เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แด่ฉันในอนาคตlunadelrose
ขูดหินปูน
  • ปลายปีที่แล้วกลับบ้านไปขูดหินปูน
    หมอขูดโคตรเจ็บ โคตรแรง โคตรเสียว กินข้าวไม่อร่อยไปสามวัน
    และพอเหงือกหายช้ำ โอ้โห นึกว่ายังไม่ได้ขูดหินปูน
    อยากเดินกลับไปบอกหมอว่าถ้าจะทำงานแบบนี้ก็เลิกเถอะ 
    เสียเวลาตัวเอง เสียเวลาคนไข้ เสียสุขภาพจิต *มองบนสิบตลบ*
    และไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้าย พอกลับมากรุงเทพก็มีเหตุการณ์ฝุ่นมฤตยูเกิดขึ้น
    หลายคนอาจจะรำคาญที่ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาแต่เรากลับไมไ่ด้คิดแบบนั้น
    มันเหมือนเป็นโบนัสของเรากับการที่ต้องใส่หน้ากากอยู่บ่อย ๆ
    ทำไมอ่ะหรอ... ก็เพราะหินปูนไง
    ยอมทนเหงือกเยินตั้งหลายวันแต่ระหว่างซอกฟันที่หินปูนเกาะกลับมาแค่รอยถูกกระเทาะออกแค่ตรงกลางอ่ะ
    และจะไม่เจ็บปวดมากขนาดนี้ถ้ามันไม่ใช่ฟันหน้าอ่ะ
    อยากจะร้องไห้
    ฉันจะจดจำบทเรียนครั้งนี้วรั้ย !
    .
    .
    .
    ผ่านไปหนึ่งเดือนกับการได้ประโยชน์จากการใส่หน้ากากปิดหินปูน ในที่สุดเงินเดือนใหม่ก็ออก
    ถูกต้องค่ะ สิ่งแรกที่ดิฉันเอาเงินไปใช้คือการไปขูดหินปูน
    ไม่อยากจะพูดแต่ก็ขอพูด ณ ตรงนี้เลยค่ะว่า 'ฝีมือเทียบชั้นกันไม่ได้เลยย่ะ ฮึ!'
    คุณหมอที่คลินิกแบบนิ่มนวลมากแม่
    เหงือกไม่แดง เลือดไม่ออก กินข้าวได้ปกติมากถึงมากที่สุดเธอเชื่อชั้นมั้ย TT_TT
    มันปกติมากจริง ๆ แบบว่าเหมือนเมื่อกี้ไม่ได้เกิดอะไรขึ้นกับช่องปากเลยอ่ะจ่ะ

    และในระหว่างที่คุณหมอขูด ๆ ชั้นก็นึกคำนวณเปรียบเทียบในใจ
    1. หมอขูดไปทีละฝั่งก่อน 1 รอบแต่บริเวณไหนหินปูนแน่นเขาจะกลับมาซ้ำใหม่อีกรอบ
    คือเขาจะไม่ซ้ำที่เดิมจนหินปูนมันออกหมดทีเดียวแบบให้เราพักเจ็บบ้างงี้
    2. ใช้ไหมขัดฟันตรวจดูระหว่างซอกฟันว่าหินปูนหมดยัง
    3. ขัดฟันหลังจากที่ขูดเสร็จแล้ว
    4. หมอพูดด้วยตลอดการทำงานเลย พูดประมาณว่าเขากำลังทำอะไรอยู่
    5. ไม่เจ็บเลย แอบมีเสียวนิดหน่อยแต่ไม่ใช่แปลบ ๆ อันนี้(คงขึ้นอยู่กับสภาพของแต่ละคน) ไม่มีเลือดออก เหงือกไม่ช้ำ 

    เออแต่ก็สิ่งที่เหมือนกันสำหรับหมอฟันที่เราประสบพบเจอมาก็คือ การพูดไม่รู้เรื่อง
    หน้ากากที่หมอใส่ทำให้ประสิทธิภาพในการส่งสารแม่งลดลงจริง ๆ คือบางทีก็ไม่รู้ว่าหมอพูดอะไรอ่ะ

    Anyway สรุปคือประทับใจกับคุณหมอมาก ๆ
    ตอนนี้เราก็ไม่มีหินปูนแล้ว ฝุ่นมฤตยูก็ควรไม่มีต่อไปเหมือนกัน เหตุผลเพราะชั้นพร้อมยิ้มแร้ว! 
    การยิ้มใต้หน้ากากมาหนึ่งเดือนทำชั้นอึดอัดใจมากจริง ๆ
    และสำหรับวันนี้ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ.

    (พิกัดนะจ้ะ คลินิกพิเศษ มหาวิทยาลัยดังย่านอโศกจ่ะ)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in