เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Earwormfray_04
Weekly Jams #3 June is for new Tune(s)
  • กลับมาแล้วววว หลังจากห่างหายไปนาน เรากลับมาในอาทิตย์ต้นเดือนมิถุนายน ที่บรรดาศิลปินต่างเห็นพ้องต้องกันว่าเป็นเดือนสำหรับการปล่อยของใหม่ ซึ่งเป็นระลอกที่สองแล้ว หลังจากที่พวกเขาพากันปล่อยเพลงกันรัว ๆ มาตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม ชนิดที่บรรดาแฟนเพลงต่างหัวหมุน กดฟังกันไม่ทันเลยทีเดียวล่ะ ฮ่าา ในลิสท์นี้จะเป็นเพลงที่ออกมาในช่วงนี้(หรือที่เพิ่งปล่อยMVออกมา) แล้วเราชอบมากผสมไปกับเพลงที่เราเพิ่งรู้จักด้วย ส่วนใหญ่จะเป็นแนวนุ่ม ๆ ชวนโยกตัวนะ ฟังง่าย ๆ ในวันฝนตก

    Beach Fossils -Social Jetlag

    Fossils - Social Jetlag 

    Beach Fossils เป็นวงจาก Brooklyn, NY ที่เราเพิ่งรู้จักไม่นานมานี้ จากเพลง Down The Line ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้าเพลงนี้ เป็นวงที่ทำเพลงได้นุ่มนวล ละมุนใจเราเหลือเกิน ฮือ ฟังแล้วเคลิ้ม อยากออกไปเดินเล่นกลางคืนพร้อมฟังเพลงคลอไปด้วย นั้นแหละ ลองฟังกันดูนะ

    เราฟังเพลงพวกเขาตอนทีรถติดมาก ๆ ด้วยนะ ก็พอทำให้หายหงุดหงิด ลืมโลกภายนอกไปได้นิดนึง
    ปล.นอกเรื่องอีกนิด เราชอบหน้าปกอัลบั้มนี้มาก ดูสิๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


    Tom Rosenthal - Fenn 
    ในบางครั้ง เมื่อชีวิตเราเลือกไม่ได้ เราก็...ยกมาทั้งอัลบั้มเลยแล้วกัน ฮ่า พี่ทอมคนใจดีของพวกเราปล่อยให้ฟังฟรีทั้งอัลบั้มขนาดนี้ เราต้องอย่าลืมอุดหนุนของคุณภาพเขาด้วยนะ c: 
    Fenn เป็นอัลบั้มที่ 4 ของเขาแล้ว แนวเพลงเป็นแนวให้กำลังใจชีวิต ฟังแล้วเสริมพลัง uplifting มาก
    เพลงโปรดจากอัลบั้มนี้: Throw The Fear, What's Getting You Down, James?,Let It Out, My Lucky Pants Failed Me Again --- พอๆ เลิกไล่ เราชอบทุกเพลง xD



    Homeshake - Every Single Thing
    เพลงนี้เป็นซิงเกิ้ลจากอัลบั้มที่ 3 Fresh Air จากโปรเจคท์เดี่ยวของ Peter Sagar ในนาม Homeshake ซึ่งสไตล์เพลงของเขาเนี่ยจะเป็นอินดี้ป็อป ผสมกลิ่นอายบีทของ R&B และซินธ์ที่ฟังแล้วชวนขยับเท้าไปพร้อม ๆ กับนักเต้นในเอ็มวีนี้เลยล่ะ 
    ตัวอิตาปีเตอร์นี้ก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกลจากไหน เคยเป็นมือกีต้าร์ให้พรี่แม็ค Mac DeMarco นี่เองจ้า
    ซ้าย: Mac DeMarco ขวา: Peter Sagar


