เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องสั้น ๆ อ่านไว ๆ ตามใจคนเขียนnickharryyyy
พรหมลิขิต
  • ปีนี้กวินอายุ 32ปีพอดี
    กวินโสดมาแล้ว3ปี5เดือน
    กวินเป็นพนักงานจำหน่ายตั๋วที่บีทีเอส และเป็นคนเชื่อเรื่องพรหมลิขิตเหนือสิ่งอื่นใด

    เช้านี้เวลาเจ็ดโมง ณ สถานีศาลาแดง
    วันนี้กวินมาทำงานด้วยสภาพไม่เต็มร้อยเท่าไหร่ เนื่องจากเขาเลิกรากลับจากวงเบียร์ของงานวันเกิดเพื่อนเมื่อตีสามนี่เอง

    “เชี่ย แฮงค์สัส” กวินพูดเบาๆ แล้วก็หันหลังกลับมากระดกอเมริกาโน่ใส่ไซรัปจากร้านกาแฟเปิดใหม่ที่เขาแวะซื้อ ปกติกวินจะดื่มเพียวอเมริกาโน่ แต่วันนี้เหมือนฟ้ากลั่นแกล้งเขา ทางร้านแม่งใส่ให้เพิ่ม

    “ไอ่สัด หวานฉิบหาย”
    “อเมริกาโน่ต้องไม่หวานโว้ย”
    “วันนี้ไม่ใช่วันของกูแล้ว”

    รหัสดาว สาวหน้าตาสดใส
    รหัสดาวเธอเพิ่งเลิกกับแฟนมา
    ได้สองเดือนช่วงนี้กำลังมูฟออน
    รหัสดาวทำงานออฟฟิศแถวสยาม

    เช้านี้เธอลืมเอาบัตร rabbit card มาด้วย เลยต้องยืนต่อคิวเพื่อซื้อตั๋วไปทำงาน

    เวลาผ่านไปราว5นาที
    รหัสดาวยืนอยู่ตรงหน้าเคาน์เตอร์ของกวินพอดิบพอดีราวกับมีกามเทพมาต่อสาย lan แห่งรักให้ทั้งสองได้สบตากัน

    กวินใช้เวลา 0.8 วินาทีในการสบตากับรหัสดาว กวินและรหัสดาวยิ้มให้กันเบาๆแม้จะมีแมสก์ปกปิดไว้ แต่สายตาของทั้งคู่บ่งบอกได้เสมอว่ากำลังยิ้มอย่างเขิน ๆ

    “ไปสยามค่ะ”
    “เอ่อ สยาม23บาทครับ”

    กวินยื่นบัตรโดยสารให้รหัสดาว
    ปลายนิ้วทั้งคู่สัมผัสกันเป็นเวลา 0.37วินาที กวินยิ้ม รหัสดาวยิ้ม
    ก่อนทั้งคู่จะแยกย้าย

    “เชี่ย พรหมลิขิตมีจริงว่ะ” กวินพูดกับตัวเอง เมื่อเจอเหตุการณ์นี้ยิ่งทำให้เขายิ่งเชื่อพรหมลิขิตอย่างจับใจ

    สามวันต่อมา ..

    กวินทำงานกะบ่าย ช่วงบ่ายของวันธรรมดาคนมักมีน้อยกว่าช่วงพีค
    ขณะกวินกำลังนั่งเช็คทวิตเตอร์ ไอจีสตอรี่ พร้อมรีพลายถามข่าวเพื่อนเก่าอย่างเพลิดเพลิน

    “ไปสยามสองที่ค่ะ”
    เสียงของรหัสดาวดังขึ้น กวินจำได้

    “กูว่าแล้วพรหมลิขิตมีจริง ในที่สุดก็ได้เจอกันอีกครั้ง” “คนนี้แหละคนสุดท้ายของชีวิต” กวินพูดกับตัวเอง แต่ยังไม่เงยหน้าขึ้นมาเพราะกำลังเรียกฟอร์มหน้านิ่งเพื่อไม่ให้รหัสดาวได้ใจ

    กวินเงยหน้าขึ้นมาสบตากับสายตาอีกคู่ของฝั่งตรงข้าม แน่นอนสายตาคู่นั้นคือรหัสดาวนั่นเอง แต่ว่าเขาไม่ได้มาคนเดียว รหัสดาวมากับแฟนเก่าเดินเกาะแขนหยอกล้อกันไปขณะรอตั๋วไปสยามเพื่อจะไปเดทกันใหม่อีกครั้งในรอบสองเดือน

    กวินยื่นตั๋วให้แบบหน้าจ๋อย ๆ

    ก่อนจะออกไปสูบบุหรี่ที่ชั้นดาดฟ้า
    “พรหมลิขิตเหี้ยไรไอ้สัด”
    “อกหักตั้งแต่ยังไม่คุย เวรเอ้ย เย็ดแม่”

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in