เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Graphic designerL/prd
: Cherry playlist
  • 18 กุมภาพันธ์ 2016
    ขนมปังโฮลวีตและโอวัลติน ไม่สามารถทำให้คิดออกว่าทำไมเราถึงเลิกกันในวันนั้น 


    แต่ช่างเถอะ เดินกลับมาที่โต๊ะสูงจากอิเกีย งานที่ได้รับมอบหมายสำหรับการหยุดยาว หัวหน้าบรีฟงานมาเผื่อว่าจะแฮงค์ในคืนก่อน ฝนตก อากาศเย็นกำลังได้ที่ หยิบแลปทอปจากกระเป๋าออกมา และสะดุดตากับแผ่นซีดี ปกกล่องลายเชอร์รี่ เคยมีด้วยหรอวะ — เขาคิดในใจ แต่บนว่าบนแผ่นเขียนด้วยลายมือที่คุ้นเคย “หึ คิดว่าตัวเองเป็นยายใน wake up ชะนีหรอไง” ปกแผ่นเขียนว่า music of my life พลางคิดในใจว่าคงอินในซีรีย์สุดๆ 

    ผมเอาใส่แลปทอปและเปิดฟังมัน “ อืม เพลงพวกนี้ “ 

    คนเรามักมี playlist ที่ชอบแล้วอยากจะแบ่งปัน ผมจำได้ว่าเธอเคยส่งให้แต่ไม่รู้ว่าเนื่องในโอกาสอะไร ถึงผมจะเป็นคนจำวันที่ไม่ค่อยได้ แต่นั่นไม่ใช่วันครบรอบของเราแน่ๆ แต่เดี๋ยว มันมาอยู่ในกระเป๋าได้ไง

    เพลงเล่นไปเรื่อยๆ งานคอนเทนต์ออนไลน์ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องงานแต่งงานของสาววัยเด็กและตาแก่ตัวใหญ่ น่าขัน จะไปรักไปชอบอะไรกันได้ไงถึงจัดงานสะยิ่งใหญ่ขนาดนี้ เนื้อหาไม่ได้มีอะไรมากมาย แต่เรื่องที่หนักใจสุดๆคือการต้องเลือก กราฟฟิก ก่อนอัพลง blog ของบริษัท ผมไม่เข้าใจเรื่องความเข้ากันของสีสะเท่าไหร่ ผมจำๆมาจากเธอนั่นแหละ

    — สีเขียว คู่ สีชมพู
    — สีแดง คู่ สีฟ้า
    — สีน้ำเงิน คู่ สีเหลือง

    อะไรพวกนั้นทำให้ผมรอดจากการจัดกราฟฟิกหน้าเว็บไซต์มาได้หลายครั้ง ต้องขอบคุณเธอเลยนะ ที่ชอบพูดสีประหลาดๆให้ผมฟังอยู่เรื่อย

    ก่อนจะปิดจบคอนเทนต์ที่หัวหน้าส่งมาให้ ด่านสุดท้ายคือ หัวหน้าให้เลือกฟอนต์ให้เข้ากับเนื้อเรื่อง มันไม่ใช่หน้าที่ของผมด้วยซ้ำ แต่ด้วยเรื่องโบนัส ผมมักไม่เถียง กดเลือก bodoni 72 bold ไปด้วยความมั่นใจ ฟอนต์นี้น่ารักเมื่ออยู่ในคู่สีที่แตกต่างกัน

    ตรวจเช็คลำดับของเนื้อเรื่อง ก่อนรู้จัก ก่อนแต่ง หัวเราะฮาในใจว่า เด็กนั่นกับตาแก่ มีอะไรที่ไม่เหมือนกันสะเลย ทั้งเรื่องอาหาร และสิ่งที่พวกเขาชอบ รูปงานแต่งงานก็ออกมาสุดจะตลก เพราะมันรวมระหว่างความเด็กและความแก่ได้อย่างลงตัว เพลงเล่นไปจนจบเพลงใน playlist รองสุดท้าย จู่ๆมีเสียงเธอขึ้นมา 

    “Happy valentine นะคุณ เราคบกันมา3ปีกว่าแล้วนะ จริงๆมันก็นานมากแล้ว รู้นะว่าคุณมันขี้อาย แต่โตๆกันแล้วววว อยากแต่งงานว่ะ น่าอายชะมัดเลย55555”

    ผมอึ้งไปครู่หนึ่ง นั่นมันเสียงยัยแฟนเก่าที่เมาเมื่อคืนหนิ หรือเธอละเมออัดไว้ เธอไปเมาที่ไหนแล้วมาอัดไว้หรอ

    “นี่เป็น playlist ที่เราอยากใช้ในงานแต่งงานของเรา จำได้มั้ยเราเคยส่งให้เธอไง”

    “...”

    “เราอยากใช้สี oat meal กับสี aurora red เป็นธีมงานของเรา คุณคิดว่าไง มันน่ารักดีมั้ย”

    “...”

    “Bodoni 72 ควรเป็น bold หรือ semi bold ดี” 

    ”...”

    “แล้วเจ้าหมา ทิ้งค์ กับ แทงค์ ล่ะ ให้มันไปร่วมงานเราด้วยได้มั้ย หรือว่าเราจัดเป็นงานแต่งที่นำหมามาได้ดีล่ะ”

    “...”

    “หวังว่าคุณจะได้ฟังมันนะะ เที่ยวให้สนุกล่ะะ:-)”

    เท่าที่รู้ เธอแอบยัดมันไว้ในกระเป๋าแลปทอป ตั้งแต่วันวาเลนไทน์ปีนั้น

    ผมได้คำตอบ

    .
    .
    .


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in