เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Janie Is Not So Welljanieishappy
ลาก่อน Desvenlafaxine, สวัสดีอีกครั้ง Fluoxetine
  • เราไปหาหมอจิตมาอีกแล้ววันนี้

    หลังจากที่กิน desvenlafaxine ไปได้แค่ 8 วัน เราก็ทนตัวเองไม่ไหวจนต้องหยุดกิน เราตื่นกลางดึก เราง่วงทั้งวัน ง่วงแบบที่อัดกาแฟไปก็ไม่ช่วยอะไร เราสั่น สั่นตั้งแต่ช่วงบ่ายแก่ๆ จนถึงค่ำ มันไม่ได้สั่นแบบมือสั่นกึ้กๆๆๆ นะ แต่มันสั่นอยู่ข้างใน มันหวิวๆ บอกไม่ถูก ตอนแรกเราคิดว่าเพราะกาแฟ แต่พอเราหยุดกินกาแฟมันก็ยังสั่น ไหนจะคลื่นไส้ จุกคอ ท้องอืด พะอืดพะอมตั้งแต่เช้ายันมืด กินกาวิสคอนจนเบื่อ กิน domperidone ก็ไม่หาย จะล้วงคอก็ยังไงๆ อยู่ ไม่ค่อยอยากทำ ได้แต่นั่งหลับตานิ่งๆ ภาวนาไม่ให้มันทะลักออกปาก ยิ่งวันไหนเครียดๆ นะ เรานี่อยากจะอ้วกกลางศาล อาการเศร้าก็ยังมีอยู่ มากกว่าเดิมด้วยซ้ำ เบื่อทุกอย่าง เกลียดทุกอย่างที่เป็นตัวเอง


    หมอบอกว่าวันนี้เราดูแย่มาก ก็ใช่สิ เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาเรานอนไม่ได้เลย ง่วงตลอดทั้งวันนะ แต่พอจะนอนมันตาสว่างเฉยเลย กว่าจะนอนได้ก็ตีสองตีสาม นอนไปก็หลับๆ ตื่นๆ ตลอดคืน นี่ไม่ใช่โฆษณาผ้าอนามัย เราไม่ได้เป็นเมนส์ เราไม่ได้ตื่นเพราะระแวงว่าเมนส์จะเลอะ เราตื่นเพราะอะไรก็ไม่รู้ 

    เราบอกหมอนะ แต่หมอก็ยังบ่นอยู่ได้ว่าวันนี้เราดูเพลียมาก หมอคะ คนไม่ได้นอนมันจะเอาแรงที่ไหนมาเริงร่า จะบ้าหรอหมอ กาแฟก็กินไม่ได้ อ้วกจะแตกอยู่เนี่ย เดี๋ยวก็อ้วกรดหัวหรอก คิดว่าเป็นหมอจิตแล้วจะรอดหรอ ไม่เว้นนะ บอกไว้ก่อน

    หมอถามว่าทำไมเราหยุดยา เราก็บอกไป หมอดูเซ็งที่ให้ยาอะไรอินี่มันก็กินไม่ได้ ไอ้ที่กินได้ก็กินแล้วไม่หาย หมอจะให้ยาใหม่เรา เราเห็นหมอพิมพ์ว่า cymbalta เราก็ขัดหมอว่าเราอยากกลับไปลอง fluoxetine ก็เถียงกันกับหมออยู่แป๊บนึง สุดท้ายหมอก็ยอมให้มา เย้! พร้อมกับยานอนหลับตัวใหม่ อันได้แก่ clonazepam คืนนี้จะกินแล้วเดี๋ยวจะมารีวิวให้ฟังนะ 

