เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
482zazakok
21 October 2024
  • เริ่มต้นวีคใหม่ อันที่จริงวันนี้ต้องเป็นวันหยุดเราแต่ว่าเราทำงานสองที่ ช่วงข้าวยากหมากแพงก็ต้องสู้ชีวิตหน่อย แต่ว่าวีคนี้คือวีคสุดท้ายของเราที่จะต้องทำงานสองที่เพราะว่าวีคหน้าเราจะกลับไปทำงานแค่ที่เดียวพอเพราะเราได้ข้อเสนอให้ทำงาน full time จะได้ไม่ต้องดิ้นรนทำงานสองที่ แต่ถ้าถามว่าทำไมเราทำงานสองที่ได้ก็เพราะว่าวีซ่าที่เราถือสามมรถทำงานได้แบบถูกต้องตามกฏหมายเลยทำสองที่ได้ไม่มีปัญหา อาจจะไปหนักช่วงจ่าย tax เพราะว่าเราทำสองที่ปีหน้าคงจะโดนหนักไม่ใช่น้อย

    งานที่สองของเราทำในสนามบินอยู่ฝั่ง domestic เป็นร้านอาหารเอเชีย ก็จะเน้นไปที่การผัดซะส่วนใหญ่ อยู่ร้านนี้เราก็ได้ฝึกการผัดไปด้วยถือเป็นการเพิ่มทักาษะในการทำอาหารไปในตัว ข้อดีของการทำงานที่สนามบินคือจะได้ส่วนลดเวลาซื้อของนี่แหละถูกใจถึงแม้ว่าจะไม่ได้ลดมากมายอะไรก็ตามนะ ทำงานในสนามบินอย่างพึ่งคิดว่าจะสบายนะจ๊ะ ยุ่งมากเลยจ้า ทั้งต้องเตรียมของ ล้างจาน ผัด ออกอาหาร จัดอาหาร ทำงานคุ้มยิ่งกว่ากาแฟ 3 in 1 อีก แต่ก็เป็นการฝึกไปในตัวแต่ถ้าถามว่าเหนื่อยไหมบอกเลยเหนืา่อยมาก เพราะการทำงานสองงานจะทำให้เราไม่มีวันหนึ่งไม่มีเวลาพักผ่อนเลย แต่ถ้าถามว่าทำไมไม่หยุดก็เพราะว่าเงินแหละช่วงที่เก็บเงินได้ก็อยากจะรีบกอบโกยอดทนเอาหน่อยเพราะว่าเราไม่ได้ทำสองงานในระยะเวลาแบบยาว เราทำแค่ช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น แค่สามเดือนก็หนักเอาเรื่องอยู่นะ เหนื่อยไหมบอกเลยว่าเหนื่อยมากแต่ถามว่าได้เงินดีไหมก็ดีแต่เงินที่ได้มาเราก็ต้องเอาไปจ่ายค่าวีซ่าเพราะค่าวีซ่าปีนี้แพงมากน่าะเพราะผ่านโควิทมาทุกอย่างแพงแบบก้าวกระโดดเลย โดยเฉพาะบ้าน ราคาแพงพุ่งทะลุเพดานไปดาวอังคารเลยจ้า ราคาแบบบไม่ง้อด้วยมีเงินก็จ่ายมา ไม่มีก็เชิญที่อื่นจ้าฉันไม่ง้อเธอหรอกนะ ต่างกับช่วงโควิท คือราคาถูกมากแถมได้ห้องใหญ่มากแบบมาเช่าฉันเถิดนะที่รัก จ่ายถูกห้องใหญ่สบาย แต่อย่างว่าแหละมันคือปัญหาที่ทุกประเทศต้องเจอ

    สำหรับร้านอาหารในสนามบินเราจะได้พักแค่  30 นาทีเท่านั้น อยากกินอะไรก็ทำกินเอง เพราะแต่ลำคนได้พักคนละเวลา จะกินอาหารที่ร้านหรือว่าจะไปกินร้า่นอื่นก็ได้แล้วแต่สะดวกแต่ถ้ากินที่ร้านก็ไม่ต้องจ่ายเงินประหยัดหรือว่าเบื่ออาหารร้านอยากินร้านก็จ่ายเงินแล้วใช้ส่วนลดพนักงานเอา จะบอกว่าเป็นการพักเพื่อแค่กินข้าวแค่นั้นเลยเพราะว่าเวลาผ่านไปเร็วมาก กินเสร็จก็ต้องกลับไปเข้างานแล้วมีเวลาพักแค่แปบเดียว แต่ข้อดีคือเลิกงานเร็วเพราะว่าทุ่มหน่ึงก็เตรีมเก็บของล้างครัวแล้ว มีเวลากลับบ้านมาพักผ่อนเพื่อที่จะเอาแรงไปทำงานต่อในวันพรุ่งนี้

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in