เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TV, MOVIES and SERIESMarina Book Blog
รีวิว - The Glory


  • EP 1

    เรื่องนี้เป็นเรื่องล่าสุดที่มีกระแสในโลกออนไลน์มากๆเลยนะคะ ก็เราพอรู้มาบ้างว่าเรื่องมันเกี่ยวกับอะไร EP1 ก็เล่าเรื่องค่อนข้างเร็วเลย แต่ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าเร็วนะ ตัวนางเอกถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียน แบบแกล้งแรงมากอะ เราไม่เคยเห็นการแกล้งที่รุนแรงขนาดนี้ในชีวิตจริงมาก่อนเลย แต่คิดว่ามีเกิดขึ้นแหละ แค่อาจจะไม่ได้อยู่ในสังคมเราเท่านั้น
    มันเป็นการแกล้งแบบ physically mentally คือทุกอย่าง แบบนางเอกอึดมากที่ทนได้ขนาดนั้น ฉากที่ชวนใจสลายมาก แบบ heart broken สุดๆ คือฉากที่นอนดาดฟ้าแล้วเอาหิมะมาลูบตามตัวที่โดนไหม้อะ

    ปล. เราเห็นมีดาราคนหนึ่งถูกพูดเกี่ยวกับเรื่องกลั่นแกล้งในสมัยเรียน แล้วมีแฟนคลับมาแก้ตัวให้ว่า ดาราคนนี้มีเพื่อนสมัยเรียนเต็มไปหมดเลย เค้าจะเป็นคนที่แกล้งกันได้ยังไง ถ้าเพื่อนๆรักขนาดนี้ คือไม่ว่าดาราคนนั้นจะทำหรือไม่ทำ แต่ความคิดนี้ของแฟนคลับไร้เดียงสามากเลยอะ อย่างน้อยๆ ชั่วชีวิตของเรา เราไม่เคยเห็น bully ที่มีเพื่อนน้อยมาก่อนเลย

    EP 2

    ตอนที่แล้วลืมพูดว่า อินโทรสวยมากเลย เราชอบมาก
    อีพีนี้เวลาผ่านไปเร็วมากค่ะ ทุกคนโตกันแล้ว แต่ละคนก็ทำงานแล้ว ฝั่งตัวร้ายก็เป็นผู้ประกาศข่าวได้แต่งงานกับผู้ชายที่เหมาะสมอย่างที่ตัวเองคิดเอาไว้จริงๆ คนอื่นๆก็ได้เป็นตามที่ตัวเองอยากได้เป็น
    ส่วนนางเอกก็เรียนจบในอีพีนี้แล้วก็ได้เจอกับพระเอกที่เป็นหมอฝึกหัด พระเอกก็หัดหมากล้อมให้นางเอก 
    เรารู้สึกว่าแบบมันมีช่วงมัธยมปลายค่อนข้างน้อย ซึ่งน่าเสียดายอะ แต่ก็ยังต้องรอดูต่อไปแหละนะ
    พระเอกน่ารักมากๆ เราชอบอีโดฮยอนมากๆอยู่แล้วตั้งแต่สมัยเค้าเล่น hotel del luna เป็นหิ่งห้อย เราก็ชอบเค้าม้ากกกกก มาเรื่องนี้คือน่ารักมาก ตาสีน้ำตาลสวยมาก

    EP 3

    อีพีนี้สนุกเลย ชอบตอนที่นางเอกกลับไปหาพวกยอนจินตอนรับรางวัลที่โรงเรียนอะ แล้วก็เฉลยไปด้วยเลยในเวลาเดียวกันเรื่องไปคุ้ยขยะ กับ เรื่องอาชีพของนางเอก เรียกว่าวางแผนแบบอ้อมโลกมาก
    แล้วก็ชอบตอนที่อีซาราจำชื่อนางเอกไม่ได้ เอาจริงๆ คนที่บูลลี่หรือเคยพูดอะไรไม่ดีๆ ไปตอนเด็กๆ อะ เราว่าเกินครึ่งลืมไปหมดแล้วว่าเคยทำอะไรไปบ้าง มีแต่คนที่ถูกทำเท่านั้นแหละที่จำแม่นกว่าใคร
    แล้วก็ชอบตอนไปหาครูด้วย ตอนแรกเราไม่เข้าใจว่าทำไมนางเอกต้องตีสนิทรุุ่นพี่ขนาดนั้นด้วย คือทั้งๆที่มีฉากที่ถามถึงนาฬิกา แต่เราดันลืมไปแล้ววว 