    วันนี้เราไม่ได้คุยอะไรกับหมอมากเพราะเราไม่มีเสียงจะพูด เราเศร้าจนเราไม่อยากพูด พูดไปแล้วมันจะร้องไห้ หมอก็ถามเยอะสิ่งเหลือเกิน เราก็โคตรจะขี้เกียจตอบ เราบอกหมอว่าชีวิตโดยทั่วไปมันก็เรื่อยๆ นะ แต่วันไหนที่มีศาลแล้วเจอฝ่ายตรงข้ามที่...ไม่ค่อยน่ารัก (จริงๆ อยากจะใช้คำว่า ส้นตีนๆ แต่ก็ไม่อยากให้หมอมองว่าเราเป็นคนหยาบคายไม่ได้รับการสั่งสอน ก็เลยใช้คำที่ดูซอฟท์ๆ คิ้วท์ๆ ไปแทน) มันก็จะรู้สึกแย่มาก แย่จนคุมตัวเองแทบไม่อยู่ หมอถามว่าแต่ก่อนไม่เป็นหรอ เราบอกว่ามันแค่หงุดหงิด แต่ก็คุมได้ แต่อันนี้มันโกรธจนอยากจะร้องไห้ หมอฟังแล้วก็เงียบใส่เรา ดีจริงๆ

    เราไม่ได้หวังว่าเราจะดีขึ้นด้วย fluoxetine เราคิดว่าก็คงจะไม่ แต่อย่างน้อยเราก็ได้ลอง อีกอย่าง ยาตัวนี้มันถูก วันนี้เราจ่ายตังทั้งหมดไปพันกว่า จากเดิมที่โดนไปสองพันกว่าทุกรอบ (เพราะอี escitalopram มันแพงไง อี desvenlafaxine นี่ก็โคตรแพง ยาบ้าอะไรก็ไม่รู้) ตอนจ่ายเงินวันนี้มันก็จะแฮปปี้หน่อยๆ แบบ เออ อย่างน้อยชีวิตก็ยังมีอะไรดีๆ วะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
callmejay (@thnnwu)
ช่วงนี้การเล่าเรื่องของคุณเจนกลับมาเนือยอีกแล้ว สงสัยยาที่กินตอนนี้จะไม่โอเคแน่เลย หวังว่าจะเจอยาตัวที่ใช่เร็วๆนะ อวยพรแบบนี้มันดีมั๊ยเนี่ย แต่ชอบการเล่าเรื่องของคุณเจนเหมือนเดิมนะ เอาใจช่วยไปด้วยลุ้นไปด้วยเลยว่าวันไหนหมอจะโดนอ้วกใส่
janieishappy (@janieishappy)
@thnnwu ใช่ค่ะ วันนั้นเราหมดสิ้นแล้วววววทุกสิ่ง แต่ฉันนนนนนไม่รู้ว่านานแค่ไหนนนนนน วันที่ฉันหมดลมหายใจจจจจ แต่ใจฉันยังคงงงงงงง รักเธออออ... เดี๋ยว ทำไมเราชอบเล่นใหญ่รัชดาลัยเธียเตอร์ 55555555 แต่รักนะ ฮืออออ
callmejay (@thnnwu)
@janieishappy เป็นแบบนี้ก็โอเคนะ รู้สึกว่ามันมีอารมณ์ด้านบวกมากกว่าอ่ะ ต่างกับช่วงแรกๆที่อ่านแล้วมันครึ้มฟ้าครึ้มฝน เป็นแบบนี้ดีกว่าเยอะเลย 555555
janieishappy (@janieishappy)
@thnnwu 55555 ชอบแบบบ้าๆ ก็ไม่บอก
callmejay (@thnnwu)
@janieishappy อ่านแล้วขำตามอ่ะ บางทีก็แอบสงสารคุณหมอไปด้วย คุณหมอดูอาการหนักกว่าคุณเจนอีกมั้ง 5555555
janieishappy (@janieishappy)
@thnnwu นี่เราสงสารหมอนะเอาจริงๆ ก็ไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่ที่หมอแอบสงสัยว่าเราเป็นไบโพลาร์ 555
callmejay (@thnnwu)
@janieishappy หรืออาจจะเป็นไบโพลาร์ได้เพราะหมอนี่แหละ หุ้ววว 555555