เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โอเคป็อป ! OK-POPliebefriday
STAYC GIRLS ! เกิร์ลกรุปเจน 4 ที่ทลายกำแพง และขีดจำกัดของ KPOP
  • สมาชิกวงจากซ้ายไปขวาตามลำดับ ยุน ชีอึน เจ เซอึน ซูมิน ไอซา
    หากพูดถึงเกิร์ลกรุป Gen 4 ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ชื่อของ “ สเตซี “ คือหนึ่งในชื่อแรก ๆ ที่สาวกเคป็อปทั่วโลกมักจะนึกถึง 

    อะไรที่ทำให้วงเกิร์ลกรุปจากค่ายเล็ก ๆ อย่าง High Up Entertainment ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วถึงขนาดนี้ เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบกัน

    High Up Entertainment “ หรือที่เรารู้จักกันในนาม High Up ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2017 โดยความร่วมมือกันของคู่หูโปรดิวเซอร์มือทอง อย่าง Black Eyed Pilseung ผู้ที่อยู่เบื้องหลังผลงานเพลงของศิลปินเกาหลีชื่อดังอย่างมากมาย อาทิ Sistar , Apink , Twice , Wjsn ฯลฯ

    ซึ่งภายหลัง ในปี 2021 Kakao Entertainment ได้เข้ามาทุ่มซื้อกิจการ และกลายเป็นผู้ถือหุ้นสูงสุดถึง 40 % ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ปัจจุบัน High Up กลายเป็นหนึ่งในบริษัทลูกที่สำคัญของ Kakao Entertainment 

    STAYC หรือ Star To A Young Culture นับว่าเป็นหนึ่งในผลผลิตสุดยอดของ High Up Entertainment เนื่องจาก สเตซี เป็นศิลปินเกิร์ลกรุปวงแรกของค่าย อีกทั้งยังประสบความสำเร็จในวงการเพลงเคป็อปได้อย่างรวดเร็ว

    STAYC เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปลายปี 2020 ด้วยผลงานเพลง “ SO BAD “ อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของวลีเด็ดอย่าง “ STAYC GIRLS IT‘S GOING DOWN ” อีกด้วย

    ซึ่งหนึ่งในจุดเด่นสำคัญ ที่ทำให้ SO BAD กลายเป็นเพลงเคป็อปที่แปลกใหม่และน่าจดจำ สืบเนื่องมาจากการนำ DBS ที่เป็นส่วนผสมระหว่าง Drum , Bass และ Synthwave มาใส่ในตัวบทเพลง ผสานเข้ากับเสียงร้องที่อ่อนหวาน แต่แฝงด้วยความดุดัน ของสมาชิกทั้ง 6 คน อย่าง ซูมิน ( ลีดเดอร์ของวง ) , ชีอึน , ไอซา เซอึน , ยุน และ เจ ( น้องเล็กของวง )


    ต่อมาในปี 2021 พวกเธอได้ฝากผลงานเพลงสุดฮิตอย่าง ” ASAP “ ซึ่งเป็นเพลงที่เน้นความสนุกสนาน ฟังง่าย มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และถือว่าเป็นผลงานเพลงสำคัญ ที่จุดประกายให้ สเตซี ก้าวขึ้นมาเป็นรุกกี้หัวแถวของเกิร์ลกรุป Gen 4 อย่างปฏิเสธไม่ได้


    ซึ่งภายในปีเดียวกันนั้น STAYC ก็ได้กลับมาตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้ง ด้วยแนวเพลงและ MV โทนสีสันสดใสอย่าง “ Stereotype “ ซึ่งเป็นเพลงที่การันตีความสำเร็จของวงอย่างแท้จริง เพราะภายหลังจากปล่อยเพลงนี้ได้ไม่นาน ก็สามารถคว้าถ้วยรางวัลแรกจากรายการเพลงประจำสัปดาห์อย่าง THE SHOW ได้สำเร็จ หนำซำยังพุ่งทะยานติดชาร์ตในประเทศเกาหลีใต้ได้อย่างรวดเร็ว

    และอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ Stereotype กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์อย่าง Facebook , Twitter และ Tiktok คือเสียงร้องที่อ่อนหวาน ของหนึ่งในสมาชิกวงอย่าง ไอซา ซึ่งผสมผสานเข้ากับเสียงเพลงได้อย่างลงตัว


    และล่าสุด เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมา 6 สาว สเตซี กลับมาพร้อมกับผลงานเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง “ RUN2U “ จากมินิอัลบัม Young-luv.com ซึ่งเป็นแนวเพลงแบบ Retro Synth Sound ที่มีความแปลกใหม่ ฉูดฉาด แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของสเตซี

    ภายหลังจากปล่อยเพลง และ MV ไปได้เพียงสองสัปดาห์ ก็สามารถพุ่งทะยานเข้า Top 10 ในชาร์ตเพลงของประเทศเกาหลีใต้ได้สำเร็จ อีกทั้งยังมีจำนวนผู้เข้าชม MV ผ่าน Youtube มากถึง 32 ล้านวิว นอกจากนี้ RUN2U ยังคงเดินหน้ากวาดรางวัลจากรายการเพลงประจำสัปดาห์อย่างต่อเนื่อง


    ทั้งหมดนี้เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า สเตซี คือหนึ่งในเกิร์ลกรุปมากความสามารถ ที่แม้จะเป็นผลผลิตจากค่ายเล็ก ๆ อย่าง High Up แต่ก็ยังสามารถพุ่งชนกำแพงอุปสรรค และก้าวขึ้นมาครองใจสาวกเคป็อปทั่วโลกได้ในขณะนี้

    ช่องทางการติดตาม 
    Youtube : STAYC
    Instagram : @stayc_highup
    Twitter : @stayc_official
    Facebook : STAYC
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in