    Phum Viphurit - Long Gone
    ยังคงอยู่กับเพลงเบา ๆ ชวนโยกกันต่อไป กับซิงเกิ้ลล่าสุดจากอัลบั้ม Manchild ของ Phum Viphurit ณ ศาลายา คนนี้  โดยเอ็มวีเพลงนี้ื ภูมิกำกับเอง และทำออกมาได้น่ารักสุด เข้ากับเพลงมาก (มีคนแนะนำว่าอยากให้อิน ให้ลองปรับความคมชัดเป็น 240p ก่อนดูด้วย) ฮ่า ซึ่งส่วนตัวเราดูแล้วแอบคิดถึงมหิดล วิทยาเขตศาลายา ซึ่งเป็นโลเคชั่นของวิดีโอนี้มาก T__T ฮือ



    Carnival Youth - Kilometriem tālu
    เป็นเพลงที่ต้องใช้ใจฟังล้วน ๆ เพราะ... แปลไม่ออกจ้าาาาาาาา ฮอล Kilometriem tālu คือซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มที่ 3 “Vienā vilcienā” ของวง Carnival Youth วงอินดี้ร็อคจากประเทศลัตเวีย (วงนี้ลูกชายเราเอง 5555) ซึ่งอัลบั้มนี้ตั้งใจทำเป็นเพลงป็อปและเพลงทั้งหมดในอัลบั้ม จะทำเป็นภาษาลัตเวียน (T__T) เราก็ได้แต่ทำใจ และฟังวนไปค่ะ จนกว่าจะร้องตามได้ แปลออกมั้ย มันไม่สำคัญญญ ฮอลล 
    แต่สองอัลบั้มก่อนหน้าอย่าง No Clouds Allowed กับ Propeller นี้ทำเพลงอังกฤษนะ ลองไปหาฟังดูได้:)
    เราชอบสีในเอ็มวีนี้มาก รวมถึงชอบเจ้าโดนัทยักษ์ในเอ็มวีด้วย ไม่อยากให้พลาดกัน 


    Liam Gallagher - Wall of Glass
    พ่อกลับมาแล้วจ้าาาา หลังจากวอแวในทวิตเตอร์อยู่นานว่าจะปล่อยเพลงใหม่ ในที่สุดเราก็ได้ฟังกันแล้ว
    ส่วนตัวเราชอบนะ มันติดหู ฟังง่ายมาก ไม่ทิ้งลวดลายเดิมเท่าไหร่ จูนติดเร็ว และเอ็มวีเท่มาก (มีหลายมุมที่ดูแล้วเหมือนโนลมาก แอบตกใจเหมือนกัน xD) 


    alt-J - Last Year
    ทำเพลงได้สมกับชื่ออัลบั้ม Relaxer มาก นี่เลือกอยู่นานว่าจะเอาเพลงไหนดี เพราะชอบทุกเพลงเลย (3WWก็ดีงะ TwT) เพลงนี้เหมาะกับชื่อบั้มสุดแล้ว ฟังแล้วจิตใจสงบ รู้สึกสะอาด บริสุทธิ์เหมือนถูกชำระล้างจิตใจ ฮอลล เดี๋ยวจะว่าเราเวอร์ ลองฟังดู ๆ c; 

     
    Lorde - Perfect Places
    ดีีีีีีี เนื้อหาเพลงนี้มันดีมาก เราฟังครั้งแรกยังไม่ทันจบก็น้ำตารื้นแล้วอะ อาจจะเพราะเป็นคนอ่อนวัยกับประเด็นของการหลงทาง และการออกตามหาบางอย่างเพื่อเติมเต็มตัวเองของวัยรุ่น พอเจอเพลงนี้เข้าไป ฟังแล้วมันดิบและปวดใจมาก ๆ ฮอล ทุกคนต้องฟัง



    ชอบเพลงไหน อยากเม้าท์กับเรา ตามมาเจอกันได้ที่ทวิตเตอร์ @fray_04 เน้อ 




    till the music bring us together again



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in