สวัสดีอีกครั้ง,,
หายไปสักพักทั้งๆที่ตั้งใจว่าจะเขียนบันทึกเรื่องราวของชีวิตทุกๆวันแท้ๆแต่อะไรหลายๆอย่างทำให้ไม่สามารถทำได้ แต่ว่าตอนนี้กลับมาแล้วจ้า จริงเราเริ่มต้นใหม่ได้เรื่อยๆนะแต่อาจจะเหนื่อยหน่อยแต่ว่าการที่เราจะทำอะไรสม่ำเสมออาจจะยากกว่าก็เป็นได้ แต่ก็อย่างพึ่งท้อถ้าต้องเริ่มใหม่บ่อย บางเรื่องเริ่มใหม่ได้เรื่อยๆแต่บางเรื่องก็ไม่ขึ้นอยู่กับว่าคืออะไร ขอเข้าเรื่องเลยล่ะกันที่ห่างหายไปเป็นเพราะว่างานยุ่งเลิกงานมาก็ดึกมากเหนือยและหมดแรงยิ่งวันไหนทำงานทั้งวันด้วยมันปวดกระดูกไปหมดเลยอยากจะล้มลงเตียงอย่างเดียวเลยและก็ต้องเตรียมเอกสารในการทำวีซ่าด้วยวุ่นวายไปหมดเลย ปวดหัว ปวดใจ ชีวิตขึ้นลงของจริงเลยสามวันดีสี่วันร้ายนี่มันเป็นอย่างนี้นี่เอง ก่อนหน้านี้เหมือนจะไปได้สวยแล้วพร้อมลงหลักปัฐานแล้วแต่พอไม่กี่วันก็ต้องว้าวุ่นเตรียมตัวเตรียมใจว่าอาจจะต้องกลับไทย เรียกว่าใช้ชีวิตแบบต้องเตรียมพร้อมตลอดทุกวินาทีเลย มันไม่มีอะไรแน่นอนเลยในชีวิต ต่อให้เราคิดว่าเราเตรียมพร้อมรับมือแล้วทุกอย่างมันก็จะมีบ้างอย่างแทรกเข้ามาจนได้
ชีวิตมันไม่ง่ายเลยนะ ทั้งๆที่เราวางแผนชีวิตไว้ว่าอยากใช้ชีวิตง่ายๆสบายๆไม่ต้องหวือหวาอะไรมากมาย ทำงาน กลับบ้านมา เลี้ยงแมว 1 ตัว ท่องเที่ยว กินของอร่อยๆ นอนดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ แค่นั้นเอง แต่ปัจจัยอะไรหลายๆอย่างมันค่อยแทรกแทรงตลอดเวลาเลย มันเป็นคำถามตลอดเวลาที่เราใช้ชีวิตอยู่ที่ออสเตรเลียว่าจริงๆแล้วเราต้องการอะไรกันแน่ เราหลีกหนีสังคงและสิ่งแวดล้อมที่ไทยมาเพื่อจะมีชีิวตที่ดีขึ้นในต่างประเทศ แต่การใช้ชีวิตในต่างประเทศมันก็ไม่ได้สวยหรูอย่างท ี่ใครหลายคนคิดเลย บ้างที่โอกาศชีวิตมันไม่ได้ เราไม่ได้เลือกเส้นทางนี้แต่บ้างที่มันไม่มีทางเลือกเลย ยิ่งตอนมีโควิท ทำให้รู้อะไรหลายๆอย่าง การมีเงินก็ไม่ได้ช่วยในทุกอย่าง แต่มันคือสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนชีวิตในปัจจุบัน อยากรู้คนที่บอกว่าเงินไม่จำเป็น น่าจะเป็นคนที่ที่มีทุกอย่างและพร้อมที่จะละทิ้งทุกอย่าง แต่ยังไงตราบใดที่เรายังต้องมีชิวิต ปากท้องต้องอิ่ม เราก็ต้องทำงานหาเงินอยู่ดี
ความสุข คือ สิ่งที่ตามหามากที่สุดในทุกช่วงชีวิต เราห่างหายมันจนลืมไปแล้ว่าความสุขมันเป็นยังไง เราจะรู้สึกยังไงเวลาเรามีความสุข เพราะทุกวันเราอยู่กับการที่ต้องแบกรับความเคลียด ความกดดัน จนเราไม่รู้จริงๆว่าความสุขมันเป็นยังไง เราลืมมันแล้วจริงๆ
หลายวันที่ผ่านมานี้ ความคิดเราตกตะกอนในหลายๆเรื่อง นั่งคิดนอนคิดมาตลอด ว่าเราต้องการอะไรในชีวิต เราเองก็ยังไม่รู้เลยว่าเราต้องการอะไร เราต้องใช้ชีวิตแบบไหนกันแน่ เคยได้ยินว่าคนเราจะหวังอะไรอีกมากมายอีก 20 ปี ก็ต้องจากโลกนี้ไปแล้ว มันก็จริงนะ เราจะต้องการอะไรมากมาย สุดท้ายมันก็คือความสุข กลับวนมาที่คำนี้อีก เราอาจจะแค่ต้องทำสิ่งที่เราอยากทำ จะได้ไม่เสียใจในภายหลังว่ารู้อย่างนี้น่าจะทำตั้งนานแล้ว คำนี้ยังใช้ได้อีกนานเลยนะ พอเราคิดได้ก็เตรียมเขียนสิ่งที่อยากทำแล้วค่อยๆไล่ทำ นึกถึงหนังเรื่องหนึ่งเลย ชื่อ The Bucket list มีหลายสิ่งที่อยากทำก่อนตาย ถ้ายังมีชีวิตก็อยากจะรีบทำ เรื่องแบบนี้เราต้องคอยมาเตือนตัวเองตลอดเวลาเพราะเราไม่ได้มีชีวิตยาวนานขนาดนั้น ปิดคอมแล้วไปเขียนสิ่งที่อยากทำกันเถอะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in