เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my bookamoloss
กาซีโกกี (가시고기) - คนที่รักผมที่สุดในโลกมีแค่พ่อ
  •                                                         

           ' ผมเอาแต่นึกถึงปลากาซีโกกี พ่อปลากาซีโกกีที่ว่ายเอาหัวชนหินจนตาย 
                                                                                                                    ถ้าผมไม่อยู่ พ่อคงจะเศร้า ... '






                 
                   กาซีโกกี เป็นนิยายที่มียอดขายสูงถึง 2 ล้านเล่มเป็นครั้งแรกในประวัติการณ์เกาหลี เนื้อเรื่องพูดถึงความรักอันยิ่งใหญ่ของพ่อผู้ยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อลูกที่ป่วยเป็นมะเร็ง 

                    
                   วรรณกรรมแปลเล่มนี้ ทำให้เราน้ำตาซึมไปหลายครั้งเลยทีเดียว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเราค่อนข้างคาดหวังในตอนจบของวรรณกรรมเล่มนี้  ' ทาอุม ' หรือลูกที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว เป็นตัวละครที่น่าสนใจมาก ทาอุมเป็นเด็กอายุ 10 ขวบ ที่มีความคิดค่อนข้างโต และ มีความอดทน ทาอุมรักพ่อมากๆ ตอนทาอุมยังเด็กๆ แม่ของทาอุม ขอหย่ากับพ่อ และสละสิทธิ์การเลี้ยงดูบุตร ให้แก่พ่อของทาอุม โดยที่พ่อของทาอุมก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร 

    ส่วนตอนจบของหนังสือเล่มนี้ ยิ่งน่าเศร้ากว่าสิ่งที่อ่านมาทั้งเรื่องรวมกันเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่าพอถึงหน้าสุดท้าย น้ำตาที่เคยซึมๆ กลับหยดลงหนังสือเป็นเม็ดเลยทีเดียว เป็นเรื่องที่ดีมากๆเลย

    วรรณกรรมเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนอ่าน   หลังจากที่อ่านจบเราก็มาหาข้อมูลในเว็บดู และพบว่า
     เคยทำเป็นละครหรือซีรีย์ด้วย เมื่อปี 2000 โดยมีทั้งหมด 4 ตอน ชื่อเรื่องว่า ' Daddy Fish | 가시고기( 2000 ) ' 





                   กาซีโกกี เป็นชื่อของปลา ปลาชนิดนี้จะแปลกมากๆ ตรงที่หลังจากแม่ปลาวางไข่ไว้ก็จะหายตัวไปเลย ไม่สนใจว่าลูกจะเป็นอย่างไร พ่อปลาจะทำหน้าที่เฝ้าไข่ และ ปกป้องไข่ไว้เพียงลำพัง หลังจากที่ลูกๆเจริญเติบโตแล้ว ลูกปลาก็จะทอดทิ้งพ่อไปตามทางของตนเอง พ่อปลาที่อยู่เพียงลำพังและโดดเดี่ยว จะว่ายเอาหัวชนหินจนตาย ...

      ( อ้างอิงข้อมูลปลาชนิดนี้จาก  : http://oknation.nationtv.tv/blog/nomjai/2008/12/06/entry-1 )



    ' พ่อเคยบอกว่า เราต้องรู้จักอดทนเพื่อคนที่เรารักแม้จะมีสิ่งที่ไม่ชอบใจอยู่บ้าง
                                                                                         คนที่ผมรักที่สุดในโลกคือ พ่อ '




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in