" การฟังเพลงเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต "
ผมเป็นนึงที่ชอบฟังเพลงมาก เพราะเมื่อตอนเด็กๆคุณพ่อกับคุณแม่ของผมชอบเปิดเพลงให้ฟังเวลาขับรถ
ในตอนนั้นเพลงส่วนใหญ่ที่ได้ฟังจากคุณพ่อจะเป็นเพลงสากล แนว country ซะส่วน
ส่วนคุณแม่ผมจะได้ฟังเพลงไทย แนว 90’s ไม่ก็จะเก่ากว่านั้นลงไปอีก เช่น ต้อม เรนโบว์ , อ๊อด คีรีบูน ,
แกรนด์เอ็กซ์ , สาว สาว สาว เป็นต้น
เวลาออกไปข้างนอกผมมักจะติดหูฟังไปด้วยเสมอ
มันอาจจะเป็นที่ผมไม่ชอบอยู่ในที่ๆมีคนเยอะ หรือ
มีคนพลุกพล่านไปมาพอสมควร
ผมจึงเลือกที่จะฟังเพลงเวลาอยู่ในที่ๆมีคนเยอะๆ
เพราะมันทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลาย รู้สึกไม่อึดอัดในที่คนเยอะๆ
ยิ่งวันไหนที่ผมไม่มีหูฟังจะเป็นวันที่ผมรู้สึกไม่ค่อยมันใจในตัวเอง หรือ ไม่อยากทำอะไรเลย เหมือนผมขาดสิ่งสำคัญอะไรสักอย่างไป
ผมเป็นคนที่ขาดเสียงเพลงแทบจะไม่ได้เลย เวลาทำงาน หรือ ทำอะไรที่ต้องใช้ความตั้งใจทำ ผมต้องฟังเพลงไปด้วยเสมอเพราะมันทำให้ผมผ่อนคลายและมีสมาธิมากชึ้น
ผมเป็นโรคนอนไม่หลับด้วยครับ สิ่งที่ทำให้ผมนอนหลับได้ มีแค่สองสิ่งคือ ยานอนหลับ และ เพลง
ผมได้ลองพบจิตแพทย์ดูแล้ว ท่านได้แนะนำ ให้ออกกำลังกาย แล้วทำให้นอนหลับได้ดีขึ้น ซึ่งก็ดีขึ้นมากในช่วงแรก
แต่สุดท้ายก็กลับมานอนไม่หลับเหมือนเดิม จนผมต้องพึ่งยานอนหลับแทน ซึ่งผลลัพธ์มันก็นอนหลับได้ปกติหลังยาออกฤทธิ์
แต่พอนานๆไปเข้ามันก็กลับมานอนไม่หลับเหมือนเดิม อาจจะเป็นเพราะผมกินติดต่อกันมาเป็นเวลานานจนมันเกิด อาการดื้อยาเกิดขึ้น
จนสุดท้ายผมได้ลองทำทุกอย่างเพื่อจะให้ตัวเองหลับได้เป็นปกติ สุดท้ายผมก็หาสิ่งนั้นเจอ
คือการฟังเพลงตอนนอน ซึ่งมันก็ได้ผลดี
เพลงส่วนใหญ่ที่ผมเลือกที่จะเปิดตอนนอนจะเป็นเพลงช้าของแต่ละวง เป็นเพลงที่ฟังแล้วเหมือนถูกดูดเข้าไปกับเพลงนั้น
จนผมหลับไปเอง
เพลงที่เปิดฟังนั้นก็มี
อุโมงค์เวลา , พื้นที่ว่าง ของวง inspirative , 134340 - The photo sticker machine ,
เขียนไข และ วานิช , คณะขวัญใจ , Dept , anatomy rabbit เป็นต้น
การฟังเพลงเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตของผมเลยก็ว่าได้
แล้วเพื่อนๆท่านอื่นล่ะ การฟังเพลงเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของท่านไหม
มาแชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ :)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in