เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันนี้ไปนี่มาEark Kitkul
รีวิวกล้องฟิล์มคอมแพค : Canon Prima zoom shot
  • หลังจากที่ถ่ายรูปฟิล์มมาได้ซักพัก จู่ๆก็นึกขึ้นได้ว่าตอนเด็กๆป๊าเราก็มีกล้องฟิล์มนี่นา พลางนึกถึงตอนที่ถูกป๊าถ่ายรูปคู่กับแม่ที่โรงเรียนประถม ลองถามดูหน่อยละกัน

    ความพิถีพิถันในการเก็บของของป๊าไม่ทำให้ผิดหวัง เราได้ขุดกล้องที่เดินทางข้ามเวลามา 18 ปี ขี้นมาในสภาพใหม่ชิ้งเหมือนพึ่งซื้อใหม่

    มีกระทั่งโบรชัวร์ตอนนั้นพร้อมสลิปใบเสร็จ

    เรามองว่ากล้องฟิล์มคอมแพคเป็นรอยต่อระหว่างยุคฟิล์มกับดิจิตอล เพราะตัวมันเองมีระบบที่ทันสมัย การตั้งค่าทุกอย่างกล้องทำได้เองหมด ทั้งการโฟกัส ปรับค่ารูรับแสง ค่าสปีดชัตเตอร์ ต่างกับดิจิตอลก็เพียงแค่ฉากรับภาพยังเป็นฟิล์ม (ไม่ใช่เซ็นเซอร์) เท่านั้น

    เจ้า Canon Prima zoom shot มาพร้อมเลนส์ซูม 38-60mm f 4.5-6.7 มีฟังก์ชั่นใส่วัน-เวลาลงบนรูปถ่ายได้ ทุกอย่างเป็นระบบออโต้และมีแฟลชในตัว


    หลังจากทำความรู้จักกันด้วยฟิล์ม 1 ม้วนถ้วนก็ได้พบสิ่งต่างๆดังนี้

    ข้อดี
    - น้ำหนักเบา พกพาง่าย 
    - ซูมได้ ทำให้ยืดหยุ่นในการถ่ายมากขึ้น
    - ทุกอย่างออโต้หมด กดถ่ายอย่างเดียวโลด โหลดฟิล์มก็ง่าย เหมาะสำหรับคนพึ่งเริ่มเล่นกล้องฟิล์ม
    - ลงวันที่บนรูปได้

    ข้อเสีย
    - เลนส์มีค่า f เริ่มต้นก็ 4.5 แล้ว ทำให้ถ่ายในสภาพแสงน้อยลำบาก

    ที่สำคัญ อย่าลืมทำความเข้าใจไฟบอกสถานะของกล้องให้ดี ไม่งั้นอาจจะได้ภาพเบลอภาพสั่นไม่รู้ตัว

    จุดที่ชอบสุดๆก็คือความง่ายของมันนี่แหละ ทั้งพกง่าย ถ่ายง่าย พกไว้ถ่ายเล่นสนุกๆคู่กับกล้องดิจิตอลก็ยังได้

    ถ่ายด้วยฟิล์ม kodak color plus 200






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in