เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
54_DAY_OF_INTERNSHIP.EXEdwny
You'll always be my day 1
  •        วันแรกของการฝึกงานที่ Online Station จะว่าตื่นเต้นมั้ยก็นิดนึงแหละ แต่เอาจริง ๆ ง่วงมากกว่า เพราะถึงจะเข้างาน 9 โมงแต่ก็ต้องตื่นตั้งแต่ตี 5.30 เพราะว่าบ้านอยู่ไกลจากที่ฝึกงานมาก ๆ ก็เลยต้องลำบากกัน(ไม่)นิดหน่อย 

           เมื่อเดินทางมาถึงก็พบกับพี่เติ้ล ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงให้เรา พี่เติ้ลต้อนรับด้วย Welcome Drink เป็น Starbuck 1 แก้ว(อร่อยมาก) บรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเองมาก ๆ พี่เติ้ลดูแลและสอนงานเบื้องต้นให้ว่าเราต้องทำอะไรบ้าง โดยเราสมัครมาในตำแหน่ง SEO Content Creator จะแตกต่างจากงานเขียนคอนเทนท์ทั่วไปตรงที่เราจะไม่ได้เขียนเน้นความน่าดึงดูดเท่ากับงานเขียนทั่วไป แต่จะเขียนเน้นใช้คีย์เวิร์ดสำคัญให้คนทั่วไปสามารถค้นหาบทความของเราเจอเป็นอันดับแรกและคลิกเข้ามาอ่าน ดังนั้นจึงต้องปรับเปลี่ยนการเขียนให้เหมาะกับงาน เราเริ่มเรียนรู้จากการใช้โปรแกรมไปจนถึงการนำบทความขึ้นเว็บ 


           พูดถึงเรื่องของ SEO บริษัทของเราเคยทำเกี่ยวกับนิตยสารมาก่อน แต่การมาถึงของเทคโนโลยีและยุคสมัยที่เปลี่ยนไป หลาย ๆ ส่วนจึงต้องปรับตัวและหันมาให้ความสำคัญกับการทำคอนเทนท์บนสื่อออนไลน์มากขึ้น แต่การปรับตัวก็ไม่ง่ายนัก เพราะสิ่งที่เคยยึดถือมาตลอดนั้นเปลี่ยนแปลงไป เช่น จากเดิม การทำนิตยสารนั้นจะต้องสะกดถูกต้อง ต้องเป๊ะทุกคำ ไม่งั้นตีพิมพ์ออกมาแบบผิด ๆ จะแก้ไขไม่ได้อีกเลย แต่เมื่อเป็นการทำคอนเทนท์ออนไลน์แล้ว การสะกดคำถูกมาเป็นเรื่องรอง สิ่งสำคัญที่สุดคือความรวดเร็ว คำผิดสามารถกลับมาแก้ไขได้ แต่การที่เราช้ากว่าเจ้าอื่นนั่นหมายความว่า ผู้คนจะไม่กดเข้ามาอ่านของเราแล้ว เพราะเขาอ่านจากของเจ้าที่ลงเป็นที่แรกจบไปแล้ว 

           พี่เติ้ลมอบหมายงานให้เราเขียนบทความ 1 บทความต่อวัน เราใช้เวลาทำตั้งแต่เช้าจนถึงบ่ายสองครึ่ง เมื่อเสร็จแล้ววจึงส่งให้พี่เติ้ลตรวจเช็คความเรียบร้อย แอบลุ้นเบา ๆ วว่าจะโดนติอะไรกลับมาหรือเปล่า แต่เหนือความคาดหมายมากเพราะพี่เติ้ลชมว่าเราทำงานออกมาได้ค่อนข้างดี มีต้องเพิ่มเล็กน้อยในบางจุดเท่านั้น หลังจากแก้ไขเรียบร้อยก็ส่งงานและเตรียมหาข้อมูลสำหรับงานเขียนในวันถัดไป

           18.00 น. ถึงเวลาเลิกงานแล้ว นั่งจากที่ฝึกงานไปบ้านใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เป็นวันที่ล้ามาก ๆ เพราะปกติเป็นคนนอนทั้งวัน แต่การมาฝึกงานที่นี่ก็คุ้มค่าและทำให้รู้สึกว่าเป็นงานที่เราชอบและเอนจอยกับการทำงานนี้จริง ๆ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in