    EP 4

    เราดูสี่อีพีติดกันเลยค่ะ ตั้งแต่ 1-4 ตอนนี้ตีหนึ่งครึ่งแล้ว 555555 ตอนนี้เข้มข้นขึ้น 
    ครูนั่นตายแล้ว ซึ่งแบบว่าวิธีการตายอย่างโหดร้าย แต่ก็คิดว่าเป็นคนที่สาสมกับการกระทำของตัวเองจริงๆ แล้วก็ชอบฉากที่นางเอกเล่นหมากล้อมกับสามีของยอนจินอะ
    เค้าแคสสามีของยอนจินมาดีมาก คือดูเป็นผู้ชายมีคุณภาพของจริง ดูแบบโตมาอย่างรวยๆ ของจริง แล้วก็เป็น 'ผู้ชายที่เหมาะสม' จริงๆ คือมีเสน่ห์นะ หล่อแบบรวยๆ 

    EP 5

    ฉากสารภาพรักของพระเอกคือน่ารักมากก เอาจริงไม่รู้ว่าเรียกว่าพระเอกได้รึเปล่า คือบอกว่าเป็น love interest ก็คงจะได้ละมั้ง แต่เรียกว่าพระเอกคงเกินไปหน่อย บทแอบน้อยอะ ชอบที่ถามว่าตัวเองใช้ไม่ได้ขนาดนั้นเลยเหรอ
    อีพีห้าตัดอย่าง cliffhanger ที่สุดแบบมากๆ TT^TT เราอยากไปนอนละแต่อยากรู้เรื่องมยอนจิน

    EP 6

    อ๊ากกกกกกกกก MVP ของอีพีนี้ก็ต้องเป็นฉากที่นางเอกคุยกับพระเอกรึเปล่า บอกมาเลยครับคุณจะให้ผมฆ่าใครก่อน คุณพระ สามีในฝัน 55555555 แต่ส่วนมากเวลาอ่านนิยายจีน พวกพระเอกนิยายจีนสายแก้แค้นก็มาแนวนี้กันหมดเหมือนกัน
    แล้วก็ขอตั้งชื่อให้ว่าใครฆ่า มยอนจิน

    EP 7

    ตีสี่แล้วครับทุกคนนนน ชอบไดนามิกของยอนจินกับแจจุนนะ รุ้สึกว่าคู่นี้เข้ากันอะ แล้วก็ อีพีนี้เปิดปมพระเอกก โอ้โหหห หนักเอาการรร คือแบบสุดเหมือนกัน 

    EP 8

    ยิงยาวอย่างไม่คาดคิด 5555555 เราจบเรื่องนี้ที่ตีห้าแบบตรงเป๊ะ 5.00 AM เลยค่ะ ก็คิดว่ารวมๆสนุกดีนะ แต่มันก็ไม่ถึงกับแบบลุ้นมากอะไรขนาดนั้น คิดว่ามีเรื่องที่ลุ้นกว่า มีเรื่องที่ชวนประสาทเสียกว่า แต่เรื่องนี้ก็นำเสนอเรื่องความรุนแรงในโรงเรียนได้ดี ถึงจะโฟกัสที่การแก้แค้นตอนโตแล้วมากกว่าก็ตาม 
    แล้วก็จบ EP8 ซึ่งเป็นอีพีสุดท้ายของพาร์ทหนึ่งได้อย่าง cliffhanger มากๆเลยค่ะ

    ในส่วนของตัวละครก็ต้องบอกว่า อีโดฮยอนน่ารักมากกก เรายังไม่ค่อยรู้สึกว่ามีเคมีกับซงเฮคโยเท่าไหร่นะ แต่ก็น่ารักอะแหละ คนที่เข้าตาอย่างคาดไม่ถึงคือ ฮาโดยอง ที่บอกว่าคาดไม่ถึงเพราะว่าปกติเราเป็นคนที่ชอบผู้ชายน่ารัก เช่น อีโดฮยอน อีฮยอนวู พัคโบกอม อะไรงี้ ผู้ชายอายุเยอะนี่ไม่ใช่ไทป์เราเลย แต่เรื่องนี้ยอมรับเลยว่าฮาโดยองคือสุด เคมีกระจายย โดยเฉพาะเวลาอยู่กับนางเอก หรือต่อให้อยู่กับยอนจินก็ตาม แบบเซกซี่มาก แล้วก็ดูฉลาด รวย มีเสน่ห์แบบเต็มขั้นมาก ประทับใจ 55555555
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in