ฮอกไกโดเรมีซอลลาไปเที่ยวกันเถอะ
'Furano' When I first met you, it just felt
  • "ฟุราโนะ"  เป็น 1 ในใจของใคร ๆ หลาย ๆ คนที่ไปมาแล้วอยากกลับไปอีก
    และ...ฉันก็เป็นหนึ่งในผู้คนเหล่านั้น
    คนส่วนใหญ่ก็คงไปเล่นสกีในฤดูหนาว ไปทุ่งลาเวนเดอร์ในฤดูใบไม้ผลิ
    เสน่ห์ของที่นี่ ที่ใครมาก็หลงรัก ใช่ค่ะ "ฉันหลงรักที่นี่"
    ฟุระโนะ เดินทางไม่ยาก ได้ทั้งรถบัสและรถไฟ
    เราเลือกการเดินทางด้วยรถไฟ JR
    จาก ASAHIKAWA > FURANO
    รถไฟที่เรานั่งเป็นขบวนน้อย ๆ มีอยู่ 2 โบกี้
    อ่อ..ก่อนจะเข้าไปในสถานีเช็คเวลาให้ดีก่อนเด้อ
    ไม่อย่างนั้นจะเหมือนเรา...เข้าไปแล้ว ดูเวลา ว๊ายตาเถร อีก 1 ชั่วโมงรถถึงจะออกจร้าอีนู๋เอ๋ย
    วิวระหว่างทาง...สวยมาก สวยแบบ โอ้แม่เจ้าโว้ย
    หิมะฟูฟ่องมาก สีขาวตลอดทาง งื้อเหมือนในหนัง little forest เลยเจ้าอ่ะ
    ชมนกชมไม้ ชมคนบนรถไฟ อุ๊ปส์!  ประมาณ 1 ชั่วโมงนิด ๆ ก็ถึงแล้ว
    ออกจากสถานีมาที่ ๆ เราจะไปที่แรกก็คือ เราจะไปเล่นนุ้งหมาลากเลื่อนกัน
    เดินออกจากสถานีรถไฟ จะเจอป้ายรอรถบัสเพื่อไปลง  New Furano Prince Hotel
    หากลงรถบัสที่โรงแรมก็เดินย้อนลงมาทางตีนเขา ประมาณ 10-15 นาที
    เปิด Map แล้ว search ว่า Furano Trekking Support YUMA เดินตาม Map ไปโล้ดดดด
    "ระหว่างทางไม่เหนื่อยเลยค่ะ วิวสวยงามล้านแปด คิดว่าตัวเองเป็นอันนา Let it gooooooooo"

เจอแล้วจร้าาาาาาา พี่น้องเอ้ยยยยยยย ความฝันที่ได้เล่นกับนุ้งกำลังจะเป็นจริงงงงหล่าววววว

กิจกรรมมีหลายอย่าง เช่น ขี่ม้า สุนัขลากเลื่อน เดินป่า
    แต่เราตั้งใจมาเพื่อเล่นนุ้งหมาลากเลื่อนสนนราคาที่ 3000 Yen ต่อคน

