เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Past FriendsI am who I am
The Past Friends
  •      เราสูญเสียเพื่อนสนิท...ไปอย่างถาวร โดยที่เราไม่รู้ว่าเพราะอะไร เหตุผลอะไร เราตั้งคำถามกับตัวเองดูว่าเราทำอะไรผิดไปหรือเปล่า หรือทำอะไรให้ไม่พอใจ คำตอบคือ "เราไม่รู้" 

              ยิ่งกว่ารู้สึกอกหัก คือรู้สึกถึงการถูกแทงข้างหลัง โดยคนที่เราคิดมาเสมอว่าเขาเป็นเพื่อนกับเรา แต่สำหรับเขาเราอาจจะไม่ใช่เพื่อน

              เราเจอและรู้จักกันที่มหา'ลัย และตัดความสัมพันธ์กันตอนเป็นนักศึกษามหา'ลัย โดยที่เราไม่ได้เป็นคนตัด และโดยที่เราไม่รู้เหตุผลในการตัดความเป็นเพื่อนกัน 

              โดยปกติทุกความสัมพันธ์ไม่ว่าจะเป็นแฟน ครอบครัว หรือเพื่อน การพูดคุยหรือเคลียร์กันให้รู้เรื่องกันไปเลยคือทางออกที่ดีที่สุด แต่ครั้งนี้เขาทำให้เรารู้ว่าต่อให้คุยหรือถามไป ยังไงก็ไม่มีคำตอบให้เราอยู่ดี

              หากอ่านมาถึงตรงนี้ อาจจะคิดว่าเราลองเข้าไปคุยหรือยัง คำตอบคือต่อให้อยากเข้าไปเคลียร์เขาก็ไม่เปิดทางให้เราคุย เพราะเขาทั้งสองคนเลือกที่จะทำแบบนี้ไปแล้ว เพราะเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาเราเองก็เพิ่งจะมารู้ว่า หนึ่งในนั้น unfriend เราใน facebook ไปเป็นที่เรียบร้อย

              สำหรับเรา เราแค่อยากจะรู้เหตุผลแค่นั้น และอยากรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น จะไม่กลับมาเป็นเพื่อนกันก็ไม่เป็นไร เพราะเราเองไม่ได้รู้สึกอะไรแล้ว แต่เราอยากจะรู้ที่มาที่ไป แค่นั้น 

              คำพูดของเพื่อนที่รู้จักกันตั้งแต่มัธยมลอยเข้ามาในหัวเราว่า "ตอนนี้แกกำลังรักคนอื่นมากกว่ารักตัวเอง แคร์คนอื่นมากกว่าตัวเอง" เพราะก่อนหน้านี้เราค่อนข้างกังวล กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก.... จนบ้างครั้งมันทำให้เรารู้สึกโดดเดี่ยวอยู่คนเดียว

             เพื่อนที่เป็นรุ่นพี่ของเราบอกกับเราว่าตอนนี้จักรวาลจะคัดสรรให้เรา นั่นหมายถึงว่าถึงวันหนึ่งเราจะรู้เอง ว่าคนที่อยู่รอบข้างเราจริงใจกับเราหรือไม่ แม้ว่าผลที่ออกมามันจะทำให้เราช็อคก็ตาม .... หลายคนอาาจะคิดว่านี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่สำหรับเราเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ ....
             
           เราได้เรียนรู้อะไรมามากมายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ คือ 

    • ทำให้เราเรียนรู้ว่าใครก็ตามที่เข้ามาเป็นเพื่อนกับเราไม่ได้หมายความว่าเขาจะอยากเป็นเพื่อนแท้กับเรา
    • หรือหากวันหนึ่งเราได้ค้นพบแล้ว คนคนนี้ไม่ได้หวังดีหรือจริงใจกับเรา ก็อย่าไปให้ความสำคัญ ปล่อยไป เขาพรากความรู้สึกดี ๆ ของเราไปได้ แต่เราจะให้เขาพรากความสุขในชีวิตของเราไปไม่ได้

            การสูญเสียมิตรภาพไปเป็นเรื่องใหญ่ แต่อย่าให้มันทำให้ชีวิตของเรามันย่ำแย่หรือรู้สึกว่าถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว เรารู้ว่ามันยากมากที่จะเปลี่ยนหรือทำความรู้สึกให้ดีขึ้น เพราะแม้้กระทั่งตอนนี้เองเราก็รู้สึกเจ็บปวด แต่มันจะทำให้เราโตขึ้น แข็งแรงขึ้น พ่อเราเคยบอกว่าเราต้องพยายามพึ่งพาตัวเองให้ได้มากที่สุด หากเพื่อนหรือใครก็ตามที่ไม่ได้ที่ทำร้ายเราหรือหวังแค่ผลประโยชน์จากเรา ให้ปล่อยเขาไปไม่ต้องไปสนใจ เพราะไม่มีใครอยู่กับเราไปได้นานนอกเสียจากกำลังใจจากตัวเอง

    ปล.ขอบคุณค่ะที่อ่านจนจบ
    ปล2. หรือหากหลงเข้ามาก็ขอบคุณค่ะที่สละเวลาอ่าน ฮ่าๆๆ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Onenightz. (@numberone-inter)
บางที อาจจะต้องใช้เวลา.
Napassorn CHAN (@farnn_zl)
เจอเหตุการณ์คล้ายๆ กันเลยค่ะ สู้ๆ นะคะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป
I am who I am (@ThINK.OOm)
@farnn_zl ขอบคุณนะคะ :))