เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Long time no see, The statesnew
หาตั๋วเครื่องบิน
  • ก่อนไปเที่ยวสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งคือตั๋วเครื่องบิน 

    มันเป็นตัวกำหนดงบเราเลยนะ

    ยิ่งถ้าเราได้ตั๋วเครื่องบินมาในราคาถูก ความกระหยิ่มยิ้มย่องก็เกิดขึ้นในใจเบาๆ
    เราจะสรุปคร่าวๆ จากประสบการณ์อันน้อยนิดเกี่ยวกับเรื่องซื้อตั๋วให้ฟัง


    ไฟลท์ระหว่างประเทศ

    มีทั้งสายการบินจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ตะวันออกกลาง อเมริกา
    ขอสรุปคร่าวๆ จากที่เราเสิร์ชหาตั๋ว สายฯจีนราคาถูกมาก ยกเว้นCathay Pacific
    รองมาก็สายฯตะวันออกกลางกับสายฯเกาหลี
    ขึ้นอยู่กับว่าอยากแวะเปลี่ยนเครื่องหรือสะสมไมล์กับที่ไหน
    และสุดท้ายคือสายฯญี่ปุ่นกับอเมริกา เราคิดว่าแพงสุดนะ แต่ANAแอร์น่ารักมากเลย^^

    ส่วนของเรา เราคิดเองว่าช่วงก.ค.-ส.ค.เป็นช่วงที่ตั๋วแพงมาก เพราะเป็นซัมเมอร์ของที่นั่น
    เราเลยซื้อล่วงหน้า5เดือน ได้โปรฯของKorean Airมาในราคาเกือบๆ 35k
    เส้นทางที่บินคือ Bangkok(BKK)-San Francisco(SFO)
    และ Chicago(ORD)-Bangkok(BKK) แวะเปลี่ยนเครื่องเกาหลี
    ถ้าไปกลับBKK-SFOหรือLos Angelesจะราคาไม่ถึงสามหมื่นแน่นอน

    จากที่เราสังเกตดูนะ ถ้าคาเธ่ฯ จะชอบออกโปรช่วงต.ค.
    แล้วอีกทีก็ธ.ค. ตั๋วจะเดินทางช่วงปลายปีถึงต้นปี
    ส่วนโคเรียนแอร์ จะออกโปรก่อนเดินทางประมาณ5เดือน
    ถ้ากำหนดการเราแน่นอนแล้วก็ซื้อตั๋วไว้เลย เพราะยิ่งรอใกล้ๆ ยิ่งแพง


    ไฟลท์ภายในประเทศ

    เราดูราคาและสายการบินจากSkyscannerเช่นเดิม เพิ่มเติมคือถามกูเกิ้ลว่ามีสายการบินโลวคอสต์อะไรอีกบ้าง จากนั้นก็จองกับเว็บสายการบิน เพราะเราไม่อยากเสี่ยงเจอปัญหาจากเว็บเอเจนซี่จองตั๋ว

    อีกอย่างถ้ามีปัญหาอะไรเราจะได้ติดต่อโดยตรงกับสายการบินได้เลย


    • สายการบินแบบฟูลเซอร์วิส เช่น american airlines, delta, united


    • สายการบินแบบโลวคอสต์ เช่น southwest, virgin america, spirit, frontier เป็นต้น



    Tips....

    1. ดูจากเว็บพวก Skyscanner ก่อน แล้วค่อยเข้าไปซื้อกับสายการบินเพราะว่าโทรไปจองแล้วยังไม่ต้องจ่ายเงินทันที ส่วนการซื้อกับเอเจนท์ที่ไทย บางทีมันก็แพงกว่าซื้อกับสายการบินโดยตรง
    2. สายการบินภายในประเทศอเมริกาไม่ว่าจะfull serviceหรือ low cost คิดค่าโหลดกระเป๋าหมด ยกเว้นSouthwest airlines

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in