เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From me to you #ถึงคุณผู้เป็นดั่งMarch Rain
ถึงคุณผู้เป็นดั่งผ้าห่มผืนหนาในฤดูหนาว
  • 7 ธันวาคม 2019

    ถึงคุณผู้เป็นดั่งผ้าห่มผืนหนาในฤดูหนาว,

              เทศกาลคริสต์มาสอยู่ไม่ไกล เป็นธรรมเนียมประจำต้นเดือนธันวาคมที่ผมจะชวนคุณมาร้านหนังสือเพื่อหาหนังสือน่าอ่านสำหรับสัปดาห์คริสต์มาสที่เราสองคนจะขลุกตัวอยู่ในบ้าน ไม่ออกไปเจอผู้คน ไม่ออกไปเจอความหนาว อยู่ในพื้นที่เล็ก ๆ มีคุณ ผม ต้นคริสต์มาสประดับไฟ ถุงเท้าสองข้าง และตุ๊กตากวางเรนเดียร์

              สำหรับปีนี้ก็เช่นกัน ผมออกจากบ้านเพื่อเดินทางไปร้านหนังสือตั้งแต่หัววัน ผ่านไปสี่สิบนาที ตะกร้าหนังสือของผมเริ่มหนักเกินจะถือไหว หนังสือจำนวนเท่านี้คงเพียงพอสำหรับสิ้นปีนี้

              ผมเดินไปที่แคชเชียร์เพื่อชำระเงิน ระหว่างทางสายตาก็ไปสะดุดกับหนังสือเล่มหนึ่ง

              Diary of a Wimpy Kid: Wrecking Ball

              ซีรีส์หนังสือ 'ไดอารี่ของเด็กไม่เอาถ่าน' ที่คุณสะสมมีครบทุกเล่ม หนังสืออ่านนอกเวลาที่คุณได้รับเป็นของขวัญจากคุณลุงในวัยเด็กกลายเป็นหนังสืออ่านเล่นเล่มโปรดของคุณในตอนนี้ เห็นว่าเล่มล่าสุดที่มีชื่อตอนว่า Wrecking ball เพิ่งออกวางขายเมื่อเดือนที่แล้ว คุณจะได้อ่านแล้วหรือยังนะ

              รู้ตัวอีกทีผมก็อยู่หน้าร้านหนังสือ มองไดอารี่ของเด็กไม่เอาถ่านเล่มล่าสุดที่อยู่ในมือ

              คริสต์มาสปีนี้คงเหงากว่าปีที่ผ่านมาหลายเท่าตัว

              แพลนสำหรับปีนี้ยังคงเหมือนเดิม ชงโกโก้ร้อนหลังตื่นนอน  ขดตัวอยู่ใต้ผ้าห่มผืนเดียวกับคุณ ดูหนังประจำเทศกาลในเน็ตฟลิกซ์ อบขนมปังขิงในวันคริสต์มาสอีฟ

              ผมรักผ้าห่ม

              ผมรักฤดูหนาว
      
              ผมรักการขดตัวอยู่ใต้ผ้าห่มในฤดูหนาว

              และหวังว่าลมหนาวปีนี้จะใจดีกับคนเหงาที่ไม่มีคุณอยู่ใต้ผ้าห่มด้วยกันแล้ว

    คิดถึงคุณเสมอ,
    เควิน       

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in