เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กบฏไร้เดียงสาccttiana
5 ยินดีต้อนรับสู่วอลล็อค (1/2)
  • อากาศแจ่มใสเหมาะแก่การพักผ่อนหรือออกไปเที่ยวเล่น เสียงนกขับขานร้องเรียกหากัน เสียงจั๊กจั่นส่งเสียงปลุกให้คนขี้เซาลุกขึ้นจากเตียงนอน
    “อืม…” 

    ร่างเล็กพลิกขยับเพราะนอนไม่สบายตัว เสียงงัวเงียบ่งบอกถึงว่าไม่พร้อมตื่น มือเล็กคลำหาผ้าห่มผืนโปรด แต่ควานหาเท่าไรก็ไม่เจอ จำใจปรือตาข้างหนึ่งขึ้น พลันสับสนเล็กน้อยเมื่อภาพที่เห็นไม่ใช่ห้องนอนตนเอง จึงลืมตาอีกตาขึ้นเพื่อมองให้ชัด ๆ

     

    …กรง? …

     

    เป็นคำแรกที่นึกออกแต่ทำไมกัน ถ้าเป็นการ์ตูนคงมีเครื่องหมายคำถามโผล่โชว์อยู่เหนือหัวเธอ เกรเทลจึงยกศีรษะขึ้นเพื่อมองไปรอบ ๆ 

    กรงเหล็กขนาดพอดีสำหรับหนึ่งคน ภายในมีกองฟางทำเป็นเบาะรอง รอบนอกมีกรงแบบเธออีกเป็นสิบเรียงราย

    เธอขมวดคิ้วหนักนี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ทำไมเธอมาอยู่ในนี้ได้

    มือบางลูบใบหน้า เริ่มเครียดจัด ไม่รู้จะทำยังไงต่อ พลันก็เหลือบสายตาไปเห็นผู้ชายยืนอยู่ไกล ๆ ดูเหมือนจะเป็นผู้ดูแล

    “เฮ้คุณ! ที่นี่ที่ไหน?” 

    เสียงตะโกนแหบแห้งเหมือนคนขาดน้ำมาแรมปีเรียกดังพอที่อีกฝ่ายจะหันมาสนใจ

    เป็นชายรูปสมส่วน กะด้วยสายตาเธอมั่นใจว่าสูงเฉียด 190 ซม. แน่นอน พอลากสายตามองดี ๆ เขามีผมสีเขียวโดดเด่นแปลกตา

     

    …เหมือนตะไคร่น้ำดี ๆ นี่เอง…

     

    สำหรับเกรเทลการที่คนเราจะทำผมสีนี้ได้ต้องฟอกผมไปกี่รอบกันถึงจะได้เขียวเบอร์นี้

    ไม่พอยังต้องมั่นหน้าระดับหนึ่งด้วย ต่อให้มั่นใจแค่ไหนถ้าเบ้าหน้าไม่ฟ้าประทานก็ไม่รอดเหมือนกัน

    แต่เผอิญว่าชายผู้นี้เข้าข่ายหล่อจัด อยู่ในหมวดระดับเกินมาตรฐานทั่วไป

    “อะไรกันถูกขายมาแต่ไม่รู้เลยหรือไง” 

    นายหัวเขียวเดินมาหยุดอยู่หน้ากรงเนื่องจากเขาไม่อยากตะโกนคุยกับเจ้าเด็กผอมกะหร่องนี่

    “ขาย?” 

    ดูจากสีหน้าเด็กมันคงไม่เข้าใจคำตอบงั้นเขาจะอนุเคราะห์บอกให้ก็แล้วกัน

    “เออ นี่เจ้าความจำเสื่อมหรือไง ช่างเถอะข้าจะบอกให้เอาบุญ ที่นี่คือตลาดค้าทาสโมเบียสจำใส่กระโหลกไว้ด้วยล่ะ” 

    “...” 

    เมื่อเห็นหน้าตาซีดเซียวของคู่สนทนาเขากลับรู้สึกสมเพชเลยแสยะยิ้มร้ายออกมา ถูกขายมาขนาดนี้ยังไม่รู้ตัวเลยโคตรน่าสงสาร

    “ยินดีต้อนรับสู่วอลล็อค” 

    พูดเสร็จเขาก็หันหลังไม่สนใจปฏิกิริยาของเธออีก

     

    เกรเทลไม่เข้าใจสถานการณ์เท่าไรว่าทำไมเธอถึงถูกขายมา ไม่ใช่ว่าค้าทาสมันหมดไปแล้วเหรอ

    “ที่ไหนอีกเนี่ย โดนลักพาตัวเหรอ?” 