เด็ก ๆ นอนรับแสงแดดสายลมกันเรียบร้อยเชียว น่ารั๊กมว๊ากกกกกกกก
    ไปค่ะ...เปย์เงินแล้วไปเล่นน้องกัน
    อันดับแรกเขาจะแนะนำน้อง ๆ ว่าชื่ออะไร ลักษณะนิสัยเป็นยังไง ตัวผู้หรือตัวเมีย
    เจ้าของมีเครื่องแปลภาษาด้วยนะคะ น่ารักมาก เขาพยายามสื่อสารกับเรา เพื่อให้เรา enjoy กับน้อง ๆ
    หลังจากนั้นก็จะให้เราสวมอุปกรณ์ลากเลื่อนให้กับน้อง ๆ
    น้องหมาเชื่องมาก และน่ารักมากกกกกกกกกก อยากลากกลับบ้าน
    น้อง 2 ตัวนี้คือแม่ทัพค่ะ...นางเตรียมพร้อมแล้วไปกัน โย่ว!
    5 นาที เท่านั้นค่ะคุณผู้ชมมมมมมมมมม 5 นาทีแห่งการลากเลื่อนก็จบลง ฮ่าๆ
    ไวกว่า Internet ที่บ้านเสียอีก ถ้าอยากเล่นอีกรอบก็เสียเงินเพิ่มกันเอาเองนาจา
    แต่เราพอแค่นี้ละกัน เวลาที่เหลือก็ไปถ่ายรูปเพื่อความชิคกับน้อง ๆ แทน
    หลังจากที่เล่นกับน้องหมาจนหนำใจก็ไปต่อกันที่ Ningle Terrace
     อยู่ตรงข้างกับ New Furano Prince Hotel เลยค่ะ
    เพื่อไปตามรอย MV ของ Polycat เป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่คิดว่าถ้าได้มาตอนกลางคืนคง Wow น่าดู
    เหนื่อยจากการเดินขึ้นเขา ลงเขา ก็หมดแรง หาอะไรรองท้องกับร้าน คาเฟ่ชื่อดัง
    "Furano Delice"
    อร่อย สั้น ๆ ไปลอง ชีทเค้กคือ ดรีย์จริง ๆ นะแกร๊
    ต่อด้วยของคาว 5555 บ้าป่าวเนี้ยกินของหวานก่อนของคาว
    แต่ช่างเถอะ ไปกินกันดีกว่า
    "Yuiga Doxon" ที่นี่เขาว่ากันว่าดังอยู่นะ รู้จักกันในนาม "แกงกระหรี่อินดี้"
    ร้านตกแต่งเกร๋ดี เพลงก็ฟังสบ
    าย ๆ แค่นั้นยังไม่พอ ร้านยังเคยลงนิตยสารหลายเล่ม
    ซีรีย์ก็มาถ่ายทำอยู่บ่อย ๆ อีกด้วย
    อ่ะ งั้นลองไปกินดู จะสมคำร่ำลือจริงหรือ
    อาหารก็โอเค แต่ด้วยความไม่ได้ชอบแกงกะหรี่ก็เลยไม่ได้รู้สึกเลิฟอะไรมากมาย
    รู้แต่ว่าอิ่มมาก อิ่มจนจุกคอหอย อิ่มจนลุกไม่ขึ้น
    จานนึงนี่กินได้ 2 คนอ่ะ เยอะเหลือเกินพ่อคูณณณณ กินไม่หมดก็เสียดายอีก
    ..............................................................................
    การเดินทางของวันนี้เราทุ่มเทใจและกายให้ที่ Yuma เพราะเราเล่นสกีไม่เป็น ก็เลยไม่รู้ว่าจะไปไหนต่อดี
    จนกระทั่ง...ไปพบกับที่พักอันไกลโพ้นที่หนึ่งที่รู้สึกว่าถ้าได้ไปพักคงจะได้ Feel เหมือนในเรื่อง Little Forest
    ที่นั้นก็คือ
    Guesthouse akane-yado
    นั่งรถไฟมาลงที่สถานี JR Nakafurano แล้วเดินออกจากสถานีมาประมาณ 100 เมตร จะมีป้ายเหลือง ๆ
    เพื่อรอขึ้นรถบัสรอบ 17.17 น. (รถมาตรงมากเว่อ) และที่สำคัญ ฟรี!
    พอเราขึ้นรถเราก็แจ้งคนขับเลยค่ะว่าลง Akane-Yado โซเฟอร์ก็จะร้อง อ๋อ ทันที
    ระหว่างทางที่เรานั่งรถบัส ลึกลับซับซ้อนมาก ขึ้นเขาลงเขา เลี้ยวแล้วเลี้ยวอีก
    คิดในใจ...นี่เรามาถูกจริง ๆ เหนอะ ทำไมไกลจังว้าาาาา
    แต่พอเราถึงปุ๊บ ก็ร้อง Wowwwwww โอ๊ยสวยมากกกกกกกกกก ที่พักก็สวยมาก
    เจ้าของชื่อคุณโจ พูดภาษาอังกฤษเก่งมาก คุณโจรับสอนสกีด้วยนะ ถ้าสนใจก็แจ้งเขาล่วงหน้าได้เลย
    ภรรยาคุณโจก็ทำอาหารอร่อยมาก ห้ามพลาดที่จะลิ้มลองเด้อ
    อาหารเช้าเราทำการจองไว้พร้อมกับห้องพักแล้ว
    ส่วนอาหารเย็นก็แจ้งทางที่พักล่วงหน้าก่อนนะจ๊ะ
    หลังจากที่เหนื่อยล้ามาตลอดทั้งวัน พอมาเจอวิวแบบนี้ คือหายเหนื่อยเลยอ่ะ
    นั่งจิ๊บชา ถ่ายรูป พักผ่อน โอ้..มายก๊อต ฉันคิดถูกจริง ๆ ที่ดิ้นรนมาถึงที่นี่
    ถ้าใครมาฤดูที่ลาเวนเดอร์เบ่งบาน ก็จะได้อีก feel นึงด้วยนะ เพราะสามารถไปนั่งเล่นหลังบ้าน
    สูดกลิ่นลาเวนเดอร์ได้เต็มปอดเลย แต่ตอนที่เราไป หิมะหนาเป็นเมตร
    ถ้าดิ้นรนเดินไปนั่งไม่หนาวตาย ก็คงจมหิมะมิดหัวกระมัง
    ตอนกลับก็ไม่ต้องกังวลไป..คุณโจจะมาส่งเราที่สถานีเลย เจ้าของน่ารักฝุด ๆ
    ก่อนกลับเราบอกคุณโจว่า จะกลับไปรีวิวให้นะ เขาขอบคุณเราใหญ่เลย ทำตามสัญญาแล้วนะคะ อิอิ

Bye Bye
    Furano I hope c u again na

จริง ๆ แล้ว ฟุราโนะ มีที่เที่ยวอีกเยอะเลยอยากให้ทุกคนลองไปกันแล้วจะหลงรัก
    เหมือนที่เราเป็นอยู่ตอนนี้ อยากกลับไปอี๊กกกกกกกกกกกก