เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Once upon a timeb l u e m o o n
พอใจในสิ่งที่มี และยินดีในสิ่งที่พบเจอ
  • ความสุขของคนเรานั้นต่างกันมากนะ

     

    บางคนก็มีความสุขกับการาใช้เงิน มีหน้าที่การงานที่ดี
    บางคนก็มีความสุขกับการที่เรามีความรักที่ดี
    มีความสุขกับการเห็นคนที่เรารักมีความสุขหรืออะไรต่างๆนานา
     
    แต่สำหรับบางคนที่อาจเลือกเกิดไม่ได้
    ขอเพียงเขาได้ใช้ชีวิตอย่างไม่เดือดร้อนใครก็เป้นพอ
     
    เหมือนที่ฉันจะเล่าต่อไปนี้
    เพราะที่ซอยบ้านของฉันเวลาตกเย็น
    มักจะมีผู้หญิงวัยกลางคน น่าจะประมาณอายุ40 – 50 คนหนึ่ง
    มักจะมาเก็บขยะตามถังขยะแล้วนำไปขาย
    พอได้เงินจากการขาย ซึ่งไม่มากนัก
    เขาก้นำส่วนหนึ่งซื้อข้าวกินประทังชีวิต
    ส่วนที่เหลือก้มักจะซื้อข้าวนำไปเลี้ยงหมาจรจัดแถวๆนั้น
    ซึ่งปู่ของฉันก็รู้จักกับผู้หญิงคนนั้นเพราะมักจะมาเก็บขยะแถวนั้นในทุกๆวัน
     
    ซึ่งทราบว่า เขาใช้ชีวิตอยู่คนเดียวเก็บขยะขายหาข้าวกิน อย่างนี้มานานแล้ว
    แต่สิ่งที่ฉันนับถือใจของผู้หญิงคนนี้
    เขามีความสุข เขาไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองมีปัญหาชีวิตอะไรเลย
    ทุกครั้งที่เจอเขาเขาก็มักจะยิ้มใช้ฉันและปู่อยู่สม่ำเสมอๆ ทุกครั้งที่เจอ
    และฉันมักจะเห็นรอยยิ้มของเขาเมื่อเขานำอาหารมาให้สุนัขจรจัดพวกนั้น
    สุนัขเหล่านั้นก็พากันกรูเข้าไปเมื่อผู้หญิงคนนั้นนำอาหารมาให้
    เพราะมันคงจำกลิ่นได้
     
    เขาน่ารักมากนะ
     
    ชีวิตอาจเลือกเกิดไม่ได้ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องทำตัวไม่ดี หรือเรียกร้องอะไร
    แค่พอใจในสิ่งที่มี และยินดีในสิ่งที่พบเจอชีวิตของเราก้มีความสุขได้ง่ายๆโดยไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in