    เด็กสาวนั่งพึมพำกับตนเองพยายามคุมสติไม่ให้แตกกระเจิง แม้ภายในใจจะกระวนกระวายจนแทบบ้า

    เธอเริ่มมองไปรอบ ๆ อีกครั้ง แต่ละกรงจะมีคนอยู่ สภาพผอมแห้ง บ้างก็หนังหุ้มกระดูก บางคนมีบาดแผลตามร่างกายน่าเวทนา ความกลัวเริ่มกัดกินภายในจิตใจร่างเล็ก

    ไม่รู้ว่าวอลล็อคคือที่ไหนบนโลก รัฐใหม่ หรือประเทศ แต่ที่สำคัญเธอฟังภาษาที่ชายเมื่อครู่นี้พูดออกหมดทุกคำ เกรเทลไม่เคยเรียนภาษาอื่น มันจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะฟังรู้เรื่อง เกิดอะไรขึ้นกับเธอกันแน่

    ร่างเล็กเขยิบตัวไปชิดกรงเหล็กเพื่อที่จะได้มองเห็นรอบข้างได้ชัดขึ้น พระอาทิตย์ใกล้ตกดินรายล้อมไปด้วยทะเลทรายแห้งแล้ง

     

    ...ฝัน? ...

     

    เพื่อให้แน่ใจจึงหยิกแขนตัวเองอย่างแรง แม้กระทั่งลองตบหน้าจนแดง แต่ความเจ็บเป็นเครื่องยืนยันชัดเจน

    พลันสายตาเหลือบเห็นรอยสักสีดำบนข้อมือซ้าย เป็นลายหนามกุหลาบพันกันจนรอบทั้งข้อมือ ยังมีอักขระที่เธออ่านไม่ออกเรียงควบคู่กัน

     

    …หรือว่าเมื่อคืนเผลอไปร้านเหล้าแล้วเมาจนจำไม่ได้ว่าแอบไปสักมา? …

     

    ลวดลายมันสวยจนเธอนึกชมว่ากว่าจะได้ขนาดนี้ช่างคนนั้นต้องสะสมประสบการณ์ไม่รู้มานานแค่ไหน

    แต่เพราะมันดูสะดุดตาและเธอก็ไม่ชินกับมันมากนักจึงดึงแขนเสื้อลงมาปิด ด้วยความที่ว่าแขนเสื้อมันไม่ใช่ขนาดพอดีตัวจึงเลยยาวไปกว่ามือเล็กน้อย

     

    ต่อให้ฉันไปสักมาจริงก็เถอะใครจะไปชิน

     

    เกรเทลนั่งนึกย้อนเหตุการณ์ล่าสุดที่พอจำได้ เธอมั่นใจว่ายืนอยู่ที่ป้ายรถเมล์แล้วทะเลาะกับพี่ชายในสายหลังจากนั้นก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย

    ความทรงจำที่หายไปก่อนหน้านี้ทำให้เธอเริ่มกังวลว่าเกิดอะไรขึ้นกับตนเอง

    แต่เมื่อพิจารณาดูมือตนเองอีกรอบก็พบว่ามันหยาบกร้าน เรียวเล็ก แถมข้อมือผอมแห้งติดกระดูก

    เธอเริ่มตื่นตระหนกเพราะเธอไม่เคยมีรอยแปลเป็นเป็นทางยาวที่ท้องแขนซ้าย พอลองจับร่างกายไล่ไปตั้งแต่ผมยันขาท่อนล่างชัดเจนเลยว่า

     

    …นี่มันร่างคนอื่น…

     

    แน่นอนว่าจากผมบลอนด์สั้นประบ่ากลายเป็นผมดำซอยสั้นที่เกือบจะกลายเป็นรองทรงต่ำ แม้เสียงจะดูแหบแห้งคล้ายผู้ชายแต่ก็ยังพอมีเค้าลางความหวานฉบับผู้หญิง

    เหตุการณ์สุดจะเหลือเชื่อจนไม่น่าเป็นไปได้ทำให้เกรเทลเริ่มสติแตก เธอกำลังอึ้งว่าควรทำตัวยังไงต่อไปในเมื่อมาอยู่ร่างใครก็ไม่รู้กับนางกำลังโดนขายไปเป็นทาส

    ความกลัวกัดกินจิตใจไปทีละเล็กทีละน้อยเธอรู้สึกเหมือนหายใจลำบากเนื่องจากอาการตื่นตระหนก

    กว่าจะกลับมามีสติก็ผ่านไปหลายนาที

     

    ------

    กดหัวใจ ​❤️ หรือคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้ไรท์ได้นะคะ

    ***หากพบคำผิด แปลพลาด แก้ไขหรือติชม โปรดคอมเมนต์อย่างสุภาพไรท์ยินดีปรับปรุงแก้ไขค่ะ

     

    𝑻𝒂𝒍𝒌 𝒘𝒊𝒕𝒉 𝒘𝒓𝒊𝒕𝒆𝒓

    รู้ว่าพล็อตทะลุมิติมีคนเขียนเยอะแล้วแต่ก็อยากเขียนค่ะ555555

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in