เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
book in glasmyjinji349
คุณคิดว่าคนเราตายเพราะความสุขได้มั้ย (ดอกหญ้าในขวดแก้ว)


  • เป็นหนังสือที่ได้มาด้วยความบังเอิญด้วยความที่ไม่รู้จะซื้ออะไร ปกสวยเคยเห็นรีวิวผ่านๆในทวิตเตอร์ เลยตัดสินใจหยิบออกมาจากชั้นหนังสือในที่สุด
      
    เนื้อเรื่องย่อ

    บางทีความจริงก็สวยงามได้ยิ่งกว่าความฝัน
    ‘อิสรา เจมส์ สเปนเซอร์’ สุคนธกรชื่อดังเชื้อสายไทย-อังกฤษ 
    กำลังจะเปิดบูติกน้ำหอมใหม่หลังหายไปจากวงการถึงห้าปี 
    การกลับมาครั้งนี้แปลกไปจากเดิม 
    เขาเลิกเก็บตัว เลิกเข้าถึงยาก ด้วยการตั้งไลน์ ‘Bespoke Fragrance’
    เพื่อปรุงน้ำหอมเฉพาะตัวสุดพิเศษสำหรับลูกค้ามีระดับ 
    ชีวิตของเขาคงไม่มีอะไรเปลี่ยนไปนัก 
    หาก ‘เพ็ญภพ รณรต’ ไม่ก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในลูกค้าคนสำคัญ
    หญิงสาวผู้อยู่ในความทรงจำมาพร้อมคำขออย่างหนึ่ง 
    แล้วเรื่องราวในอดีตที่เขาเคยคิดว่าเป็นไปไม่ได้...ก็กลายเป็นจริงขึ้นมา
    “เพ็ญ คนเราตายเพราะความสุขได้ไหม”

    ความรู้สึกหลังอ่าน(สปอยล์พอน่ารัก)

    นิยายเรื่องนี้เราถือว่าเป็นนิยายรักที่หวานมาก ถึงแม้นักเขียนจะจัดไว้ในหมวดซึ้งกินใจเเต่เรารู้สึกว่าต้องเรียกนิยายเรื่องนี้หอมว่าหวานมากถึงจะถูก ตัวละครทุกตัวทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีที่สุดจะบอกว่าไม่มีตัวร้ายในเล่มนี้เลยก็ว่าได้เพราะการกระทำทุกอย่างของทุกตัวเกิดขึ้นมาจากความรัก 
    โดยเฉพาะพระเอกของเราอิสราเป็นผู้ชายที่ทำให้เรามีความรู้สึกว่าอยากแต่งงานทั้งที่ไม่มีแฟน ฮา พระเอกทำอาชีพสุคนธกรณ์เป็นนักปรุงน้ำหอมระดับโลกเป็นผู้ชายที่สมบูรณ์แบบแม้จะมีความบกพร่องเเต่ก็เป็นความบกพร่องที่สมบูร์เเบบที่สุด เป็นคนเงียบๆที่พยายามจะพูดเยอะๆกับคนที่เค้ารัก เราชอบความคิดความอ่านของพระเอกมากเป็นผู้ชายที่ซื่อตรงกับความรู้สึก ให้เกิยรติ(แม้จะต้องอดทนและพยายามอย่างหนักแต่สุดท้ายก็ล้มเหลว) เรามีฉากนึงที่ชอบมากคือแม่พระเอกบอกว่า'ถ้าอยากได้ผู้หญิงดีมาเป็นคู่ชีวิต เราก็ต้องดีพอสำหรับเธอ' แล้วพระเอกก็จำเเละเชื่อแม่มาตลอด เราชอบที่นักเขียนพยายามสอดเเทรกอาชีพของพระเอกเข้ามาทำให้เรารู้สึกชอบอาชีพนี้จังทั้งที่เเทบจะไม่เคยรู้เรื่องราวเกี่ยวกับอาชีพนี้เลยด้วยซ้ำ 
    ส่วนนางเอกของเรื่องคงต้องขีดเส้นใต้หนาๆไว้เลยว่า น่า อิจ ฉา เป็นคนที่เพรียบพร้อมทั้งหน้าตาและทรัพย์สมบัติเราชอบที่นางเอกไปเรียนที่อังกฤษเพื่อตามหาพระเอก เเต่พอเจอเเล้วกลับไม่เข้าไปหาเพราะคิดว่าตัวเองยังไม่ดีพอ แต่ก็ไม่ยอมเเพ้พยามพาตัวเองไปในจุดที่ใกล้พระเอกให้มากที่สุด

    พระเอกรักนางเอกมากกกกกก มีตอนนึงที่พระเอกพูดถึงความรู้สึกที่มีให้นางเอกว่า

    รัก หลง ห่วง หวง คลั่งไคล้ หลงไหล

    ทุรนทุรายเวลาไม่เห็นหน้า

    หายใจไม่ออกเวลาไม่ได้ยินเสียง

    กินข้าวไม่ลงถ้าไม่ได้กอด

    นิยายเรื่องนี้ไม่ได้มีเเค่ใครคนใดคนนึงที่ต้องวิ่งเข้าไปหาอีกฝ่ายมีเเต่คนสองคนที่วิ่งเข้ามาหากัน 

    เส้นเรื่องของนิยายเรื่อนี้คือพระเอกกับนางเอกตกหลุมรักกันก่อนตั้งเเต่เด็กแล้วมีบางอย่างทำให้ต้องหวนกลับมาพบกันอีกครั้งเป็นพล็อตเรื่องที่มีอยู่จนโหล เเต่ด้วยรายระเอียดเท่าให้รู้สึกว่าเป็นอะไรที่เเปลกใหม่ ดราม่าก็เรียกได้ว่าเเทบไม่มี อาจจะมีจุดซึ้งบ้าง มีความหน้ารำคานของบางคนหน่อยๆแต่ก็ไม่ได้รุนเเรงอะไร
    ตอนเราซื้อมาเราก็คิดอยู่ว่าจะอ่านจบรึเปล่าด้วยความที่ไม่ได้อ่านนิยายรักมานานแล้วด้วยเเต่กลายเป็นว่าอ่านจบในสองชั่วโมง อ่านเเล้วก็บิดด้วยความเขิน แล้วก็อ่านเเล้วก็กลับมาบิดอีก 
    วนลูปอยู่เเบบนี้จนจบเรื่อง 
    ถ้ากำลังมองหานิยายที่ทำให้โลกใบนี้มีสีชมพู ฟินจิกหมอนล่ะก็แนะนำเลย
    คะแนน 8.5/10
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in