เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฝึกงานฤดูร้อนploy1999
สวัสดีค่ะ โทรจากสำนักพิมพ์แมงมุมนะคะ
  • วันนี้มีนักอ่านสั่งซื้อหนังสือเรื่อง "จะไม่ทนเงียบอีกต่อไป" ของสำนักพิมพ์แมงมุม จำนวน 50 เล่ม เพื่อบริจาคให้กับโรงเรียนหญิงล้วน 16 โรงเรียน ฉันได้รับมอบหมายให้หาโรงเรียนหญิงล้วนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อติดต่อไปยังห้องสมุดของโรงเรียน ว่าทางสำนักพิมพ์มีความประสงค์บริจาคหนังสือให้ฟรี โดยไม่มีเงื่อนไข พร้อมขอที่อยู่ในการจัดส่ง

    เมื่อเจ้านายมอบหมายงานเสร็จ ฉันก็ทำการค้นหารายชื่อโรงเรียนหญิงล้วนทันที จนครบ 16 โรงเรียน วันถัดมาจึงเริ่มโทรหาแต่ละโรงเรียนเพื่อติดต่อความประสงค์ที่จะบริจาคหนังสือให้ฟรี

    ฉันใช้เวลาสองวันในการติดต่อไปยังโรงเรียนต่าง ๆ เนื่องจากบางโรงเรียนสายไม่ว่าง โทรไม่ติด และให้ติดต่อกลับมาใหม่ ทำให้ฉันต้องหาโรงเรียนใหม่เพิ่มอีกหลายโรงเรียนเพื่อไม่ให้เสียเวลาไปมากกว่านี้ สุดท้ายก็โทรครบทั้ง 16 โรงเรียนสำเร็จ

    งานนี้ทำให้ฉันได้รับทักษะการติดต่อสื่อสารผ่านโทรศัพท์เพิ่มมากขึ้น เพราะการโทรไปในแต่ละโรงเรียนไม่ใช่ง่าย ๆ เหมือนโทรหาเพื่อนที่รับปุ๊ปคุยปั๊บได้เลย เพราะฉันต้องต่อสายต่อหลายทอดไปยังฝ่ายต่าง ๆ ของโรงเรียน และรอจนกว่าจะมีคนรับ เพื่อพูดคุยกับผู้ที่สามารถรับเรื่องของฉันได้ ฉันต้องมีสมาธิอยู่ตลอดเพื่ออธิบายจุดประสงค์และแนะนำหนังสือให้เขารับรู้ เรียกได้ว่าเสียงแหบเลยทีเดียว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in