลาๆ Quiz Show อันนี้ก็จะขึ้นอยู่กับธีมงานของแต่ละปี คือให้สมัครมาร่วมตอบคำถามกัน จะเป็นใครจากคณะไหนก็ได้ เป็นความรู้ด้านธุรกิจที่คนทั่วไปรู้เป็นความรู้รอบตัวไรงี้ แล้วก็งานนิทรรศการตามธีมงานแต่ละปี เป็นงานที่ สต๊าฟทำกันหามรุ่งหามค่ำสุดไรสุด จัดบอร์ดทำนิทรรศการด้านธุรกิจ เช่นปีที่ผ่านๆมาก็เป็นธุรกิจในอาเซียน ธุรกิจเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม งี้ สนใจหรือถนัดด้านไหนก็ลองไปร่วมงานกันได้ สาวๆ บริหารหน้าตาดีและเป็นมิตรมาก งิงิ

      48. งานลอยกระทงเป็นงานใหญ่ของอบก. เลยก็ว่าได้ จัดที่รอบสระน้ำด้านประตูพหล ให้องค์กรกิจกรรมมาเปิดร้าน ในวันลอยกระทง ว่ากันว่าถ้าได้มาลอยกับแฟนมักเลิกกันแต่ถ้ามาลอยกับคนที่ยังไม่ได้เป็นแฟนกัน จะได้เป็นแฟนกัน (เอ๊ะยังไง) ก็จะเป็นงานที่คราคร่ำไปด้วยหนุ่มสาวหน้าตาดี ส่วนของงานที่แนะนำให้ไปชมกันคือส่วนของเวทีประกวดนางนพ มีการแสดงจากชมรมต่างๆ โยธาตกน้ำจากชุมนุมนิสิตวิศวะโยธา หนุ่มๆขาขาวๆ นุ่งบอกเซอร์มาตกน้ำ อาจทำให้อีแม่ใจบ่ดี 555 บ้านผีเวทเทค ปีล่าสุดผีหน้าดีมากกกกกก ลองเข้าไปพิสูจน์ความหลอนและให้ผีลูบคลำกันได้ (แต่ต้องต่อแถวยาวมากกกกกหน่อยนะ) แล้วก็รำวง มีคนรำนำแล้วก็มีเพลงหลากหลายแนวมาก ขอเพลงได้ รู้สึกชอบบรรยากาศงานนี้นะ เป็นงานไทยๆที่น่ารักดี

      49. ออกไปเลือกตั้งองค์การนิสิต

      ขอออออออออออออ เถอะค่ะ ขอขายของหน่อยได้โปรดออกไปเลือกตั้งกันนะคะนิสิตได้โปรดเถอะ อย่านอนหลับทับสิทธิ์น้าาาา เลือกตั้งองค์การนิสิต ทำปีละ 1 ครั้ง เดี๋ยวนี้ผรับให้เป็นการเลือก 3 อย่างพร้อมกันคือเลือกตั้งนายกสโมสรนิสิตคณะตัวเอง (เลือกได้1คน)เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนนิสิต (เลือกได้ตามจำนวนที่นั่งของโควตาสส.ของคณะตนเอง)เลือกตั้งองค์การบริหาร (เลือกได้ตามเบอร์ของพรรคที่ลงสมัครในปีนั้นๆ)นาจา ออกไปใช้สิทธิ์กันนาจา‪#‎กราบ‬

      50. ไปเยี่ยมเยือน วิทยาเขตของม.เกษตรให้ครบ 4 วิทยาเขตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีทั้งหมด 4 วิทยาเขต บางเขน ไม่ใช่ชื่อวิทยาเขต แต่เป็นชื่อเรียกเขตในสมัยก่อน ถ้าจะเรียกวิทยาเขตบางเขน ก็คือไม่ต้องเติมวิทยาเขตเลย เรียกว่าเกษตรกลาง เป็นมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ส่วนวิทยาเขตอื่นๆก็ที่รู้กันคือ วิทยาเขตกำแพงแสน มีถนนดอกชมพูพันทิพย์ กับดอกราชพฤกษ์ สวยมาก ไปดูมาแล้ว แล้วก็เป็นวิทยาเขตที่มีพื้นที่มากที่สุดด้วย ง่ายๆคือเดินไม่ทั่วต้องรถหรือมอไซค์เท่านั้นวิทยาเขตศรีราชา เป็นวิทยาเขตที่ทำเลถูกหลักฮวงจุ้ยคือข้างหลังเป็นภูเขา ข้างหน้าเป็นทะเล เป็นวิทยาเขตที่เราชอบมาก เพราะมันมีทะเล555 ถ้ามีโอกาสก็ขอเชิญวิทยาเขตสุดท้าย สกลนคร เป็นวิทยาเขตขยายโอกาส ส่วนตัวเสียดายที่ไม่เคยมีโอกาสได้ไปในชีวิตนิสิต แต่คงหาโอกาสไปให้ได้ซักวันนึง นะก่อนหน้านี้เคยมีอีกหลายวิทยาเขตที่ผุดขึ้นมา ไม่ก็เป็นวิทยาลัยในสังกัดแต่ไม่ได้ทำต่อก็ต้องยุบไปสรุปคือมี 4 วิทยาเขตนะแจ๊ะ


      หมดแล้วววววว 50 ข้อ ดีใจอัพหมดซะที


      เอาจริงคือไม่ได้รอบรู้อะไรมากขนาดนั้น แค่พ่อที่งานที่นี่ พี่เรียนที่เราเรียนเรียนที่นี่เลยเหมือนเป็นบ้าน

      ไปแล้วมั้ง ถ้าใครมีอะไรสงสัยเกี่ยวกับมอหรืออยากรู้อะไรก็ถามได้นะ ถ้าตอบได้ก็จะตอบ

      ขอบคุณที่อ่านกันจนจบ #กราบ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Chanathinat Kiadsonsri (@fb1464879010286)
กิจกรรมเยอะดีจังงงงงะ อยากรู้ว่าจขกทเรียนวิทยาเขตไหนคะ