เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Small Talk คุยไปเรื่อยMy Sunny Sides
Untitled Case รวมคดีและเรื่องลี้ลับชวนขนลุก
  • หนังสือ Untitled Case หรือชื่อภาษาไทยคือชมรมคนหัวลุก เห็นชื่อแล้วอาจจะชวนให้คิดไปว่าเป็นหนังสือเกี่ยวกับเรื่องเล่าสยองขวัญ บ้านผีสิง วิญญาณหลอนรึเปล่า เราบอกเลยว่าไม่ใช่แต่ก็ใกล้เคียง (ไม่สปอยล์ค่ะ)

    หนังสือเล่มนี้เป็นการรวบรวมเรื่องราวลี้ลับ คดีต่างๆ เรื่องของฆาตกรต่อเนื่อง โดยแต่ละเรื่องที่เลือกมามีความน่าสนใจ บางเคสหาคำตอบได้ บางเคสก็ยังหาคำตอบกันอยู่ บางเรื่องอ่านไปก็ทำเอาขนลุกได้จริงๆ

    อย่างเช่น คดีคุณยายวัย 75 ปีเสียชีวิตในอพาร์ตเม้นท์ของตัวเองแล้วพอตำรวจเข้าไปตรวจดูในห้องก็ต้องตะลึง เพราะเจออีกศพซึ่งเป็นศพของคุณตาถูกแช่อยู่ในตู้เย็นกว่าสิบปี หรืออีกเคสเป็นโรงแรมปริศนาที่ทำให้หญิงสาวหายตัวไปอย่างลึกลับหลายต่อหลายคน

    เราชอบที่ผู้เขียนนอกจากจะนำเรื่องที่สนใจมานำเสนอแล้ว ยังมีการค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติมเชิงลึกทำให้มีความคิดเห็นจากหลากหลายมุมมอง เรื่องราวมีที่มาที่ไป เรียบเรียง timeline ได้ดีทำให้เข้าใจง่าย เรื่องมีน้ำหนักให้เชื่อถือ ไม่เลื่อนลอย ไม่ใช่แค่การได้ยินแล้วมาสรุปเล่าให้ฟังใหม่

    ก่อนเข้าแต่ละเรื่อง(บท) ผู้เขียนจะใส่เครื่องหมายเป็นรูปกะโหลกสีดำไว้ที่หน้าแรกเพื่อบอกระดับความน่าขนลุกให้ผู้อ่านได้เตรียมใจไว้ก่อน เรื่องที่มีหัวกะโหลก 5 หัวเป็นเรื่องที่น่าขนลุกมาก ถ้าแค่ 1 หัวก็คือขนลุกน้อยหน่อย

    แต่สำหรับเราอยากให้มองว่ากะโหลกเหล่านั้นเป็นแค่ไกด์ไลน์เพราะแต่ละเรื่องก็ขึ้นอยู่กับความรู้สึกของแต่ละคนว่าน่ากลัวมากน้อยแค่ไหน เพราะบางเรื่องสำหรับเราก็ไม่ได้น่ากลัวเท่ากับเครื่องหมายที่เตือนไว้ แต่บางเรื่องที่เขาไม่ได้เตือนไว้ก็อาจจะสะเทือนใจกว่า

    นอกจากคดีต่างๆแล้ว ยังมีเรื่องของเอเลี่ยน เก้าอี้ต้องคำสาป ฯลฯ ที่ชวนให้ติดตาม ใครที่ชอบดูหนังแนว Silence of the Lamb, Hannibal หรือซี่รี่ส์เกาหลี Partners for Justice ศพซ่อนปม ฯลฯ ก็น่าจะชอบหนังสือเล่มนี้

    เลี้ยวมาที่ผู้เขียนนิดนึงคือคุณยชญ์และคุณธัญวัฒน์ สองหนุ่มที่ชอบนำเรื่องลี้ลับเหล่านี้มาเล่าให้ฟัง ใครที่อ่านแล้วยังไม่จุใจ สามารถตามไปฟังต่อได้ใน podcast ของพวกเขาที่ชื่อเดียวกันกับหนังสือ นั่นก็คือ Untitled Case

    หรือถ้าอยากอ่านหนังสือต่อ สำนักพิมพ์แซลมอนก็มีอีกเล่มที่เป็นซี่รี่ส์เดียวกันชื่อ Untitled Case : Piece / Maker คน / สับ / สิ่งของ ซึ่งจะพูดถึงเครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวกับฆาตกรและการฆาตกรรม เช่น ภาพถ่าย วีดีโอ จดหมายต่างๆ ใครที่สนใจก็สามารถไปหาอ่านต่อกันได้เลยค่ะ

    “𝙸𝚏 𝚢𝚘𝚞 𝚍𝚘𝚗’𝚝 𝚕𝚒𝚔𝚎 𝚝𝚘 𝚛𝚎𝚊𝚍, 𝚢𝚘𝚞 𝚑𝚊𝚟𝚎𝚗’𝚝 𝚏𝚘𝚞𝚗𝚍 𝚝𝚑𝚎 𝚛𝚒𝚐𝚑𝚝 𝚋𝚘𝚘𝚔.” 𝙹.𝙺. 𝚁𝚘𝚠𝚕𝚒𝚗𝚐
    ถ้าคุณไม่ชอบการอ่าน คุณก็แค่ยังไม่เจอหนังสือที่ใช่สำหรับคุณ – เจ เค โรวลิ่ง

    อ่านโพสต์อื่นๆเพิ่มเติมได้ที่เว็บของเราค่ะ >> click <<

    𝘼𝙨 𝙖𝙡𝙬𝙖𝙮𝙨 ♥
    𝙈𝙮 𝙎𝙪𝙣𝙣𝙮 𝙎𝙞𝙙𝙚𝙨

    ขอบคุณภาพประกอบจาก www.salmonbooks.net

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in